“Mùa đông” tiền ảo đặt ra thách thức mới cho Singapore - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Mùa đông” tiền ảo đặt ra thách thức mới cho Singapore
Singapore đang loay hoay với tầm nh́n trở thành trung tâm tiền ảo của khu vực châu Á khi các nhà quản lư ở đảo quốc sư tử t́m cách giám sát chặt chẽ hơn sau hàng loạt vụ sụp đổ của các công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền ảo có trụ sở đặt tại nước này.Các công ty môi giới, cho vay, sàn giao dịch tiền ảo cũng như các công ty phát triển công nghệ blockchain (chuỗi khối) đă đổ xô đến Singapore, trung tâm tài chính Đông Nam Á, sau khi chính phủ nước này ban hành khung quy định cho các dịch vụ thanh toán số. Theo Cơ quan quản lư tiền Singapore (MAS), có gần 200 công ty đă nộp đơn xin giấy phép cung cấp dịch mua bán các mă thông báo thanh toán số như bitcoin, ether…

Chỉ có khoảng 12 công ty trong số đó đă được cấp phép trong bối cảnh thị trường tiền ảo gần đây rơi vào thời kỳ “ngủ đông”, khiến giá trị của các mă thông báo thanh toán số như luna và terraUSD gần như bị xóa sạch. Điều này dẫn đến quỹ đầu tư tiền ảo Three Arrows Capital, có trụ sở tại Singapore, vỡ nợ và phải làm thủ tục phá sản cũng như buộc một số nền tảng cho vay tiền ảo phải đóng băng hoạt động rút tiền.

Luna Foundation Guard và Terraform Labs, các tổ chức đứng đằng sau hai mă thông báo thanh toán số luna và terraUSD cũng được thành lập và đăng kư hoạt động tại Singapore. Hồi đầu tháng 7, Vauld Group, một công ty cho vay tiền ảo có văn pḥng đặt tại Singapore, đă đ́nh chỉ hoạt động rút tiền đồng thời nộp đơn xin ṭa bảo hộ để tái cấu trúc sau khi chứng kiến nhà đầu tư ồ ạt rút 200 triệu đô la Mỹ khỏi nền tảng cho vay của công ty trong tháng 6.

Các cú sụp đổ vẫn tiếp tục diễn ra. Zipmex, một sàn giao dịch tiền ảo có trụ sở tại Singapore, đă nộp đơn yêu cầu bảo vệ tài sản khỏi các chủ nợ vào cuối tháng 7. Trong tuần này, Hodlnaut, một công ty cho vay tiền ảo ở Singapore, cho biết đă tạm dừng nhiều dịch vụ.

Hodlnaut trước đó đă được MAS chấp thuận cấp giấy phép về nguyên tắc. Hồi tháng 6, Giám đốc điều hành Hodlnaut Zhu Juntao cho biết ở thời kỳ đỉnh cao, công ty ông đă quản lư số tài sản 750 triệu đô la Mỹ với phần lớn là người dùng nước ngoài.

Người phát ngôn của MAS cho biết đă hủy bỏ quyết định phê duyệt giấy phép cho Hodlnaut và việc tạm dừng dịch vụ của công ty không vi phạm các quy định quản lư của Singapore.

“MAS đă liên tục nhắc nhở công chúng rằng giao dịch tiền ảo là rất nguy hiểm, không chỉ giá trị của tiền ảo cực kỳ biến động mà tiền của khách hàng cũng không được bảo vệ theo luật”, người phát ngôn này nói.

Sau khi thị trường tiền ảo sụp đổ trong thời gian gần đây, MAS đă cảnh báo rằng cơ quan này sẽ xử lư cứng rắn đối với các công ty bất chính trong lĩnh vực tiền ảo và dự định vạch ra kế hoạch phát triển Singapore trở thành một trung tâm tài sản kỹ thuật số.

“Những công tiền ảo tự giới thiệu đặt trụ sở tại Singapore đă chẳng liên quan ǵ với các quy định quản lư tiền ảo ở Singapore”, Giám đốc điều hành MAS Ravi Menon nói trong một bài phát biểu hồi tháng 7. Ông nói rằng các tổ chức như Terraform Labs, Luna Foundation Guard và Vauld Group chưa được MAS cấp phép kinh doanh tiền ảo, trong khi đó, quỹ Three Arrows không chịu sự chi phối của đạo luật dịch vụ thanh toán của Singapore.

Song ông thừa nhận rằng các quy định quản lư tiền ảo ở Singapore và các nơi khác trên thế giới cho đến nay đă tập trung vào rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố, và các quy định quản lư nói chung vẫn phải chạy theo sau ngành công nghiệp tiền ảo đang phát triển nhanh.

Trước khi thị trường tiền ảo sụp đổ gần đây, nhiều công ty tiền ảo đă bị thu hút đến Singapoe, nơi có các chính sách thuế, nhập cư và doanh nghiệp hấp dẫn và thông thoáng, đồng thời họ cũng hào hứng khi giới chức trách nước này cam kết sẽ hỗ trợ phát triển và đổi mới blockchain.

DBS Group, ngân hàng lớn nhất của Singapore, đă ra mắt sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số cho các nhà đầu tư vào năm ngoái. Họ đă có kế hoạch mở rộng dịch vụ này cho khách hàng lẻ, nhưng đă thay đổi quyết định cách đây vài tháng sau khi Singapore cấm tiếp thị dịch vụ giao dịch tiền ảo ở nơi công cộng.

Trong khi đó, sự giám sát chặt chẽ hơn của MAS đối với các đơn xin cấp giấy phép kinh doanh đă khiến nhiều công ty tiền ảo thất vọng. Hàng chục công ty đă rút đơn đăng kư của họ, bao gồm cả chi nhánh tại Singapore của Binance, sàn giao dịch tiền ảo nhất thế giới.

Claire Wilson, đối tác của Công ty Holland & Marie, nói: “Nhiều công ty trong ngành đang bối rối và thất vọng trước những tín hiệu nhiễu loạn từ MAS. Singapore tuyên bố nước này muốn trở thành một trung tâm tài sản kỹ thuật số sáng tạo rồi sau đó, lại nói rằng họ áp đặt một chế độ kiểm soát nghiêm ngặt đối với tiền ảo”.

Một số công ty tiền ảo cho biết họ đă phải chịu sự giám sát tăng cường từ MAS sau cú sụp đổ của đồng tiền ảo TerraUSD và quỹ Three Arrows. Các công ty tiền ảo, đă nhận được giấy phép hoặc sắp hoàn thành thủ tục xin giấy phép kinh doanh ở Singapore, cho biết đó là một quá tŕnh kéo dài hai năm bao gồm ngồi phỏng vấn với các cơ quan quản lư, cung cấp thông tin chi tiết về cách họ kiếm tiền và cho các quan chức biết cách họ bảo vệ chống rửa tiền và các cuộc tấn công mạng.

Kristi Swartz, đối tác của Công ty DLA Piper, nhận định các nhà quản lư Singapore đang đối mặt với t́nh thế bế tắc: họ vừa muốn đặt ra các quy định quản lư cụ thể nhưng cũng muốn các điều khoản đủ rộng để ngăn chặn các hành vi sai trái hoặc rủi ro, bao gồm cả những hành vi mà họ có thể chưa nghĩ đến trong một ngành công nghiệp chuyển động nhanh chóng. Swartz nói: “Khi bạn cố gắng tỏ ra rơ ràng và cứng rắn nhưng vẫn linh hoạt, điều đó thật khó khăn”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-14-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	53562289f2cb1b9542da.jpg
Views:	0
Size:	12.7 KB
ID:	2097023  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05927 seconds with 12 queries