5 mẹo sạc pin laptop đúng cách - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 mẹo sạc pin laptop đúng cách
Chai pin là điều mà bất kỳ ai sử dụng laptop đều không mong muốn. Tuy nhiên, dù có lo lắng thì pin sạc như thế nào theo thời gian cũng xảy ra hiện tượng chai pin. Nhưng máy có bị chai nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào quá trình sử dụng hằng ngày.



Dưới đây là 5 mẹo sạc pin laptop đúng cách nhất hiện nay

Luôn cắm sạc khi sử dụng laptop với hiệu suất cao

Việc cắm sạc pin laptop hay không sẽ phụ thuộc vào điều kiện làm việc của mỗi người. Tuy nhiên, khi bạn đã sử dụng laptop ở cường độ cao như chơi game nặng, edit video, đồ họa nặng,… thì hãy nên cắm sạc cho thiết bị của bạn.

Bởi vì những game hay ứng dụng đó đều cần một dòng điện với công suất lớn. Và khi đó, chiếc laptop mới đủ khả năng hoạt động hết công suất để đảm bảo quá trình sử dụng của bạn mượt mà và nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu bạn không cắm sạc trong trường hợp này sẽ dẫn đến thời lượng pin của thiết bị sụt giảm nhanh chóng. Không những thế, công suất hoạt động của laptop sẽ không ổn định sẽ giảm hiệu năng khi làm việc.

Đừng để máy tắt hẳn rồi mới sạc pin

Để đảm bảo quá trình sạc pin diễn ra thuận lợi thì Hoàng Hà Mobile khuyến nghị bạn nên tắt hẳn máy trước khi sạc khi mức pin đã hạ xuống tới 10% hoặc 5%.

Mức pin 5%: đa số chiếc laptop sẽ tự động ngắt theo tính năng của chúng sau vài giây bạn nhận được báo động này.

Mức pin 10%: Tùy theo một số máy sẽ có báo động ở mức này. Tuy nhiên, bạn chỉ có thêm vài phút sử dụng cho đến khi nhận được báo động ở mức pin 5%

Tuy nhiên, dù ở mức báo động pin nào thì bạn nên chủ động tắt máy để đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như không bị mất dữ liệu khi đang sử dụng, làm việc.

Nên cắm sạc vào nguồn điện trước khi cắm vào laptop

Cắm sạc đúng cách cũng là phương pháp giúp tăng tuổi thọ cho pin laptop của bạn. Theo như nhà sản xuất công bố, bạn hãy nên cắm đầu sạc vào nguồn điện trước, sau đó mới nối đầu sạc vào laptop.

Với thứ tự như thế, dòng điện sẽ đi ổn định từ nguồn cho đến chiếc laptop của bạn và hạn chế hiện tượng dòng điện chạy ngược diễn ra.

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Mỗi chiếc laptop sau khi được sản xuất sẽ kèm theo công suất sạc cố định. Do vậy, nếu bạn không để ý đến điều này mà sử dụng một bộ sạc khác có hiệu suất không tương thích thì thiết bị của bạn sẽ dễ bị hiện tượng chập mạch, cháy. Điều này sẽ dẫn đến chiếc laptop bị hư hỏng nặng nề.

Do vậy, bạn hãy sử dụng bộ sạc chuẩn theo nhu yêu cầu của nhà sản xuất hoặc đến trung tâm chính hãng để tìm cho chiếc laptop những thiết bị này.

Giữ pin luôn ở trạng thái mát

Nhiệt độ cao luôn là “kẻ thù” với mọi loại pin hiện nay trên thị trường. Và với chế độ làm mát được tích hợp sẵn thì ít có chiếc máy nào đủ khả năng tản nhiệt khi đang được sử dụng với hiệu suất cao.

Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng laptop trên nệm, giường, chăn gối hay những nơi hạn chế sự thoát nhiệt. Ngoài ra, bạn có thể kê chiếc laptop lên cao hoặc sử dụng một chiếc đế tản nhiệt bên dưới để giữ cho viên pin laptop ở trạng thái mát nhất.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-23-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2-8.jpg
Views:	0
Size:	57.0 KB
ID:	2115332  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06870 seconds with 12 queries