6 dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo bệnh gan đă đi vào giai đoạn nặng, có 1/6 cũng nên đi khám gấp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo bệnh gan đă đi vào giai đoạn nặng, có 1/6 cũng nên đi khám gấp
Nếu bạn thấy cơ thể của ḿnh có những biểu hiện dưới đây th́ nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt nhé.

Mất cảm giác thèm ăn

Nếu một ngày bạn đột nhiên rơi vào t́nh trạng chán ăn, không c̣n cảm giác thèm ăn, cơ thể mệt mỏi. Dù trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này, trong đó mệt mỏi chán ăn cũng có thể cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về gan.

Theo các chuyên gia cho biết hầu hết những người mắc bệnh gan như: Viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan... thường có các biểu hiện như mệt mỏi, không c̣n cảm giác muốn ăn, thèm ăn và kiệt sức không thể làm bất cứ việc ǵ.

Trướng bụng, đầy hơi hoặc đau bụng

Khi bạn đột nhiên mắc chứng trướng bụng, đau bụng th́ cẩn phải thận trọng với chức năng của gan. Bởi khi chức năng gan suy giảm sẽ gây tích nước nhiều khiến bụng đầy hơi, đau bụng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là biểu hiện của các vấn đề khác của tiêu hóa như ăn thực phẩm nhiều đạm, nhiều dầu mỡ... v́ vậy, hăy kiểm tra lại các chế độ ăn hàng ngày của ḿnh.

Thực tế cho thấy khi gan yếu ở giai đoạn sớm, bệnh không có biểu hiện cụ thể. Bệnh nhân vẫn làm việc b́nh thường, có thể chỉ đau nhẹ hạ sườn phải, trướng hơi nhẹ và giai đoạn này bệnh có thể kéo dài vài năm.


Ảnh minh họa

Bạn thường cảm thấy buồn nôn và nôn

Khi gan bị thương tổn sẽ có biểu hiện buồn nôn và nôn. V́ khi gan yếu đi, hoạt động tiêu hóa sẽ không được đảm bảo từ đó dẫn đến chứng khó tiêu, đầy bụng khiến người bệnh chán ăn, buồn nôn, một số người c̣n xuất hiện t́nh trạng tiêu chảy.

Ngoài ra, người bệnh có biểu hiện đầy bụng, khó tiêu c̣n có thể đến từ thói quen ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều món chiên xào, thức ăn nhiều dầu mỡ, uống nước có gas… Dù như thế nào bạn cũng nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Bạn thấy nước tiểu có màu sẫm

Nước tiểu sẫm màu có thể là do uống không đủ nước mỗi ngày nhất là thời tiết nắng nóng như hiện nay khiến t́nh trạng ra mồ hồi nhiều, thiếu nước. Hoặc cũng có thể do đang sử dụng một loại thuốc nào đó khiến t́nh trạng nước tiểu sẫm màu. Tuy nhiên, nếu màu nước tiểu đậm hơn nhiều so với b́nh thường hoặc có thêm triệu chứng khác kèm theo như: đại tiện phân có màu trắng, th́ rất có thể là dấu hiệu của bệnh gan.


Cảm thấy mệt mỏi, uể oải

Nếu như bạn thấy cơ thể ḿnh bị mệt mỏi, uể oải th́ nên thận trọng bởi đây chính la dấu hiệu gan của bạn đang không được khỏe mạnh. Bởi khi gan không đươc kẻo men gan tăng khiến cho quá tŕnh đào thải độc tố ra khỏi cơ thể trở nên khó khăn hơn. Và điều này khiến cho cơ thể bạn dễ bị nhiễm độc mệt mỏi là điều dễ hiểu.

Thường cảm giác đắng miệng khi ngủ dậy

Đắng miệng, ăn uống không ngon là cảm giác thường gặp ở người mới ốm dậy hay sau khi sốt cao. Tuy nhiên nếu t́nh trạng này kéo dài th́ đó là dấu hiệu cảnh báo chức năng gan của đă có phần suy giảm. Lư do là gan suy giảm chức năng sẽ không đào thải được các độc tố, khiến chúng trào ngược làm bạn có cảm giác đắng miệng khi ăn hay uống.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-16-2022
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f5a46268fa2a13744a3b.jpg
Views:	0
Size:	35.1 KB
ID:	2097794  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06584 seconds with 12 queries