8 điều mẹ đă nói dối con - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 8 điều mẹ đă nói dối con
Trái tim người mẹ muôn đời vẫn vĩ đại, đó là sự vĩ đại nhất trên thế gian mà không điều ǵ có thể so b́. Một lần lang thang trên những trang mạng nước ngoài, vô t́nh tôi đọc được bài viết nho nhỏ như lời tâm sự của đứa con ngả nón thành kính trước bóng cả.



Những lời nói dối của mẹ sao mà chứa chan t́nh yêu thương và đức độ hy sinh cho những đứa con đến thế. Lúc nhỏ, gia đ́nh rất nghèo, cơm không đủ ăn, bữa ăn mẹ thường san phần cơm từ bát của ḿnh cho con, mà nói: “Con ăn đi giúp mẹ, mẹ không đói”.

Lúc con đang tuổi lớn, ngày nghỉ mẹ thường vất vả đi ra tận vùng sông nước nông thôn t́m mua cá tươi về cho con tẩm bổ. Cá rất ngon và tươi, lúc con ăn cá, mẹ chỉ chấm đũa khảy chút thịt bám vào xương đầu cá để ăn, con trai nh́n thấy thương mẹ, liền gắp cá từ bát ḿnh vào bát mẹ, mời mẹ ăn. Mẹ không ăn, mẹ lại dùng đũa gắp cá trở lại bát con, mẹ nói: “Con à, con ăn đi, mẹ đâu thích ăn cá”. Lên trung học cơ sở, để có đủ tiền cho các con đóng học phí mẹ phải nhận thêm công việc may vá để trang trải cuộc sống gia đ́nh.

Một ngày mùa đông, con trai giật ḿnh lúc nửa đêm, thấy mẹ vẫn ngồi căng người nơi ngọn đèn dầu, con trai gọi: “Mẹ ơi ngủ đi, sớm mai mẹ c̣n phải đi làm mà”. Mẹ chỉ cười: “Con à, con ngủ đi, mẹ không buồn ngủ”.

Năm thi lên trung học phổ thông, mẹ xin nghỉ phép để đứng ở cổng trường cổ vũ khích lệ con. Lúc đó đang độ mùa hè, mặt trời chói chang soi lên đỉnh đầu nhưng mẹ vẫn đứng đấy trong suốt mấy tiếng đồng hồ. Khi tiếng chuông báo kết thúc giờ thi, mẹ nhanh chân đi mua một bịch trà mát lạnh mang đến cho con uống, trà đă đậm, t́nh cảm của mẹ càng sâu đậm hơn. Thoáng nh́n thấy môi mẹ khô, mồ hôi nhỏ giọt trên trán, con trai vội chuyển b́nh trà mời mẹ uống, mẹ cười dịu hiền: “Con uống đi, mẹ không khát”.

Sau khi cha ốm mất đi, mẹ đảm đương vai tṛ vừa làm cha vừa làm mẹ, chỉ dựa vào công việc may vá để duy tŕ nuôi những đứa con, cho chúng học hành, khổ cực nói không hết lời. Gần đó có chú Lư sửa đồng hồ, biết hoàn cảnh gia đ́nh, việc lớn việc nhỏ đều t́m cách rẽ qua giúp đỡ, khi th́ khiêng cái này khi th́ xách cái kia, có lúc cho thêm ít tiền để mua lương thực cho mấy đứa nhỏ. Người đâu phải cây cỏ mà có thể vô t́nh, hàng xóm láng giềng biết chuyện khuyên mẹ hăy tái giá, hà tất phải ở khổ như vậy. Nhưng đă bao năm rồi mẹ vẫn thủ tiết thờ chồng nuôi con, kiên quyết không tái giá, người ta khuyên th́ mẹ không nghe, mẹ nói: “Tôi không yêu”.

Sau khi những đứa con tốt nghiệp đại học bắt đầu đi làm, th́ mẹ cũng đă già không c̣n làm việc được nữa liền chuyển đến một cái chợ nông sản, bày cái sạp nhỏ để kiếm sống. Những đứa con xa biết chuyện liền thường xuyên gửi tiền về cho mẹ, nhưng mẹ kiên quyết không nhận, lấy tiền gửi trả lại, mẹ nói “Mẹ có tiền rồi”.

Con trai được đi du học 2 năm, sau đó lại thi đạt tiến sĩ của một trường nổi tiếng nước Mỹ, sau khi tốt nghiệp lưu lại Mỹ làm việc, được đăi ngộ nồng hậu, mọi điều kiện rất tốt, con trai muốn đưa mẹ sang để chăm sóc cho mẹ hưởng thụ nhưng bị mẹ cự tuyệt, mẹ nói “Mẹ không quen”.

Cuối đời, mẹ mắc bệnh nặng, nằm viện rồi, từ phương trời tây con trai vội vàng đáp máy bay về thăm mẹ. Sau khi phẫu thuật th́ mẹ yếu hẳn, chỉ thở thoi thóp. Mẹ già biết không qua khỏi nên cứ trông ngày thần chết đến lấy đi cuộc sống của ḿnh, con trai thấy vậy vô cùng đau khổ, tuyệt vọng, nước mắt cứ chảy, mẹ liền dỗ “Con ơi, đừng khóc, mẹ thấy rất nhẹ nhàng”.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-14-2022
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-08-14 at 10.11.26 AM.png
Views:	0
Size:	232.5 KB
ID:	2096965  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05000 seconds with 12 queries