Ai gần đến tuổi 50 nên làm ngay 4 điều này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai gần đến tuổi 50 nên làm ngay 4 điều này
Từ trước đến nay, chúng ta đều quen thuộc với việc tập thể dục để kéo dài tuổi thọ mà bỏ qua 4 điều này. Từ nay phải làm ngay nhé!



Thực tế, thói quen tập thể dục thường xuyên giúp chúng ta thúc đẩy lưu thông máu khắp cơ thể, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, giảm tỷ lệ tử vong và nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Thường xuyên tập luyện có thể ảnh hưởng tích cực đến tuổi thọ, cải thiện sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm nguy cơ bệnh tật và tŕ hoăn quá tŕnh lăo hóa.

Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng, ngay cả việc đi bộ với tốc độ chậm, miễn là bạn có thể đi được trung b́nh 1,3 mét / giây, cho thấy cơ thể bạn đang hoạt động rất hiệu quả. Đối với người cao tuổi, đi bộ dưới 0,6 mét / giây đồng nghĩa với tốc độ chậm hơn và có dấu hiệu bắt đầu suy giảm chức năng. Điều này đồng nghĩa với việc phải t́m cách cải thiện sức khỏe.

Tuy vậy, bên cạnh việc tập thể dục, mọi người cũng cần phải chú ư tới 4 điều sau đây để có thể kéo dài tuổi thọ, bảo vệ sức khỏe của ḿnh:

1. Uống nhiều nước
Cơ thể được cung cấp đủ nước để giữ cho máu lưu thông, đó là nền tảng của một sức khỏe tốt. Uống nước đun sôi mỗi ngày có thể tăng tốc độ trao đổi chất. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 24%. Chỉ uống nước đun sôi trong thời gian dài có thể giúp cơ thể đào thải chất độc, chất thải ra ngoài và giúp giảm mỡ bụng.

Uống một cốc nước ấm khi bụng đói sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng có thể nhanh chóng bổ sung lượng nước đă mất, nhuận tràng, tống các chất chuyển hóa và rác thải ra khỏi cơ thể. Đồng thời, thói quen này cũng giúp làm loăng máu, tránh hiện tượng máu nhớt, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu năo.

Tương tự như vậy, nếu uống nước ấm trước khi đi ngủ khoảng nửa tiếng có thể làm loăng máu và tránh t́nh trạng máu đặc, đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân cao huyết áp và lipid máu cao. Do đó, việc uống nước trước khi đi ngủ là điều cần thiết.

2. Bổ sung dinh dưỡng cho xương
Với vai tṛ nâng đỡ toàn bộ cơ thể, xương cũng sẽ già đi theo tuổi tác và các vấn đề về khớp khác nhau sẽ xảy ra. Khi đến gần tuổi 50, đây là giai đoạn mà bạn nên tăng cường dinh dưỡng cần thiết để cải thiện mật độ xương.

Canxi là khoáng chất chính tạo nên xương, để có mật độ xương tốt th́ bổ sung đủ canxi là việc không thể thiếu. Tuy nhiên, muốn xương chắc khỏe, bạn không thể chỉ dựa vào canxi mà phải nhờ đến sự hỗ trợ của các chất dinh dưỡng khác như vitamin D, cũng như một lượng thích hợp magie, kali và vitamin K. Đây đều là những chất giúp thúc đẩy quá tŕnh hấp thụ canxi trong cơ thể.

V́ vậy, phương pháp bổ sung canxi tốt nhất không chỉ là uống viên canxi mà thay vào đó, hăy bổ sung dưỡng chất từ ​​nhiều loại thực phẩm khác nhau, nếu không sẽ không thể hấp thụ hết được phần lớn canxi.

3. Ngâm chân
Bàn chân tuy xa tim nhất nhưng lại là nơi tập trung nhiều huyệt đạo, kinh mạch quan trọng cho sức khỏe. Không phải tự nhiên mà nơi đây c̣n được mệnh danh là “trái tim thứ hai”.

Để chống mệt mỏi, pḥng và chữa cảm cúm và một số chứng bệnh khác, từ xa xưa, y học cổ truyền đă có phương pháp ngâm chân. Ngâm chân nước ấm với dược liệu không những có tác dụng giảm mệt mỏi, đau nhức, mà c̣n có hiệu quả trị một số bệnh mạn tính, khó chữa. Đặc biệt có tác dụng cải thiện tuần hoàn năo, hệ thần kinh thực vật và hệ thống miễn dịch.

Để nâng cao sức khỏe của bộ phận này, nên thường xuyên ngâm chân vào khoảng 8 giờ mỗi tối. Điều này có thể thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể, tăng nhiệt, tăng hoạt động của tế bào, giảm mệt mỏi suốt cả ngày. Ngoài ra, ngâm chân trước khi đi ngủ c̣n có tác dụng kích thích các huyệt đạo ở ḷng bàn chân, có lợi cho sức khỏe của thận.

4. Luôn giữ tâm trạng tốt
Theo một nghiên cứu tại Đại học Harvard, những phụ nữ có suy nghĩ tích cực đă giảm thiểu rủi ro tử vong v́ một số bệnh như ung thư, bệnh tim, hô hấp, đột quỵ, nhiễm trùng… Nguyên nhân góp phần kéo dài tuổi thọ của họ chính là ư thức thực hiện lối sống lành mạnh cao hơn so với nhóm người ủ rũ và buồn rầu. Tâm trạng tích cực giúp họ duy tŕ thói quen tập thể dục, ăn uống điều độ và có chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Có thể thấy, thái độ và tâm trạng tốt có liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất. Có một tâm trạng tốt cũng quan trọng đối với sức khỏe không khác ǵ chế độ ăn uống và tập thể dục. Sức khỏe cũng giảm sút khi tâm trạng xuống thấp, và ngược lại. V́ vậy, nếu bạn muốn giữ ǵn sức khỏe, ngoài việc chú ư đến thời gian tập thể dục hàng tuần, bạn cũng nên chú ư đến những điều hạnh phúc xung quanh.

Trong khi đó, nếu bạn suy nghĩ tiêu cực, năo sẽ làm suy yếu các phản ứng miễn dịch với các loại vắc-xin khác nhau và việc điều trị bệnh sẽ cần nhiều thời gian hơn. Tính khí thất thường và cáu kỉnh sẽ đẩy nhanh quá tŕnh lăo hóa. V́ vậy, hăy điều chỉnh tâm lư, luôn vui vẻ và bớt buồn phiền, chán nản.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-16-2022
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,896
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	138.7 KB
ID:	2098014  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06598 seconds with 12 queries