Cộng đồng t́nh báo tiếp tục đánh giá an ninh quốc gia về tài liệu Mar-a-Lago - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Cộng đồng t́nh báo tiếp tục đánh giá an ninh quốc gia về tài liệu Mar-a-Lago
9/23
(Politico) – Các viên chức t́nh báo đă quay trở lại đánh giá nguy cơ an ninh quốc gia của những tài liệu tuyệt mật được FBI thu giữ tại dinh thự Mar-a-Lago của ông Donald Trump, theo phát ngôn nhân Văn pḥng Giám đốc T́nh báo Quốc gia.

Việc này diễn ra sau khi Toà Phúc thẩm liên bang ngăn chặn một phần phán quyết của toà cấp dưới, cho phép công tố viên tiếp tục sử dụng số tài liệu mật thu hồi từ tư dinh của cựu Tổng thống.

“Sau khi tư vấn với Bộ Tư pháp, Văn pḥng Giám đốc T́nh báo Quốc gia ODNI tiếp tục xem xét tài liệu mật liên quan và đánh giá nguy cơ tiềm năng đối với an ninh quốc gia do việc tiết lộ những tài liệu liên quan,” Phát ngôn nhân ODNI cho hay.

Việc đánh giá nguy cơ an ninh quốc gia của cộng đồng t́nh báo bắt nguồn từ việc Trump đem tài liệu về cất giữ riêng bao gồm 2 khía cạnh, theo thư Giám đốc T́nh báo Quốc gia Avril Haines gởi cho lănh đạo quốc hội vào tháng trước. Đánh giá đầu tiên tập trung vào mức độ bí mật của những tài liệu bị thu giữ, và thứ hai sẽ đánh giá thiệt hại an ninh quốc gia như thế nào nếu những tài liệu này được tiết lộ sai trái.

Cả hai đánh giá này đều được các viên chức cộng đồng t́nh báo tiếp tục tiến hành trong tuần này sau khi hội đồng phúc thẩm 3 thẩm phán vào thứ Tư đảo ngược một phần phán quyết của Thẩm phán Aileen Cannon, cho phép công tố viên tiếp tục sử dụng những tài liệu mật phục vụ cuộc điều tra h́nh sự của họ. “Rơ ràng công chúng rất quan tâm đến bảo đảm việc lưu trữ các hồ sơ mật đă không dẫn đến ‘thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia.’’’ hội đồng phúc thẩm ghi trong phán quyết. “Việc xác định điều đó cần thiết phải bao gồm việc thẩm tra các tài liệu, xác định ai đă truy cập chúng và khi nào, và quyết định nguồn tin hoặc phương pháp nào (nếu có) đă bị tiết lộ.”

Trong phán quyết chấp thuận yêu cầu của phía ông Trump bổ nhiệm luật sư đặc biệt sàng lọc tài liệu thuộc đặc quyền trong hơn 11.000 tài liệu được FBI thu giữ khi thực thi trát khám xét ngày 8 tháng 8, Thẩm phán Cannon cấm các nhà điều tra truy cập và sử dụng những tài liệu mật cho đến khi luật sư đặc biệt hoàn tất công việc. Bà Cannon cũng phản đối yêu cầu của Bộ Tư pháp không đưa khoảng 100 tài liệu được đánh dấu Mật vào thủ tục sàng lọc.

Thẩm phán sau đó nói rơ, phán quyết trước đây của bà không ngăn chặn đánh giá nguy cơ an ninh quốc gia, nhưng Bộ Tư pháp phản đối, v́ hai việc này liên quan mật thiết với nhau. Trong hồ sơ toà mới đây, công tố viên cho rằng, “bản thân cuộc điều tra h́nh sự quan trọng đối với nỗ lực của chính phủ xác định và giảm những rủi ro an ninh quốc gia có thể xảy ra.”

Bộ Tư pháp cũng lập luận, lệnh của Thẩm phán Cannon không thực hiện được v́ FBI – cơ quan thực thi trát khám xét và tham gia vào cuộc điều tra h́nh sự – cũng là thành viên quan trọng trong cộng đồng t́nh báo và có thể được tham gia vào đánh giá thiệt hại.

Toà Phúc thẩm liên bang khu vực 11 tại Atlanta đồng t́nh với lập luận của Bộ Tư pháp rằng, “Ṭa liên bang có thể đă sai trong việc thực thi quyền tài phán khi cấm chính phủ Hoa Kỳ sử dụng hồ sơ mật trong cuộc điều tra h́nh sự, và đ̣i hỏi chính phủ phải giao nộp những tài liệu đánh dấu Mật cho một luật sư đặc biệt thẩm tra.”

Viện dẫn tư vấn với Bộ Tư pháp sau phán quyết ban đầu của Cannon, Văn pḥng Giám đốc T́nh báo vào đầu tháng thông báo ngưng thẩm tra tài liệu mật và đánh giá nguy cơ đối với an ninh quốc gia từ việc tiết lộ những tài liệu liên quan.”

Sau phán quyết của Cannon, cuộc họp báo cáo t́nh báo cho lănh đạo Quốc hội về những tài liệu được phát giác tại Mar-a-Lago tạm ngưng, và hiện chưa rơ khi nào báo cáo này sẽ được thực hiện. Công việc của cộng đồng t́nh báo đặc biệt quan trọng đối với các thành viên Quốc hội, đặc biệt đối với một vài nhà lập pháp có trách nhiệm giám sát t́nh báo.

Bên cạnh đó, Quốc hội vẫn chưa được báo cáo về những ǵ thu hồi được từ Mar-a-Lago, hay về cuộc điều tra của Bộ Tư pháp. Theo bản bôi xoá chứng thư hữu thệ FBI dùng xin toà trát khám xét, công tố đang điều tra những vi phạm Đạo luật Gián điệp, Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, và cản trở công lư.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 09-24-2022
Reputation: 200967


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,188
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	220714185032-donald-trump-stop-the-steal-rally-file-010621-exlarge-169.jpg
Views:	0
Size:	36.2 KB
ID:	2115655  
florida80_is_offline
Thanks: 7,284
Thanked 45,876 Times in 12,761 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06892 seconds with 12 queries