Liệu Tập Cận B́nh dọa xâm lăng Đài Loan được hay không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Liệu Tập Cận B́nh dọa xâm lăng Đài Loan được hay không?

Một chiếc xe tăng bị sét rỉ nằm ở băi cát Ou Cuo trên đảo Kim Môn thuộc Đài Loan trong h́nh chụp thứ Năm, ngày 11 tháng 8, 2022. Đảo này chỉ cách xa bờ lục địa TQ có 3.2 cây số (Sam Yeh/ AFP via Getty Images)

Trung Cộng đă bố trí 68 phi cơ chiến đấu bay diễu quanh với 13 chiến hạm bao vây 13 khu vực ngoài khơi và, lần đầu tiên, đă phóng một loạt hỏa tiễn liên lục địa qua đảo quốc Đài Loan.

Đây là cuộc biểu diễn quân sự lớn nhất kể từ cuộc chiến tranh sau cùng với Việt Nam, kéo dài ba tháng vào năm 1979 trong đó Không quân ít thấy xuất hiện và Hải quân hoàn toàn vắng mặt. Lần này, Trung Cộng muốn thí nghiệm chiến thuật phối hợp giữa Không quân và Hải quân. Hạm đội thứ 7 của Mỹ cũng đă điều động các phi cơ thám thính (RC-135s, P-8sE-3s), với loại máy bay KC-135 chở xăng tiếp tế trên không để có thể bay liên tục. Đài Loan có được cơ hội theo dơi cách thức phối hợp chiến thuật của đối phương ra sao để hoàn chỉnh cho kế hoạch pḥng vệ của ḿnh.

Quân khu miền Đông của Trung Cộng đứng ra điều khiển cuộc thao diễn này có thể coi là để "tập trận" cho một chiến dịch nhằm phong tỏa toàn bộ ḥn đảo này. Nhưng họ chỉ sử dụng các diệt lôi hạm, không đủ sức phong tỏa các hải cảng; cũng không ngăn cản các tàu bè thương thuyền các nước nhập bến cảng ở Đài Loan, mặc dù lúc ban đầu nhiều người đă thấy lo ngại lớn. Họ cũng không sử dụng đến các tàu thuyền đổ bộ binh sĩ, cho nên không thể coi đây là một cuộc tập trận lớn để chuẩn bị đánh chiếm Đài Loan.
Quân đội Đài Loan theo chiến lược pḥng ngự "Con Nhím", sẽ áp dụng mọi phương cách để gây ra tổn thương lớn khiến cho đạo quân xâm lược, nếu có, sẽ phải nản ḷng trước khi nghĩ đến chuyện thực hiện tấn công điên rồ này.

Eo biển Đài Loan ngăn cách bờ lục địa gần 200 cây số. Rút kinh nghiệm cuộc đổ bộ của quân Đồng Minh vào bờ biển Normandie ở Pháp vào năm 1945, quân Đức có 50,000 lính pḥng thủ, khiến cho phía Anh, Mỹ phải điều động quân số gấp ba, là 146,000 binh sĩ. Đài Loan hiện có gần 300,000 quân nhân tại ngũ và có thể tổng động viên gọi thêm 4 triệu binh sĩ trừ bị khác. Trung Cộng sẽ phải huy động mấy chục ngàn thương thuyền chuyên để có thể chở một triệu lính bộ binh qua biển để "giải phóng" Đài Loan.

Đưa một triệu quân vượt biển không phải là chuyện dễ dàng. Đài Loan đă chuẩn bị lực lượng Không quân và hệ thống hỏa tiễn để đánh ch́m các con tàu chở lính đổ bộ. Ngân sách quốc pḥng Đài Loan tuy thấp hơn nhiều so với Trung Cộng nhưng đạo quân pḥng thủ bao giờ cũng sẵn chiếm lợi thế. Sản xuất một chiến hạm tốn kém rất nhiều so với chế tạo mấy hỏa tiễn để đánh ch́m chiến hạm.

Dù có lợi thế đó, Bộ Quốc Pḥng Đài Loan đă thấy chỉ đủ sức ngăn chặn quân Trung Cộng trong hai tuần lễ, đến khi các đường dây tiếp liệu sẽ cạn dần. Trung Cộng cũng tính rằng nếu không đổ được quân lên ḥn đảo trong hai tuần lễ th́ cả chiến dịch xâm lăng sẽ thất bại. Cuộc tấn công Đài Loan có thể diễn ra vào tháng Tư hoặc tháng Mười khi trời yên biển lặng, trong thời gian kéo dài từ 2 đến 4 tuần lễ.

Nhưng Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, có thể biết Trung Cộng sắp đánh hai tháng trước, khi Bắc Kinh bắt đầu đưa quân và vũ khí bố trí đến ven biển. Họ có thể biết chắc chắn trước 30 ngày, trước khi những hỏa tiễn đầu tiên của Trung Cộng sẽ được phóng qua. Thời gian đó đủ cho Đài Loan tuyên bố tổng động viên, phát súng và tổ chức hàng ngũ với hai triệu quân nhân trừ bị. Đồng thời, cảnh sát và mật vụ sẽ t́m bắt những tên đặc công nằm vùng mà họ vẫn thường xuyên theo dơi, không để cho chúng có cơ hội để phá hoại và ám sát. Guồng máy chính phủ và Bộ Tham mưu quân đội sẽ di chuyển vào các căn cứ bí mật trong miền núi, sẵn sàng với hệ thống thông tin và những đường hầm liên lạc. Trước khi không lực Trung Cộng bắt đầu các cuộc oanh tạc phá hủy, các chiến đấu cơ của Đài Loan đă được tập luyện sử dụng xa lộ để cất cánh, sẽ được di tản, chiến thuyền được đưa tới những bến băi an toàn ẩn náu.

Khi tiến vào ḥn đảo. quân xâm lăng sẽ phải đối phó với những mũi gai khác của "Hệ thống Pḥng thủ Con Nhím". Hai phần ba đất đai trên ḥn đảo là núi. Chỉ có 13 băi biển ở bờ phía Tây ḥn đảo là có thể đổ bộ được và đă được bố trí sẵn sàng chờ quân địch; với các công sự pḥng thủ, kho vũ khí, nối với nhau qua các đường hầm. Bàn chông sắt nhọn được gài đặt trên mặt đất nơi quân địch có thể đặt chân đến. Các làng và thị xă ở chung quanh các băi biển đó có những nhà máy chế chất hóa học có thể sử dụng làm vũ khí bảo vệ và tấn công kẻ thù.

Quân Trung Cộng đă cảnh giác trước khi tiến vào các thành phố, việc sử dụng trực thăng sẽ bị trở ngại v́ sẽ có những dây thép nối liền giữa các ṭa cao ốc sẽ mọc ra để ngăn chặn. Tác chiến ở khu vực các con phố, các ṭa nhà sẽ rất khốc liệt, với ḿn bẫy được cài đặt khắp nơi, nguy hiểm gấp trăm lần khi đám Tàu cộng xua quân vào các thị xă Lạng Sơn, Cao Bằng hồi năm 1979.

Dù một cuộc tấn công có thể giúp cho Tập Cận B́nh chiếm được Đài Loan, th́ lúc đó những khó khăn mới bắt đầu. Kinh tế Trung Cộng và kinh tế cả thế giới sẽ bị ngưng trệ. Hiện nay Công ty TSMC ở Đài Loan là nguồn cung cấp lớn nhất thế giới, bán 92% đủ loại chip nhỏ hơn 10 na nô mét (nanometer, một phần tỷ của một mét). Nếu chiến tranh xảy ra, các công ty Apple, Qualcomm, Nvidia, Samsung cũng không thể hoạt động v́ thiếu chíp. Năm ngoái công ty này bán 155 tỷ USD chất bán dẫn cho Trung Cộng, và chỉ mua 21 tỷ các loại chip thô sơ. TSMC và Samsung là hai công ty duy nhất trên thế giới chế các loại chip nhỏ loại 5 na nô mét, theo tin của nhật báo SCMP ở Hong Kong. Trước khi Trung Cộng đánh, chỉ cần vài chiếc máy bay Boeing là có thể chở hết các kỹ sư và giới quản đốc công ty TSMC đi, và chắc chắn các nước tiên tiến đều muốn đón họ. Trước khi quân Trung Cộng tiến vào Đài Bắc, các máy móc sẽ bị phá hủy.

Tập Cận B́nh biết rơ là Đài Loan là miếng "gân gà" khó gặm. Ông phải tỏ ra hung hăng khi xua Không quân và Hải quân để bủa vây ḥn đảo, chỉ cốt cho dân trong lục địa quên đi cảnh "ngăn sông cấm chợ, kinh tế tŕ trệ v́ dịch Covid".
Nhưng dân chúng Đài Loan luôn tỏ ra rất b́nh tĩnh. Họ đă quen với những lời đe dọa từ hồi thời Mao Trạch Đông, giờ đang áp dụng chủ trương "Kiến Quái Bất Quái,” Thấy Quỷ Không Hoảng".

(Nguồn: VOA Blog)

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 08-14-2022
Reputation: 26201


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,072
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	doataiwansmall(1).jpg
Views:	0
Size:	26.0 KB
ID:	2097187  
trungthuc is_online_now
Thanks: 306
Thanked 3,963 Times in 2,256 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 276 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
bs098 (08-14-2022), Gibbs (08-16-2022)
Old 08-15-2022   #2
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,540
Thanks: 456
Thanked 1,015 Times in 517 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ông nội thằng Bú Cặc B́nh cũng không dám tấn công Đài Loan đâu. Nó đang nắn gân thử xem Mỹ sẽ phản ứng ra sao, mà Mỹ sẽ đánh lại thằng Tầu phù này nếu nó tấn công Đài Loan. Để coi xem thằng tầu phù nổ đến đâu.
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
Gibbs (08-16-2022)
Old 08-15-2022   #3
dung3033
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 480
Thanks: 18
Thanked 30 Times in 18 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 17
dung3033 Reputation Uy Tín Level 1dung3033 Reputation Uy Tín Level 1
Default

TQ la 1 Nuoc Lon ma chi toan la 1 Lu chuyen di an hiep Nuoc Nho va rinh rap so ho de xam chiem . co dam giong nhu Anh BUSH nha Minh khong cho biet truoc NGAY - Gio de chuan bi .... TQ chi SUA thoi chu khong bao gio dam Can...
dung3033_is_offline   Reply With Quote
Old 08-16-2022   #4
bia3ba
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Location: Blackburn
Posts: 1,162
Thanks: 1,883
Thanked 503 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 5
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dọa có nghĩa là sủa chứ không có cắn.

Chó sủa như chó th́ có ǵ đâu là lọa!

Shut up stupid Chai Na dog!
bia3ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to bia3ba For This Useful Post:
Gibbs (08-16-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10208 seconds with 12 queries