"Hàng nóng" đă gần hết sạch, Nga c̣n ǵ để "đánh đấm" mà luôn "hù dọa" thiên hạ! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Hàng nóng" đă gần hết sạch, Nga c̣n ǵ để "đánh đấm" mà luôn "hù dọa" thiên hạ!
Theo cơ sở dữ liệu từ nguồn mở Oryx, Nga đă mất 1,183 xe tăng và 1,304 xe chiến đấu bộ binh (infantry fighting vehicles) kể từ khi phát động cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24/2/2022. Điều đặc biệt hơn nữa là Ukraine đă tịch thu được khá nhiều vũ khí đủ loại của Nga, trong đó có 389 xe tăng và 415 xe chiến đấu bộ binh. Hai loại phương tiện này đă được sử dụng để bắn phá và tiêu diệt quân Nga, chủ nhân cũ của chúng.

Đó là những mất mất vũ khí đă được phía Ukraine ghi nhận, dĩ nhiên con số thực tế c̣n có thể cao hơn nhiều. Ukraine cũng mất mát nhiều phương tiên chiến đấu như xe tăng, máy bay,..., nhưng cũng không nhiều. Lư do đơn giản: Ukraine không có nhiều loại vũ khí để đưa vào cuộc chiến, trong đó do không được bảo tŕ đúng nên không thể tận dụng được và đa số vũ khí này chủ yều là để pḥng thủ chứ không phải là để tấn công. Ukraine đă mất khoảng 1,627 xe quân sự, trong đó có 267 xe tăng và 244 xe chiến đấu bộ binh. Theo con số được Oryx quan sát tận mắt, quân đội Ukraine đă thu được nhiều xe tăng của Nga hơn là số xe bị thiệt hại. Ngoài ra, những sự tổn thất của quân Nga đă không thể thay thế được kịp thời. Nhưng điều đáng nói hơn là các đơn vị "tinh nhuệ" của Nga lại bị tổn thất nhiều vũ khí lớn nhỏ nhất! Sau cuộc phản công tái chiếm Kharkiv của Ukraine (Kyiv ước tính chiếm lại được 3,500 dặm vuông), Sư đoàn xe tăng cận vệ 4 (4th Guards Tank Division) của quân Nga bị thiệt hại gần 100 xe tăng T-80U (đây là đơn vị duy nhất sử dụng loại xe tăng đời mới này).

Một chiếc xe tăng Nga bị bắn cháy và trở thành sắt vụn tại Izium sau khi quân Nga rút lui khỏi Kharkiv Oblast ngày 14/9/2022 (Ảnh: Metin Aktas/Anadolu Agency via Getty Images)
Yahoo News cho biết thêm, kho vũ khí của quân Nga giờ chỉ c̣n phần lớn các loại xe tăng cũ như T-72B3 có từ năm 2010 và T-72B3 có từ năm 2016 là hai loại xe tăng bị thiệt hại nhiều nhất. Để bù đắp tổn thất trên chiến trường, Nga phải huy động cả các xe tăng cũ dự trữ. Loại xe tăng T-62M rất cũ nay lại đưa ra chiến tuyến khi quân Nga bị cạn kiệt loại xe tăng mới. Việc sử dụng xe tăng cũ đă làm lộ ra điểm yếu của Kremlin. T-62 không có hệ thống nạp đạn tự động vào ổ pháo binh chính như các loại xe tăng hiện đại hơn của Nga, v́ vậy đ̣i lỏi ê-kíp bốn người thay v́ ba người của các mẫu T-72, T-80 và T-90.

Trong khi đó, Ukraine là một quốc gia thuộc khối Liên Xô cũ, nên binh lính đă quen với các xe tăng Nga đă tịch thu được, có nghĩa là chỉ cần sơn lại chúng và xoá đi chữ Z là có thể đưa xe tăng quay lại chiến trường để "sử dụng vũ khí của Nga đánh lại Nga", thật ngoạn mục! Một số phương tiện Nga bị tịch thu thường dễ được tái sử dụng hơn những phương tiện khác v́ chúng ở trong t́nh trạng gần như hoàn hảo; trong khi những chiếc tăng khác bị hư hỏng nhiều về động cơ hoặc cơ khí bên trong th́ khó sửa chữa hơn nhiều.

Cuộc diễu hành "Ngày Độc lập" của Ukraine tại Kyiv có sự góp mặt của nhiều xe tăng của quân Nga bị bỏ lại. Một số xe tăng T-80 lọt vào tay Ukraine trong những ngày đầu cuộc chiến chỉ đơn giản là… hết nhiên liệu! Không chỉ động cơ tuabin của chúng "ngốn" rất nhiều nhiên liệu trong khi lái xe qua lớp bùn nặng trong những ngày đầu cuộc xung đột cũng làm tốn nhiều xăng dầu hơn nữa. Nhiều ê kíp lái phải bỏ phương tiện để rút lui cho nhanh trong khi lực lượng tiếp vận quá căng thẳng không ứng cứu kịp. Đă có nhiều trường hợp binh sĩ Ukraine tự nâng cấp loại vũ khí của Nga đă tịch thu, chẳng hạn như thêm tấm kiếng tầm nhiệt, bổ sung lớp giáp và thậm chí cả internet vệ tinh Starlink cho xe bọc thép cá nhân BTR-82 thu giữ hoặc lắp súng chống xe tăng MT-12 trên nóc xe bọc thép cá nhân MT-LB, biến nó thành phương tiện tiêu diệt xe tăng tạm thời nhưng có hiệu quả.

Những chiếc xe bọc thép bị hư hỏng cũng trở thành nguồn phụ tùng thay thế hữu ích. Binh lính Ukraine lấy những khẩu súng máy c̣n tốt trên những chiếc xe đó để biến thành vũ khí cho bộ binh. Họ cũng gỡ một số thành phần từ những chiếc xe mà Nga bị phá hủy, chẳng hạn pháo BM-21 Grad nhiều bệ phóng hỏa tiễn và sau đó gắn chúng lên các xe bán tải dân sự có tính lưu động cao để phóng các loại hỏa tiễn nhẹ.

Chiến lợi phẩm của Nga được ph́a Ukraine sử dụng(Ảnh minh họa)

T́nh cảnh thê lương của quân Nga c̣n nằm ở chỗ, những phương tiện tinh vi của Nga rất khó được thay thế hay sửa chữa, do phương Tây đă cấm nhập những linh kiện hay thiết bị cần thiết vào Nga. Xe tăng T-72B3 của Nga sử dụng hệ thống ảnh nhiệt "Catherine" do công ty đa quốc gia Thales của Pháp chế tạo. Nga nhập hệ thống này của Pháp v́ không có khả năng để tự sản xuất và không có nguồn cung cấp nào khác. TQ, đồng minh đặc biệt của Nga, cũng hạn chế việc xuất khẩu các bộ vi xử lư (chip) cần thiết cho các hỏa tiễn mới hơn của Nga, do sự lo ngại sẽ bị Mỹ trừng phạt.

Phần c̣n lại của trực thăng Nga "Ka-52 Alligator" (Ảnh minh họa)

Ukraine cũng tịch thu được một số lượng lớn hệ thống tác chiến điện tử tinh vi của Nga. Thành công này không chỉ được các đối tác phương Tây (đặc biệt Hoa Kỳ) quan tâm, mà c̣n giúp Ukraine nghiên cứu để làm tê liệt cuộc chiến điện tử của Nga. Hậu quả là những hệ thống này sẽ bị quay lại chống chủ nhân ban đầu của chúng. Một lần nữa, hầu hết thiết bị hiện đại của Nga không xa lạ ǵ đối với các sĩ quan Ukraine, vốn từng vận hành các thiết bị quân sự của Liên Xô cũ trước đây và Nga sau này.

Trên không, Nga cũng chẳng khá hơn, khi mất một số lượng đáng kể máy bay hiện đại nhất. Theo Oryx, ít nhất 12 máy bay Sukhoi Su-34 đă bị Ukraine bắn hạ. Nhiều chiếc bị bắn bởi các hệ thống pḥng không di động tầm thấp, v́ Nga thiếu hỏa tiễn dẫn đường chính xác nên buộc máy bay phải bay thấp để thả những quả bom không điều khiển, khiến chúng rơi vào tầm bắn của những hỏa tiễn vác vai tầm ngắn của đối phương. Nga cũng mất ít nhất 16 trực thăng tấn công Ka-52 "Alligator", loại máy bay cánh quạt tinh vi nhất và mới nhất của họ.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 09-25-2022
Reputation: 26464


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,403
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1396458141.jpg
Views:	0
Size:	182.9 KB
ID:	2116315  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,086 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 4 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
ICEEXPRESS (09-26-2022), Nam_Dat (09-25-2022), tampleime (09-25-2022)
Old 09-26-2022   #2
ducnguyen82000
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2010
Location: GB
Posts: 1,049
Thanks: 0
Thanked 344 Times in 216 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 15
ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Nga c̣n chứ c̣n cái mơ để hăm dọa đó mà,bị sa lầy rồi Putin ơi,lo kéo cờ trắng đầu hàng và bồi thường chiến tranh đi thằng độc tài ngu dốt.
ducnguyen82000_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to ducnguyen82000 For This Useful Post:
ICEEXPRESS (09-26-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08498 seconds with 12 queries