Đám luật sư của ông Trump tự chuốc lấy nhiều rắc rối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đám luật sư của ông Trump tự chuốc lấy nhiều rắc rối
Dù lời yêu cầu bổ nhiệm chuyên gia đặc biệt đă được chấp thuận, đội ngũ pháp lư của cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ Mar-a-Lago một lần nữa bị rơi vào vị thế khó khăn đầy rẩy.

Khi đề nghị sự bổ nhiệm chuyên gia đặc biệt để xem xét các tài liệu mật trong vụ khám xét dinh thự Mar-a-Lago, đội ngũ pháp lư của ông Trump dường như muốn gây cản trở và làm tŕ hoăn cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp Mỹ, theo Washington Post.

Hành động này thực sự đă khiến cho cuộc điều tra của DJO bị đ́nh trệ trong hai tuần. Và vị chuyên gia do ông Trump đề xuất, cựu thẩm phán Raymond J. Dearie, cũng được bổ nhiệm và 2 bên chấp nhận. Cả hai diễn biến này dường như đều có lợi cho cựu Tổng thống.

Tuy nhiên, giờ đây, các luật sư của ông Trump đang bối rối trước một loạt yêu cầu công khai bắt nguồn từ vị chuyên gia đặc biệt này.

Cựu thẩm phán Raymond J. Dearie, vị chuyên gia đặc biệt được bổ nhiệm

Liên tục bị đẩy vào thế khó
Đầu tiên, ông Dearie đă làm điều mà bà Thẩm phán Aileen M. Cannon, do ông Trump đề cử, đă không có thực hiện. Đó là thúc ép đội ngũ pháp lư của cựu Tổng thống chứng minh việc giải mật các tài liệu trước khi đưa chúng đến cất giấu ở Mar-a-Lago.

Mặc dù những tài liệu này hiện không c̣n nằm trong tầm ngắm của ông Dearie, vị chuyên gia này vẫn chỉ trích các luật sư sau khi ho không thể cung cấp các bằng chứng cụ thể về hoạt động giải mật của ông Trump. Ngay sau đó, Ṭa án phúc thẩm số 11 ở Georgia cũng khiển trách hành động này.

Hội đồng Phú thẩm ở Georgia gồm có 3 thẩm phán, bao gồm 2 người do ông Trump đề xuất, liên tục nhắc đến việc thiếu các bằng chứng nêu trên, khi phản bác lập luận pháp lư của bà Cannon.

Các thẩm phán đă trích dẫn rơ ràng câu hỏi của chuyên gia đặc biệt về chủ đề này, và đưa ra phán quyết khiến cho ư định kháng cáo lên Ṭa án Tối cao càng trở nên khó khăn hơn.

Trong khi đó, ông Trump và đội ngũ pháp lư cũng đang hứng chịu một "cơn đau đầu" khác v́ ông Dearie.

Vào ngày 22/9, vị chuyên gia đă gây áp lực với các luật sư của ông Trump về giả thuyết vô căn cứ rằng FBI có thể đă ngụy tạo các bằng chứng.
Suy đoán này được đưa ra rất nhanh sau cuộc khám xét dinh thự Mar-a-Lago của FBI, từ cả cựu Tổng thống và nhiều luật sư của ông.

Họ thường không khẳng định trực tiếp như tuyên bố giải mật mà chỉ nêu lên khả năng. Và trên thực tế, cáo buộc này đă lắng xuống một thời gian trước khi ông Trump nhắc lại một lần nữa vào ngày 21/9/22.

Trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương tŕnh của Fox News, Sean Hannity, ông Trump đă hỏi: "Liệu họ có bỏ thứ ǵ đó vào đống tài liệu lấy từ Mar-a-Lago", "hay thêm vào sau đó?".

Rơ ràng ông Dearie sẽ không làm ngơ trước những lời cáo buộc này.

Trong yêu cầu mới nhất, ông cho biết trước ngày 30/9, các luật sư của ông Trump phải trưng ra những tài liệu xuất hiện trong danh sách của Bộ Tư Pháp nhưng không bị thu giữ từ dinh thự Mar-a-Lago hôm 8/8. Họ cũng có thể lên tiếng về những tài liệu được mô tả là "không chính xác".

Ông Dearie nói thêm rằng đây sẽ là "cơ hội cuối cùng" để đội ngũ pháp lư của ông Trump chỉ ra những điểm mâu thuẫn. Đây là lần đầu tiên các luật sư của cựu tổng thống buộc phải giải quyết các lời tuyên bố ngoài ṭa án của ông Trump.

Những phương án tồi
Trong cả 2 trường hợp này, rơ ràng đội ngũ luật sư của cựu Tổng thống Mỹ không có bất cứ một bằng chứng cụ thể nào.

Hiện tại, nhóm pháp lư của ông Trump có thể tránh né yêu cầu phải chứng minh, với lư do không đủ cơ hội xem xét tài liệu bị thu giữ, hoặc không thể kết luận dựa trên danh sách thu giữ mà không có sự đối chiếu với các tài liệu thực tế.

Tuy nhiên, nếu trong thời gian tới, các luật sư sẽ dè chừng hơn khi đưa ra những giả thuyết này, tuyên bố vô căn cứ của họ sẽ ngày càng bị nghi ngờ.

Ngoài ra, bà Thẩm phán Aileen M. Cannon cũng phán quyết ông Trump phải trả toàn bộ chi phí cho vị chuyên gia đặc biệt này cùng với các cộng sự viên trong thời gian thẩm tra toàn bộ 11,000 tài liệu bị thu giử để đánh giá, với mức lương 500 USD/giờ cho riêng ông.

Cựu Tổng thống Trump dường như cũng đă thận trọng hơn trước lời cáo buộc FBI ngụy tạo các bằng chứng. Từ lâu, ông có ư định công bố cảnh quay từ camera an ninh trong cuộc khám xét tại dinh thự Mar-a-Lago.

Tuy nhiên, khi được ông Hannity của đài Fox News hỏi về những đoạn phim này, ông Trump ngụ ư rằng ông không có cảnh quay nào trong các pḥng bị BFI khám xét.

Trong một phần khác của cuộc phỏng vấn được phát sóng vào tối 22/9, ông Trump từ chối khi được hỏi về việc phát hành đoạn phim, với lư do FBI yêu cầu ông bảo vệ danh tính các nhân viên đặc vụ.

Tuy nhiên, khi Hannity lưu ư rằng ông có thể dùng kỹ thuật để che mặt của các nhân viên đặc vụ FBI, ông Trump đă lảng tránh.

Nếu cựu Tổng thống không có những cảnh quay này, điều đó chắc chắn sẽ càng chứng minh rằng, những lời tuyên bố của ông là vô căn cứ.

Các luật sư của ông Trump không được theo dơi cuộc khám xét của đặc vụ FBI. Tuy nhiên, họ khẳng định đă xem xét kỹ lưỡng tài liệu trước khi cuộc khám xét này diễn ra. Điều đó có nghĩa họ có khả năng để đối chiếu với danh sách tài liệu thu giữ của FBI.

Song với sự tuyên bố của ông Trump về việc giải mật, các luật sư buộc phải lựa chọn giữa những phương án tồi.

Một là ủng hộ các tuyên bố của thân chủ và đối mặt với vấn đề pháp lư nếu không thể chứng minh. Hai là quay lưng với thân chủ của ḿnh. (Trước khi cuộc khám xét diễn ra, các luật sư của ông Trump vốn đă gặp rắc rối v́ lời tuyên bố sai khi nói rằng, họ đă nộp tất cả tài liệu theo yêu cầu của Cơ quan Lưu Trữ Quốc Gia).

Nếu trong quá khứ, họ lựa chọn phương án thứ nhất, lần này có thể họ sẽ thay đổi. Và uy tín của ông Trump một lần nữa sẽ bị suy giảm đáng kể từ đội ngũ pháp lư, cũng như từ vị chuyên gia đặc biệt mà ông đă lựa chọn ra.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 09-24-2022
Reputation: 26454


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,392
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	A_raymond_dearie.jpg
Views:	0
Size:	22.1 KB
ID:	2115891  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,081 Times in 2,336 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
cuongnguyen408 (09-25-2022)
Old 09-24-2022   #2
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,340
Thanks: 1,332
Thanked 1,777 Times in 848 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 546 Post(s)
Rep Power: 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Kkkkkkk đúng là GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG bởi thằng NGU đầu đàn cùng đám nịnh bợ luật sư và đám chó V-MAGA
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to GreyTiger For This Useful Post:
mrhtran1 (09-24-2022), tacrang (09-25-2022)
Old 09-24-2022   #3
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 233
Thanks: 1,399
Thanked 113 Times in 81 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2
vnch

Quote:
Originally Posted by GreyTiger View Post
Kkkkkkk đúng là GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG bởi thằng NGU đầu đàn cùng đám nịnh bợ luật sư và đám chó V-MAGA
Chính xác, hay, có lý
mrhtran1 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08489 seconds with 12 queries