Mang bầu ở độ tuổi 20 khác với trên 30 tuổi sẽ như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mang bầu ở độ tuổi 20 khác với trên 30 tuổi sẽ như thế nào?
Khác với lúc trước đây khi độ tuổi trung b́nh làm mẹ là trong khoảng độ tuổi 20, nay xă hội tân tiến đă có nhiều sự thay đổi, độ tuổi trung b́nh của các bà mẹ sinh con đang tăng từ 30 tuổi trở lên.

Vào năm 2017, gần một nửa số ca sinh đẻ ở Anh và xứ Wales có bà mẹ trên độ tuổi 30. Y học tân tiến cho phép phụ nữ được sự lựa chọn hoăn sinh con, nhưng có những lợi ích và các rủi ro nào khi mang thai ở độ tuổi 20 so với độ tuổi 30 hay không?

ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC SINH CON Ở ĐỘ TUỔI 20

1/ Đây là độ tuổi dễ thụ thai nhất, do đó có cơ hội mang bầu tốt nhất

Ở tuổi 25, tỷ lệ thụ thai sau ba tháng cố gắng sẽ cao hơn khoảng 20% so với khi bạn đă 35 tuổi khi đó sẽ giảm đi, xuống khoảng 12%.

Thông thường, phụ nữ có khoảng một triệu trứng trong người và khả năng sinh sản bắt đầu giảm từ từ vào khoảng lứa tuổi 32 và diễn ra sự giảm sút nhanh hơn sau 35 tuổi. Ở tuổi 37, ước tính bạn c̣n khoảng 25,000 trứng.

2/ Giảm nguy cơ bị sảy thai và các rủi ro mang bầu khác

Không giống như phụ nữ từ 35 tuổi trở lên, các bà mẹ trẻ ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao khi mang thai. Nếu không có những vấn đề về sức khỏe này và nhờ phẩm chất trứng cao hơn khi bạn ở độ tuổi 20, bạn sẽ ít có nguy cơ bị sảy thai và thai chết non hơn.

RỦI RO KHI SINH CON Ở ĐỘ TUỔI 20

1/ Mệt mỏi hơn về mặt tâm lư

Tuổi 20 là những năm đẹp nhất để cho bạn khám phá bản thân và con đường bạn sẽ muốn đi trong cuộc đời. Một đứa trẻ sinh ra trong thời gian này có thể buộc bạn phải tạm dừng sự nghiệp của ḿnh hoặc ngăn cản bạn có được sự thăng tiến mà bạn phải làm việc chăm chỉ để đạt được.

Bạn cũng có thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề phát sinh từ trách nhiệm chăm sóc em bé với chồng và đây không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi cả hai chỉ đang t́m hiểu cuộc sống hôn nhân với nhau. Với những áp lực từ việc kiếm tiền, vun đắp gia đ́nh và bây giờ là thêm đứa nhỏ, cả bạn và chồng đôi lúc sẽ gặp phải những áp lực vô h́nh trong cuộc sống, buộc bạn sẽ mất thời gian để quen dần và t́m cách giải quyết ổn thỏa.

2/ Sức khỏe bị giảm sút về sau

Các cuộc nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa sức khỏe của người mẹ và độ tuổi sinh con đầu ḷng. Người phụ nữ càng tŕ hoăn việc mang thai lần đầu tiên th́ sức khỏe của họ càng được dự đoán là sẽ tốt hơn sau này.

Các bà mẹ dự đoán sẽ đạt được sức khỏe tối đa khi sinh con đầu ḷng vào khoảng tuổi 30. Những bà mẹ trẻ có thể có nguy cơ có sức khỏe kém hơn b́nh thường và có thể bị đau nhức ở thể trạng nhiều hơn lúc về già.

(Minh họa: Dominika Roseclay/Pexels)
LỢI THẾ CỦA VIỆC SINH CON Ở ĐỘ TUỔI 30

1/ Dồi dào hơn về mặt tài chính

Bạn sẽ chỉ bắt đầu sự nghiệp của ḿnh khi ở độ tuổi 20, v́ vậy việc chăm sóc em bé có thể tốn kém hơn so với khi bạn đă ổn định hơn về tài chính ở độ tuổi 30.

Theo một cuộc nghiên cứu do giới khoa học ở Đan Mạch thực hiện, cho thấy những người lần đầu làm mẹ ở độ tuổi từ 31 đến 34 tuổi có bằng đại học sẽ kiếm được nhiều hơn khoảng 5,000 USD so với thu nhập trung b́nh trong suốt cuộc đời của họ.
Ngược lại, những người sinh con trước 25 tuổi sẽ kiếm được ít hơn khoảng 80,000 USD.

2/ Bạn có nhiều khả năng sinh đôi (hoặc sinh ba)

Mang đa thai có nghĩa là bạn có thể trở thành cha mẹ của nhiều đứa trẻ khi bạn đă trưởng thành và sẵn sàng hơn. Đó là tin tốt nếu bạn muốn có nhiều con nhưng chỉ muốn chúng sau khi bạn đến tuổi 30.

Ở độ tuổi 30, khả năng sinh sản giảm dần, nhưng cơ hội sinh đôi sẽ tăng lên theo tuổi tác v́ những thay đổi nội tiết tố gây ra việc giải thoát ra nhiều trứng cùng một lúc.

3/ Bạn có thể sống lâu hơn

Một cuộc nghiên cứu cho thấy, những phụ nữ sinh con cuối cùng sau 33 tuổi có khả năng sống qua 95 tuổi cao gấp đôi so với những phụ nữ sinh con cuối cùng sớm hơn.

V́ vậy, hoăn mang thai mang lại cho bạn những lợi ích không chỉ cải thiện cho bản thân khi bạn ở độ tuổi 20 và kiếm được nhiều tiền hơn trong cuộc đời mà c̣n sống lâu hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thêm nhiều năm nữa để thấy con cái và gia đ́nh ḿnh trưởng thành và phát triển.

4/ Em bé của bạn có thể thông minh hơn và cao hơn

Một cuộc nghiên cứu tại Anh cho thấy những phụ nữ sinh con đầu ḷng trong độ tuổi từ 30-39 có nhiều khả năng sinh con thông minh hơn những bà mẹ ở độ tuổi 20-29.

Một cuộc nghiên cứu khác đă phát hiện ra rằng, những bà mẹ lớn tuổi cũng có khả năng sinh con cao hơn. V́ hầu hết mọi người đều đánh giá cao những người có trí tuệ và tầm vóc cao hơn, nên có thể bạn nên đợi đến khi bạn 30 tuổi rồi mới sinh con.

RỦI RO KHI SINH CON Ở ĐỘ TUỔI 30

1/ Em bé có nguy cơ bị biến chứng nhiều hơn

Bạn có thể sinh con nhẹ cân hơn và sinh non, đặc biệt trong trường hợp sinh đôi. Trẻ sinh non, đặc biệt là những trẻ sinh sớm hơn, thường gặp các vấn đề như khó thở, suy giảm khả năng học tập và các vấn đề về thính giác.

Ngoài ra c̣n có nguy cơ cao hơn về các vấn đề bất thường ở nhiễm sắc thể, có thể dẫn đến một đứa trẻ được sinh ra với t́nh trạng sức khỏe không b́nh thường.

2/ Bạn có khả năng phải sinh mổ cao hơn là sinh b́nh thường

V́ phụ nữ lớn tuổi có nguy cơ bị các biến chứng có liên quan đến thai kỳ cao hơn, dẫn đến việc có nguy cơ phải đối mặt với sinh mổ cao hơn. Sinh mổ đi kèm với những rủi ro khác nhau như thời gian phục hồi lâu hơn hay vết mổ khó phai hơn so với sinh tự nhiên.

Nói tóm lại, từ những điều này, chúng ta có thể thấy rằng không có câu trả lời chung cho việc phụ nữ sinh con ở độ tuổi nào là tốt nhất. Tất cả phụ thuộc vào ưu tiên của mỗi người phụ nữ. Và có lẽ độ tuổi tốt nhất để bạn làm mẹ là bất cứ khi nào bạn sẵn sàng đối mặt với khó khăn khi mang thai cả về tâm lư, tinh thần cũng như tài chính.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 09-22-2022
Reputation: 26289


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,208
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pexels-helena-lopes-4409091-1024x683.jpg
Views:	0
Size:	90.8 KB
ID:	2115060  
trungthuc_is_offline
Thanks: 309
Thanked 4,007 Times in 2,289 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 280 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-22-2022   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,208
Thanks: 309
Thanked 4,007 Times in 2,289 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 280 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Lại chuyện nghiên cứu, lại lư luận khoa học gây ra loạn óc!! Theo tôi, nên có suy nghĩ đơn giản hơn thay v́ phải tính toán chi ly, nào là sinh con ở tuổi nào mới hợp lư, hợp t́nh. Yếu tố quan trong nhất là ở sức khỏe của 2 vợ chồng, nếu cả hai đều khỏe mạnh, ăn ngủ có điều độ, cân nặng hợp lư, chịu khó đo đạc qua máy đo huyết áp, đo đường thường xuyên để biết kết quả hiện tại về sức khỏe là không có ǵ phải lo lắng, sợ sệt cả.
Có nhiều cặp vợ chồng, nếu 1 trong 2 người có sắc diện xanh xao, nay đau mai nhức, ăn ngủ không ổn, trông vẻ ngoài ốm yếu th́ dù cho có lắm tiền, lắm của th́ làm sao thụ thai có con với đầy đủ sức khỏe tốt được?? Hơn nữa, con nuôi trong bụng mẹ đến 9 tháng 10 ngày th́ người mẹ đă chuẩn bị ăn uống, sinh hoạt ra sao để cho thai kỳ được luôn khỏe và khám định kỳ tránh được rủi ro ngoài ư muốn.
C̣n nói đến chuyên sinh đẻ con ở tuổi này sẻ sống thọ sống lâu, sinh ra ở tuổi kia khó gầy dựng sự nghiệp, e rằng chỉ là lư thuyết, lư luận vớ vẩn, núp dưới danh nghĩa khoa học vu vơ nào đó, thật là vô lư và khó tin được! Dù sao, cũng là chuyện tùy duyên thôi, ai muốn tin, muốn nghe như thế nào là c̣n tùy ở sự hiểu biết và nh́n nhận vấn đề của mổi người!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Old 09-22-2022   #3
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 614
Thanks: 1
Thanked 444 Times in 233 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 99 Post(s)
Rep Power: 13
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Kg biết có phải người Việt Nam lớn lên dưới chế độ Cộng Sản ngu đần kg mà đến do gạo nấu cơm, rữa rau mà cái đám báo lố cunh chỉ dạy nửa. Đúng là hết biết luôn.
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10308 seconds with 12 queries