Đảng Cộng ḥa tái hiện lại 'làn sóng Cộng ḥa thắng vẻ vang năm 1994', công bố kế hoạch 'Cam Kết với nước Mỹ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-25-2022   #1
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default Đảng Cộng ḥa tái hiện lại 'làn sóng Cộng ḥa thắng vẻ vang năm 1994', công bố kế hoạch 'Cam Kết với nước Mỹ'








Đảng Cộng ḥa tái hiện lại 'làn sóng Cộng ḥa thắng vẻ vang năm 1994', công bố kế hoạch 'Cam Kết với nước Mỹ'



Sep. 25, 2022


Các đảng viên Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện đă công bố kế hoạch “Cam kết với Hoa Kỳ” vào thứ Sáu tại miền tây Pennsylvania, hứa hẹn nó sẽ đưa Hoa Kỳ trở lại đúng hướng.


Đề xuất này gợi nhớ đến bản "Hợp đồng với nước Mỹ" của đảng Cộng ḥa (https://www.westernjournal.com/gop-r...landslide-90s/), đă giúp dẫn đến chiến thắng vang dội của đảng Cộng ḥa trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 1994 trong nhiệm kỳ đầu tiên của tổng thống Dân chủ Bill Clinton.

Trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm đó, đảng Cộng ḥa có thêm 54 ghế (https://www.politico.com/story/2007/...-8-1994-006757) để giành được Hạ viện và nắm quyền kiểm soát Thượng viện, đánh dấu lần đầu tiên đảng này nắm giữ cả hai viện kể từ thập niên 1950 (https://www.history.com/this-day-in-...can-revolution).


Tại một sự kiện ở Quận Washington, Trưởng nhóm thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy nói, “Công việc của chúng tôi là làm việc cho bạn, chứ không phải bám theo bạn. Công việc của chúng tôi là làm cho nước Mỹ trở nên mạnh mẽ hơn ”.

Chúng ta bảo vệ biên giới của ḿnh được. Chúng ta trở nên độc lập về năng lượng được, giá xăng, dầu, khí đốt sẽ rẻ hơn. Chúng ta xây dựng một hệ thống giáo dục có 'Tuyên ngôn về Quyền của Cha mẹ' được để bạn có tiếng nói trong việc giáo dục con cái của ḿnh. Và chúng tôi có thể kiểm tra và cân bằng quyền lực của chánh phủ, kiềm chế chính phủ này đang theo đuổi, vu cáo các cá nhân,” ông nói thêm.


Video:




McCarthy cam kết rằng ngay dự luật đầu tiên của đảng Cộng ḥa sẽ băi bỏ một phần của Đạo luật Giảm lạm phát của đảng Dân chủ (https://www.westernjournal.com/john-...-dirty-secret/) được thông qua vào mùa hè này, mướn thêm 87 ngàn nhân viên Thuế vụ.

"Chúng tôi sẽ băi bỏ việc mướn thêm 87 ngàn nhân viên Thuế vụ trong dự luật đầu tiên."



Bản kế hoạch 'Cam kết với nước Mỹ' đề cập đến bốn lĩnh vực chính: kinh tế, an toàn công cộng, tự do, và trách nhiệm của chính phủ.





Để giải quyết vấn đề hàng đầu trong tâm trí của cử tri - lạm phát (https://www.westernjournal.com/ap-fe...eel-pain-soon/) - GOP sẽ cắt giảm chi tiêu của chính phủ, giảm các quy định và tăng sản xuất năng lượng trong nước.

Lạm phát đang ở mức cao nhất trong 40 năm do Tổng thống Joe Biden và đảng Dân chủ nắm quyền lănh đạo.

Chính phủ liên bang đă chi khoảng 12 ngàn mốt tỷ đô la (https://fiscaldata.treasury.gov/federal-spending/) trong hai năm tài chính vừa qua, số tiền cao nhất so với bất kỳ Quốc hội nào trong lịch sử Hoa Kỳ (https://www.presidency.ucsb.edu/stat...ts-and-outlays).

Để so sánh, trong hai năm đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump với các đảng viên Cộng ḥa nắm quyền, chính phủ liên bang đă chi 8 ngh́n tỷ đô la. Trong hai năm cuối cùng của Trump, với việc đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện và sự bùng phát COVID-19, chính phủ liên bang đă chi 11 ngàn mốt tỷ đô la.






Liên quan đến chính sách năng lượng, Biden đă thực hiện một loạt các bước sau khi nhậm chức để cắt giảm sản lượng dầu trong nước (https://www.westernjournal.com/biden...nt-presidency/) dưới chiêu bài giải quyết biến đổi khí hậu, bao gồm hạn chế đáng kể việc thăm ḍ trên đất của liên bang.

Kết quả là Mỹ đang sản xuất ít hơn 1 triệu thùng / ngày (https://www.eia.gov/petroleum/production/) dưới thời chính quyền hiện tại so với thời kỳ đỉnh cao dưới thời Trump.
Giá xăng tăng hơn 50% dưới thời Biden: Giá trung b́nh của một gallon xăng là 2,38 đô la khi ông nhậm chức và hiện là 3,69 đô la.


Người dân Mỹ không thể có thêm hai năm bị đảng Dân chủ kiểm soát.

Đă đến lúc đưa đất nước chúng ta đi đúng hướng. Kế hoạch “Cam kết với Hoa Kỳ” nhắm đến điều nầy
https://t.co/kpMpMU8CrF

- Kevin McCarthy (@GOPLeader) ngày 22 tháng 9 năm 2022






Để cải thiện an toàn công cộng, đảng Cộng ḥa sẽ thông qua luật xây tường biên giới phía nam và chấm dứt việc bắt rồi lại thả di dân lậu. Thêm vào đó, 'Cam kết với Hoa Kỳ' kêu gọi tài trợ thêm 200 ngàn cảnh sát trên toàn quốc và nghiêm khắc hơn với các công tố viên và luật sư nào không chịu truy tố tội phạm.

Để thúc đẩy quyền tự do, đảng Cộng ḥa muốn thông qua bản 'Tuyên ngôn Quyền của Phụ huynh', mở rộng lựa chọn trường học và kiểm soát đám Big Tech.


Cuối cùng, để tạo ra một chính phủ có trách nhiệm hơn, đảng Cộng ḥa sẽ tiến hành giám sát chặt chẽ chính quyền Biden và cải thiện tính liêm chính bầu cử thông qua yêu cầu cử tri phải có ID, phải có danh sách cử tri hợp lệ và phải bảo đảm quyền truy cập của quan sát viên bầu cử.


Những người Mỹ chăm chỉ không cần phải được nhắc nhở về vô số cuộc khủng hoảng mà đất nước chúng ta đang phải đối mặt, bởi v́ họ đang chịu đựng chúng mỗi ngày. Người Mỹ cảm thấy chán nản với việc giới tinh hoa ở Washington phớt lờ họ, cùng lúc ấy, trên truyền thông chính thống giới tinh hoa nầy nhấn mạnh rằng mọi thứ đều ổn… pic.twitter.com/r7DXFTeAQ2

- Dân biểu Barry Loudermilk (@RepLoudermilk) ngày 23 tháng 9 năm 2022


Cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich, linh hồn của bản 'Hợp đồng với nước Mỹ' năm 1994, đă ca ngợi bản 'Cam kết với nước Mỹ' vào thứ Sáu.

McCarthy đă “đặt ra một nền tảng để điều hành chánh phủ, không chỉ là một nền tảng để vận động. Và đó là những ǵ chúng tôi đă làm,” Gingrich nói với Fox News.

“Tôi nghĩ người dân Mỹ muốn thay đổi đường lối hiện nay. Họ muốn ngăn chặn những vụ giết người. Họ muốn ngăn giá cả tăng vọt. Họ muốn trở lại độc lập về năng lượng,” ông lập luận.

Đó là lư do tại sao tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận sóng thần của đảng Cộng ḥa [vào giữa nhiệm kỳ], lớn hơn nhiều so với những ǵ mọi người hiện đang mong đợi.”


'Cook Political Report' cho thấy đảng Cộng ḥa sẽ chiếm 212 ghế ở các nhóm từ “chắc chắn” đến “nghiêng về đảng Cộng ḥa” và đảng Dân chủ chiếm 192 ghế, trong khi 31 ghế vẫn chưa rơ ràng .

Hiện thời "Bảng xếp hạng quyền lực" của Fox News chỉ ra đảng Cộng ḥa chiếm lại Hạ viện với 231 ghế, Dân chủ 204 ghế. Trong khi ấy, cơ hội chiếm đa số tại Thượng viện chia đều cho hai đảng.

Đảng Cộng ḥa sẽ chiếm đa số tại Hạ viện, gần giống với Hạ viện sau cuộc bầu cử giữa kỳ năm 1994, khi đảng này giành được 230 ghế.


Cao Lănh

Theo The Western Journal "GOP Seeks to Recapture '94 Red Wave Glory, Announces Its 'Commitment to America'"

Link:https://www.westernjournal.com/gop-s...tment-america/



.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen-Shot-2021-11-04-at-3-59-56-PM.png
Views:	0
Size:	79.2 KB
ID:	2116356  
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
anhhaila (09-26-2022), N&N (09-26-2022), phokhuya (09-26-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09111 seconds with 12 queries