Dân Mỹ 'chơi sang': Mua cả nhà hàng xóm làm pḥng ở cho khách, đầu tư cho con cái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dân Mỹ 'chơi sang': Mua cả nhà hàng xóm làm pḥng ở cho khách, đầu tư cho con cái
Ngày càng nhiều người Mỹ quyết định chi tiền mua cả khu nhà hàng xóm để làm chỗ nghỉ cho bạn bè, người thân khi họ ghé thăm.

"Nhà tốt th́ ai cũng mua được, nhưng hàng xóm tốt th́ vô giá".

Đó là đại ư một câu tục ngữ Trung Quốc mà bà May Lee đă dựa vào để đi đến quyết định mua và tân trang lại ngôi nhà hàng xóm của bà tại San Francisco, Mỹ.

Bà Lee, 67 tuổi và chồng là ông Henry Lee đều đă nghỉ hưu. Cả hai hiện sống trong căn hộ 3 pḥng ngủ, 3 pḥng tắm ở khu Parkside đă hơn 30 năm. Sau khi 2 người con (giờ đă 34 và 30 tuổi) tốt nghiệp đại học, họ t́m được việc làm ở khu Bay Area và về sống chung cùng bố mẹ nhằm tiết kiệm chi phí. Giá thuê cũng như mua nhà trong khu đă đắt lên đáng kể trong những năm qua, bà Lee kể.

Vào năm 2019, bà Lee biết được người hàng xóm của ḿnh chuẩn bị rời đi nên đă thuê một công ty bất động sản, đàm phán với người chủ và chi trả khoản tiền 1,26 triệu USD (29,5 tỷ đồng) để mua lại căn nhà 3 pḥng ngủ, 3 pḥng tắm. 2 người con của bà trả phần tiền đặt trước và dọn vào căn nhà đó sống sau khi tân trang lại.


"Đến lúc chúng phải ra khỏi nhà rồi, nhưng có các con ở gần cũng tốt" - bà Lee cho biết.

Tỷ phú và người nổi tiếng từ lâu đă thực hành xu hướng mua nhà theo khu, tạo ra những bất động sản liền kề khổng lồ như một cách để giữ ǵn sự riêng tư, an ninh và không gian. Hành động này gần như trở nên quá đỗi b́nh thường ở các khu nhà giàu tại Mỹ như Malibu hay Manhattan.

Xu hướng đang lên

Tuy nhiên trong những năm gần đây, theo các công ty bất động sản cho biết, ngày càng nhiều người dân phổ thông bắt đầu chi tiền mua những ngôi nhà xung quanh để làm nhà khách cho gia đ́nh, bạn bè. Xu hướng này nổi lên từ giữa đại dịch Covid, khi rất nhiều người phải làm việc tại nhà. Nhiều người cho rằng đây là một h́nh thức đầu tư lâu dài khôn ngoan.


Tuy nhiên để điều này thành hiện thực th́ cũng cần "thiên thời, địa lợi, nhân ḥa", theo Aaron Bellings - một nhân viên môi giới bất động sản cho Bellings Brothers tại San Francisco, người đă giúp bà Lee mua căn nhà hàng xóm nói trên. Anh cho biết thêm nhiều người cũng nói rằng hàng xóm của họ có hứng thú, nhưng thương vụ thường xuyên bất thành. Cũng như nhiều thương vụ dạng này, việc mua bán của bà Lee cũng là thương vụ kín và không được đăng tải lên các trang web lớn về bất động sản.

Để chốt những thương vụ dạng này cần sự tinh tế, theo một nhân viên môi giới tên Champey tại Concord, bang Massachusetts. Người này đă từng hỗ trợ được 2 "deal". Vụ đầu tiên liên quan đến một người đàn ông sống trong căn nhà gần 300m2 kiểu thuộc địa.

Suốt hàng năm trời, người hàng xóm đă làm thân với ông này và bày tỏ niềm thích thú với căn nhà của ông ta, và nói rằng nếu có ư định bán th́ nhớ để họ biết. Khi ông qua đời, một hướng dẫn được để lại nhằm giúp họ ưu tiên bán cho người hàng xóm trên. Chỉ vài giờ sau sự móc nối của Champey, bên mua đă đưa ra thỏa thuận trị giá 1,8 triệu USD (42,1 tỷ đồng) và thương vụ được chốt ngay trong tháng sau.

Thương vụ thứ 2 diễn ra vào tháng 2 năm ngoái khi một người phụ nữ yêu cầu anh viết thư chào bán căn hộ 3 pḥng ngủ cho hàng loạt hàng xóm của bà. Căn nhà xinh xắn, nằm trên một mảnh đất lớn 2 hecta và được chào bán giá 3 triệu USD (hơn 70 tỷ đồng). Không lâu sau, khu hàng xóm quyết định cùng chi 2,6 triệu USD (61 tỷ đồng) v́ không muốn ai khác sở hữu được bất động sản và xây nên một căn nhà khó coi.

Mua nhà v́ thẩm mỹ và không gian

Ngăn cản việc xây dựng những ngôi nhà mới không hợp mắt trong khu ḿnh ở cũng là một lư do phổ biến cho trào lưu trên tại Mỹ. Bà Huggins, một người sống ở Los Angeles từng thấy một căn nhà hàng xóm được bán cho người ngoài, phá bỏ và xây mới. Sau đó, bà quyết định sẽ không để điều đó tái diễn. Bà quyết định chi ra 840.000 USD (gần 20 tỷ đồng) để vừa mua đứt căn nhà hàng xóm và tân tạo lại rồi cho thuê.


Bà cũng hy vọng những người con ở độ tuổi 20 của ḿnh một ngày kia sẽ có gia đ́nh riêng rồi dọn vào ở trong căn nhà đó. Mong ước mua tiếp nhà hàng xóm của bà vẫn chưa dừng khi người phụ nữ cho biết: "Đất có giá hơn nhà tại đây. Nếu tôi không mua lại th́ những ngôi nhà sẽ bị phá dỡ. Tôi không muốn một ngôi nhà to đùng xấu xí bên cạnh nhà ḿnh".

Với bà Davis ở bang South Carolina th́ vấn đề là không gian. Dù có căn nhà rộng tới 270m2 nhưng bà nghĩ nó vẫn không đủ với 6 người con và 2 đứa cháu. Vào tháng 2 năm nay, bà quyết định chi lớn mua căn nhà một pḥng ngủ bên kia đường, cách chỉ 45m làm nhà khách.


Với nhà Miller ở Dallas, Texas th́ hơi khác một chút. Khi biết được những khu đất quanh nhà của họ đang được bán dần, họ lo ngại rằng tầm nh́n trong căn nhà mới của ḿnh sẽ bị ảnh hưởng nên đă bỏ ra tới 3 triệu USD mua mảnh đất rộng hơn 5.000m2 ngay cạnh nhà. Ông bà Miller dự định sẽ xây căn nhà riêng cho con ḿnh tại lô đất đó.

Tương tự, bà Jentzen 55 tuổi ở South Carolina cũng đă mua một lô đất hơn 1 hecta cạnh nhà ḿnh và dự tính chi 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) xây một ngôi nhà khách tại đó, gồm nhiều pḥng ngủ, pḥng chơi game, garage, studio nghệ thuật. Căn nhà được cho là sẽ dùng cho khách ở và tạo thêm không gian nghệ thuật cho bà. Một lối đi chung nối căn nhà riêng với nhà khách đó cũng sẽ được xây dựng để tạo ra một "khu phức hợp".

Dự định cho tương lai

Các tỷ phú đôi khi chỉ cần sự riêng tư, như trường hợp của Elon Musk khi ông mua một cụm 6 căn nhà ở khu Bel-Air, California từ năm 2010 đến 2016; hay khi Jeff Bezos mua căn nhà khổng lồ với số tiền 53 triệu USD ở Medina, Washington ngay cạnh khu phức hợp 2 căn của ḿnh.


Nhưng với những người dân phổ thông hơn như bà Lee, quyết định mua căn nhà bên cạnh là v́ gia đ́nh. Bà nói căn nhà riêng cho các con không gian thoải mái, nhưng họ vẫn có thể ghé qua nhà bà để dùng bữa tối khi không có thời gian nấu ăn. Bà cũng biết việc ở gần sẽ giúp các con có thể chăm sóc ḿnh và chồng dễ dàng hơn khi 2 ông bà già đi.

Tuy nhiên, bà vẫn tôn trọng sự riêng tư của các con và luôn bấm chuông trước khi vào. "Tôi không cứ thế mà xông vào" - bà nói.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-15-2022
Reputation: 13536


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	-1660396096833773607027.jpg
Views:	0
Size:	218.1 KB
ID:	2097425  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,584 Times in 1,438 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07453 seconds with 12 queries