Tiết lộ điều thực sự xảy ra với Hoàng tử Harry vào ngày nữ hoàng qua đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ điều thực sự xảy ra với Hoàng tử Harry vào ngày nữ hoàng qua đời
Chuyện ǵ đă thực sự xảy ra? Hoàng tử Harry đă có những thời khắc rối bời khi bay một ḿnh và đến Balmoral, Scotland trễ, không kịp gặp Nữ hoàng Elizabeth II lần cuối.

Hơn hai tuần đă trôi qua sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà. Lễ tang của bà có lẽ là sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm nhất trong lịch sử hoàng gia Anh, theo Telegraph.

Đă có những bài phát biểu của Vua Charles III, những chuyến viếng thăm của Thân vương và Công nương mới của xứ Wales, những lời tưởng nhớ và các gặp gỡ từ ​​một hoàng gia kiểu mẫu về ḷng hiếu nghĩa.

Đám tang của nữ hoàng đă chứng tỏ vị thế sự kiện thế kư của hoàng gia Anh, với kế hoạch mang tên "Chiến dịch Cầu London" được xây dựng chi tiết từ nhiều thập kỷ qua.

Tuy vậy, kế hoạch tỉ mỉ đó cũng không thể tính đến một vấn đề ngoài lề liên quan tới công tước và nữ công tước xứ Sussex.

Hoàng tử Harry và vợ Meghan vô t́nh có mặt ở nước Anh vào thời điểm tin tức quan ngại về sức khỏe của nữ hoàng được lan truyền. Họ trở thành tâm điểm của nhiều sự chú ư kể từ khi bà qua đời.

Cặp đôi không cùng đến Balmoral, và Hoàng tử Harry không được giữ bộ quân phục. Họ cũng không có trong danh sách mời dự bữa tối cấp nhà nước dành cho các nhà lănh đạo nước ngoài tại Cung điện Buckingham.

Vẫn c̣n những nghi ngại dù cho cặp đôi xuất hiện cùng Hoàng tử William và Công nương Catherine, cũng như là khi được họ được Nhà vua Charles III nhắc đến trong bài phát biểu, rằng ông "bày tỏ t́nh yêu của tôi với Harry và Meghan khi họ tiếp tục xây dựng cuộc sống của ḿnh ở nước ngoài".

Chuyện ǵ đă thực sự xảy ra?

Không có kế hoạch gặp Nữ hoàng
Ngày 8/9, công tước xứ Sussex có mặt tại Frogmore Cottage để tham dự Lễ trao giải WellChild cùng với Công nương Meghan. Anh đă viết một bài phát biểu để gửi tới các gia đ́nh và những người chăm sóc bệnh nhân nặng, mong muốn được làm điều mà anh ấy thích nhất từ lâu: Khiến cho trẻ em cười.

Sau đó, anh sẽ bay về California với Archie và Lilibet.


Công tước và Nữ công tước xứ Sussex tham dự lễ trao giải WellChild vài ngày trước đó. Ảnh: Peter Byrne.
Nhà Sussex đă trở lại đầy năng lượng sau chuyến đi một ngày đến Dusseldorf, Đức hôm 6/9, được những người ủng hộ coi đó là một chiến thắng. Họ rất thoải mái và vui vẻ. Vấn đề an ninh không có trục trặc nào, khi họ được chuyên chở bằng máy bay của Không quân Đức, vốn được dùng cho các chính trị gia hay quan chức cấp cao từ Anh sang Đức và ngược lại.

Họ thậm chí c̣n tham gia một số sự kiện riêng, như buổi phỏng vấn trên sân khấu giữa một sân vận động bóng đá. Nữ công tước cũng đă có khoảnh khắc ấn tượng khi có bài phát biểu dành cho người trẻ vào tối 5/9 trong sự cổ vũ nồng nhiệt.

Thực ra cả hai không định gặp nữ hoàng trong chuyến đi lần này. Cuộc chiến pháp lư với Bộ Nội vụ của Hoàng tử Harry vẫn đang căng thẳng khi cơ quan này từ chối cung cấp lực lượng bảo vệ cho họ, vậy nên việc bay đến Scotland là không thích hợp.

Theo kế hoạch, gia đ́nh Sussex sẽ về nhà trong sinh nhật lần thứ 38 của Hoàng tử Harry vào ngày 15/9. Podcast của Công nương Meghan sẽ được phát hành vào thứ ba hàng tuần, dự tính gây sự chú ư lớn trên khắp thế giới. Cuốn tự truyện của Harry đă được hoàn thành đến những bước cuối cùng.

Thay đổi bất ngờ
Tuy nhiên đến sáng 8/9, mọi thứ đă thay đổi.

Nếu các thành viên trong gia đ́nh biết rằng sức khỏe của nữ hoàng nguy kịch vào đêm hôm trước, th́ Hoàng tử Harry đă không nhận được cuộc gọi đó.

Khi ấy, Thái tử Charles đang tổ chức một bữa ăn tối tại Dumfries House, dường như không biết rằng có điều tồi tệ xảy ra. C̣n Nữ công tước xứ Cornwall đang trở về Scotland một cách khó khăn do chậm chuyến bay ở Heathrow.

Đến sáng 8/9, tất cả ở Balmoral đều thấy rơ điều cần phải làm. "Chiến dịch Cầu London" đă được kích hoạt.

Không ai biết nữ hoàng đă qua đời được bao lâu. Khó khăn đó càng được tăng lên bởi vị thế của gia đ́nh Hoàng gia trong đời sống người dân Anh. Cảnh tượng ba hoàng tử, công chúa, công tước và bá tước vội vă bay đến Balmoral thu hút sự quan tâm lớn.

Ông Sir Edward Young, trợ lư cấp cao của nữ hoàng đă tổ chức một cuộc họp với các thủ tướng cũ và mới.

Thái tử Charles đă điện thoại cho cả Hoàng tử William và Hoàng tử Harry để yêu cầu các con đến. Ông cùng nữ công tước xứ Cornwall bay từ Dumfries House bằng máy bay trực thăng. Công chúa Anne, đă sẵn sàng ở bên giường của mẹ cô trong 24 giờ cuối cùng.

Đến tầm trưa, sức khỏe của nữ hoàng là một vấn đề nóng.

Ngay sau đó, chủ nhiệm Văn pḥng Nội các Anh Nadhim Zahawi vội vă chuyển một bức thư cho tân Thủ tướng Liz Truss kể chi tiết về sự suy giảm sức khỏe của nữ hoàng.

Vào lúc 12h32, Cung điện Buckingham đưa ra một tuyên bố: “Các bác sĩ của nữ hoàng lo lắng cho sức khỏe của vị quân vương và khuyến cáo bà ấy nên tiếp tục được giám sát y tế". Thông báo từ nơi ở chính thức của nữ hoàng cho biết: "Nữ hoàng vẫn thoải mái và ở Balmoral".

Hoàng tử William và các thành viên khác trong gia đ́nh đến sân bay Aberdeen ngay trước 16h. Ảnh: Pixel8000.
Công tước xứ Cambridge và các chú của ḿnh là Hoàng tử Edward (cùng vợ là Sophie) và Hoàng tử Andrew đang trên đường đến RAF Northolt để lên chiếc máy bay Dassault Falcon. Việc chậm trễ giờ cất cánh từ 13h30 sang 14h39 vẫn chưa được giải thích cặn kẽ. Vào lúc 15h50, chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay Aberdeen.

Trong khi đó, tên của Nữ công tước xứ Sussex lại xuất hiện trên báo chí. “Công tước và nữ công tước xứ Sussex sẽ đến Scotland", theo người phát ngôn của họ cho biết, chỉ trước 14h chiều một chút.

Trên thực tế, Megan không tới Scotland lúc đó. Thực ra, đó là một yêu cầu hoàng gia. Kể cả nữ công tước xứ Cambridge cũng không xuất hiện trong lần này.

Các nhân viên đă cố gắng đưa Hoàng tử Harry đến Balmoral, bỏ qua những chuyến bay thương mại hoặc chuyến tàu để tránh dư luận.

Cuối cùng, Hoàng tử Harry đă đến Aberdeen từ Luton bằng một chiếc máy bay được thuê riêng, trong khi Công nương Meghan ở lại Frogmore.

Hoàng tử Harry đến Balmoral. Ảnh: PA.
Vào khoảng 15h, một tin nhắn văn bản với thông điệp sắp triển khai "Chiến dịch Cầu London" đă được gửi đi.

Thủ tướng được thông báo về sự ra đi của nữ hoàng lúc 16h30. Công chúng đă được lắng nghe thông báo này vào lúc 18h30.

Trong khi Thái tử Charles và Công chúa Anne đến Balmoral kịp thời để nh́n thấy mẹ của họ c̣n sống, các anh trai của họ và Hoàng tử William chỉ đến kịp để cùng nhau xử lư tin tức về sự qua đời của bà.

Hoàng tử Harry khi ấy đang ở trên máy bay, ban đầu được cho là đă nhận một cuộc gọi báo tin từ người cha 5 phút trước khi hạ cánh.

Thực tế, không có cuộc gọi nào được thực hiện. Trong khi Hoàng tử Harry biết cha cố gắng liên lạc với ḿnh th́ anh đă nắm được thông tin ở trên mạng.

Người phát ngôn của quốc vương khẳng định thông báo về sự ra đi của nữ hoàng “không được đưa ra cho đến khi tất cả các thành viên trong gia đ́nh được thông báo”.

“Thông báo chính thức đă bị tŕ hoăn cho đến khi mọi người được thông báo”, một nguồn tin cho biết.

Những bức ảnh chụp Hoàng tử Harry đến Balmoral bằng xe hơi cho thấy một khuôn mặt đầy lo lắng khi biết tin bà qua đời.

Hoàng tử Harry đă ăn cùng với các chú và d́ của ḿnh trong lâu đài chính, để có thể bày tỏ ḷng kính trọng cuối cùng với bà của ḿnh. Đến 8h sáng ngày hôm sau, không thấy cha hoặc anh trai, công tước xứ Sussex thu dọn đồ đạc và lên đường đến sân bay Aberdeen một ḿnh.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-26-2022
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.JPG
Views:	0
Size:	26.5 KB
ID:	2116353   Click image for larger version

Name:	312.JPG
Views:	0
Size:	68.2 KB
ID:	2116354   Click image for larger version

Name:	313.JPG
Views:	0
Size:	69.6 KB
ID:	2116355  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10615 seconds with 12 queries