Khu resort Mar-a-Lago của Trump đề ra nguy cơ an ninh hiếm có - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khu resort Mar-a-Lago của Trump đề ra nguy cơ an ninh hiếm có
Theo như lời của một số chuyên gia an ninh nhận định rằng, vụ thu giữ các tài liệu bảo mật của chính phủ Mỹ từ khu resort Mar-a-Lago của ông Donald Trump làm nổi bật những lo ngại về an ninh quốc gia khơi ra bởi cựu tổng thống này, và tư gia nơi ông gọi là Nhà Trắng Mùa Đông.

H́nh ảnh chụp từ trên không dinh thự Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump vào ngày 10 tháng 8 năm 2022, ở Palm Beach, bang Florida.

Ông Trump đang bị điều tra ở cấp liên bang về những vi phạm khả dĩ đối với Đạo luật Gián điệp, theo lệnh khám xét. Luật này nói làm gián điệp cho một quốc gia khác hoặc xử lư thông tin quốc pḥng của Mỹ không đúng cách là những hành vi phạm pháp, bao gồm cả việc chia sẻ thông tin đó với những người không được phép nhận nó.

Trên cương vị tổng thống, ông Trump đôi khi có chia sẻ thông tin, bất kể mức độ nhạy cảm của nó. Đầu nhiệm quyền của ḿnh, ông ngẫu hứng cung cấp thông tin bảo mật cấp độ cao cho bộ trưởng ngoại giao Nga về một hoạt động của Nhà nước Hồi giáo đă được hoạch định khi ông ở trong Pḥng Bầu dục, các quan chức Mỹ cho biết vào thời điểm đó.

Nhưng thông tin t́nh báo Mỹ dường như đặc biệt gặp rủi ro chính tại Mar-a-Lago, nơi các thành viên và khách mời giàu có dự các đám cưới và bữa tối gây quỹ đi qua đi lại cười nói.

Cơ quan Mật vụ cho biết khi ông Trump c̣n là tổng thống, họ không quyết định ai được phép vào câu lạc bộ, nhưng họ có rà soát toàn thân để bảo đảm không ai mang đồ bị cấm vào, đồng thời rà soát thêm những vị khách ở gần tổng thống và những người được bảo vệ khác.

Lệnh khám xét của Bộ Tư pháp khơi lên những lo ngại về an ninh quốc gia, cựu quan chức Bộ Tư pháp Mary McCord nói.

"Rơ ràng họ nghĩ đưa những tài liệu này trở lại không gian được bảo mật là việc rất nghiêm trọng," bà McCord nói. "Ngay cả việc giữ lại các tài liệu bảo mật cấp độ cao trong nơi lưu trữ không đúng quy định - đặc biệt là đối với Mar-a-Lago, những khách nước ngoài ở đó và những người khác có thể có mối liên hệ với chính phủ nước ngoài và các đại diện nước ngoài - cũng tạo ra một mối đe dọa an ninh quốc gia đáng kể."

Ông Trump, trong một phát biểu trên mạng xă hội của ḿnh, nói các tài liệu "đều đă được giải mật" và được đặt trong "nơi lưu trữ an toàn."

Tuy nhiên, bà McCord nói bà không thấy "lập luận hợp lư nào cho thấy ông ta đă đưa ra quyết định có suy xét về từng tài liệu một trong số này để giải mật chúng trước khi rời đi." Sau khi rời nhiệm sở, ông không có quyền giải mật thông tin, bà nói.

Việc các đặc vụ FBI hôm thứ Hai thu giữ nhiều bộ tài liệu và nhiều hộp đựng tài liệu, bao gồm thông tin về quốc pḥng Hoa Kỳ và tài liệu nhắc đến "Tổng thống Pháp," đề ra một viễn cảnh đáng sợ cho các chuyên gia t́nh báo.

"Xử lư cẩn thận các thông tin bảo mật cấp độ cao trong môi trường như vậy quả thật là ác mộng," một cựu viên chức t́nh báo Mỹ nói.

Bộ Tư pháp chưa cung cấp thông tin cụ thể cho biết các tài liệu và h́nh ảnh này đă được lưu trữ như thế nào và ở đâu, nhưng các khiếm khuyết về an ninh ở Mar-a-Lago trước đây đă được ghi nhận.

Trong một ví dụ nổi bật, năm 2017, ông Trump cùng Thủ tướng Nhật Bản khi đó là Shinzo Abe ăn tối ngoài trời trong khi các vị khách lượn lờ gần đó, nghe lỏm và chụp ảnh mà sau đó họ đăng lên Twitter.

Bữa tối bị gián đoạn bởi một vụ thử phi đạn của Triều Tiên, và các vị khách lắng nghe trong khi ông Trump và ông Abe bàn bạc những ǵ cần nói để đáp lại. Sau khi đưa ra một tuyên bố, ông Trump ghé qua một bữa tiệc cưới tại câu lạc bộ.

"Những ǵ chúng ta thấy là Trump quá lơi lỏng trong vấn đề an ninh đến mức ông ta có một cuộc họp nhạy cảm liên quan đến chủ đề chiến tranh tiềm tàng ở nơi mà những người không thuộc chính phủ Mỹ có thể quan sát và chụp ảnh," Mark Zaid, một luật sư chuyên về các vụ việc an ninh quốc gia, nói. "Ai đó có thiết bị di động cũng có thể dễ dàng nghe và ghi lại những ǵ Trump đang nói."

Thư kư báo chí Nhà Trắng vào thời điểm ông Abe đến thăm, Sean Spicer, nói với các phóng viên sau đó rằng ông Trump đă được báo cáo thông tin về vụ phóng của Triều Tiên trong một căn pḥng an ninh ở Mar-a-Lago. Ông này nói việc khách chụp ảnh không quá nghiêm trọng.

Pḥng an ninh ở Mar-a-Lago chính là nơi ông Trump quyết định phát động các cuộc không kích nhắm vào Syria v́ sử dụng vũ khí hóa học vào tháng 4 năm 2017.

Sau khi đưa ra quyết định, ông Trump đi ra ăn tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh, người đang ghé thăm. Ông báo cho ông Tập biết về các cuộc không kích trong khi ăn bánh sô-cô-la tráng miệng.

Vào năm 2019, một phụ nữ Trung Quốc vượt qua các chốt kiểm soát an ninh tại câu lạc bộ mang theo ổ đĩa USB được mă hóa bằng phần mềm "độc hại." Người này sau đó bị bắt v́ xâm nhập nơi hạn chế người vào và khai báo gian dối với các quan chức, các nhà chức trách cho biết vào thời điểm đó.

Chánh văn pḥng Nhà Trắng lúc bấy giờ là John Kelly khởi động một nỗ lực để cố gắng hạn chế những người có quyền tiếp cận ông Trump tại Mar-a-Lago, nhưng nỗ lực này thất bại khi Trump từ chối hợp tác, các phụ tá cho biết vào thời điểm đó.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-14-2022
Reputation: 67293


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	109.7 KB
ID:	2097063  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,712 Times in 10,123 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05562 seconds with 12 queries