JAPAN May cho cụ, nó là Nhật, chứ ở VN th́ bị chặt chém cho "đứt cổ" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Japan Icon May cho cụ, nó là Nhật, chứ ở VN th́ bị chặt chém cho "đứt cổ"
Năm 1905, khi đang hoạt động ở Nhật Bản th́ Phan Bội Châu và Tăng Bạt Hổ rủ nhau lên Tokyo để t́m một người bạn Trung Quốc có tên Ân Thừa Hiến.
Khi xuống tàu hỏa, Phan Bội Châu liền gọi một người phu xe và đưa cho anh ta tấm danh thiếp của Ân Thừa Hiến để nhờ t́m địa chỉ. Người phu xe này không biết chữ Hán, nên đă đề nghị Phan Bội Châu đợi, để ḿnh t́m một người phu xe khác biết chữ Hán để có thể giúp đỡ.
Cuối cùng, người phu xe biết chữ Hán cũng xuất hiện và đă đưa Phan Bội Châu - Tăng Bạt Hổ đến địa chỉ của Ân Thừa Hiến. Nhưng khi xe đến Chấn Vơ Học Hiệu - nơi tá túc của Ân Thừa Hiến th́ mới vỡ lẽ, người bạn Trung Quốc này đă chuyển đi nơi khác, và không ai biết "nơi khác" cụ thể ở đâu.
Nghĩ ngợi một lúc, người phu xe liền nói với hai vị khách Việt Nam: "Xin các ngài cứ chờ tôi một chút, tôi sẽ đi t́m địa chỉ mới của Ân Thừa Hiến rồi quay lại đón 2 ngài".
Hai vị khách Việt Nam đứng chờ từ 2 giờ chiều, đến 3 giờ, rồi 4 giờ chiều vẫn không thấy người phu xe quay lại, liền nghĩ: Tokyo rộng thế này, biết t́m Ân Thừa Hiến ở đâu. Nhưng đến 5 giờ chiều th́ người phu xe bất ngờ quay lại và cho biết đă t́m được nơi cần t́m.
Thế là người phu xe đưa hai vị khách Việt đi thêm 1 tiếng nữa đến một lữ quán có treo biển "Thanh quốc Vân nam lưu học sinh Ân Thừa Hiến". Tất cả cho thấy người phu xe Nhật Bản đă tận tuỵ với công việc của ḿnh như thế nào.
Nhưng chưa hết, khi Phan Bội Châu hỏi tiền công th́ người phu xe nói một con số khiến cụ Phan giật ḿnh: "2 hào 5 xu".
Thấy số tiền quá rẻ, Phan Bội Châu rút ra một đồng bạc để trả nhưng người phu xe kiên quyết từ chối với lư do: "Theo quy định th́ từ nhà ga Tokyo đến lữ quán này, giá chỉ là 2 hào 5 xu thôi. Thêm nữa, hai ông v́ văn minh nước Nhật mà đến đây, chúng tôi hoan nghênh các ông, chứ không hoan nghênh tiền bạc của các ông. Nếu các ông cho tôi tiền xe vượt quá quy định th́ không khác ǵ coi thường, khinh bạc người Nhật Bản chúng tôi".
Đây là một câu chuyện có thật, được viết lại trong tác phẩm "Tự Phán" nổi tiếng của Phan Bội Châu. Khi kể lại câu chuyện này, đặc biệt là tâm trạng của ḿnh khi hỏi giá tiền người phu xe Nhật Bản, Phan Bội Châu cho biết: "Sợ nó cũng một nết như phu xe nước ḿnh th́ e cũng khốn nạn với vấn đề đ̣i tiền".
Và sau khi bày tỏ sự cảm thán trước một người phu xe Nhật Bản giàu ḷng tự trọng th́ Phan Bội Châu đă thốt lên: "Chao ôi! Trí thức, tŕnh độ dân nước ta xem với tên phu xe Nhật Bản chẳng đáng chết thẹn lắm hay sao".

Ảnh Cụ ông người Nhật Bản Oki Toshiyuki.

Cụ ông người Nhật Bản Oki Toshiyuki (83 tuổi) sang Việt Nam du lịch bị người chạy xích lô “chặt chém” 2,9 triệu đồng cho cuốc xe 5 phút. Cụ Oki chia sẻ một người chạy xích lô cứ bám xe theo, sau đó cụ đồng ư đi quăng đưỡng ngắn, chừng 5 phút từ đoạn gần chợ Bến Thành về khách sạn ḿnh ở. Theo ghi chép của cụ Oki, quăng đường này chỉ khoảng 1,5 km.

Cụ cảm kích việc lái xe chở ḿnh, định khi kết thúc quăng đường sẽ gửi người này 500 ngàn đồng. Thế nhưng, lái xích lô tỏ ư đ̣i thêm, cụ đồng ư, nhưng chưa kịp rút tiền ra th́ người lái xích lô đưa tay rút 5 tờ 500 ngàn và 2 tờ 200 ngàn trong túi cụ. Dù vậy, nam du khách Nhật Bản vẫn nhận ḿnh có lỗi v́ đă không hỏi giá trước khi lên xe.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 09-23-2022
Reputation: 74838


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,907
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2022-09-23-2.jpg
Views:	0
Size:	92.2 KB
ID:	2115485  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,943
Thanked 15,547 Times in 6,660 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 664 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-23-2022   #2
rikon1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 461
Thanks: 559
Thanked 305 Times in 152 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 77 Post(s)
Rep Power: 14
rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Bạn củng là gióng của người dân xấu xí dó.
rikon1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05276 seconds with 12 queries