Bất ngờ CIA công bố hình ảnh ngôi nhà trú ẩn của trùm khủng bố al-Qaida al-Zawahri - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất ngờ CIA công bố hình ảnh ngôi nhà trú ẩn của trùm khủng bố al-Qaida al-Zawahri
CIA bất ngờ công bố hình ảnh ngôi nhà trú ẩn của trùm khủng bố al-Qaida al-Zawahri. Theo đó, CIA đã tiết lộ một mô hình ngôi nhà an toàn của Ayman al-Zawahri, được sử dụng để giới thiệu tóm tắt cho Tổng thống Joe Biden về nơi ở của thủ lĩnh al-Qaida trước khi cơ quan này giết ông ta trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Afghanistan.

Hình ảnh mô tả lại ngôi nhà nơi trùm Al Qaida al-Zawahri trú ẩn. Ảnh AP

Ngay sau cái chết của al-Zawahri, các quan chức Nhà Trắng đã công bố một bức ảnh cho thấy Tổng thống Biden đang nói chuyện với Giám đốc CIA William Burns với một chiếc hộp gỗ đóng mô hình ngôi nhà trên bàn trước mặt họ. Giờ đây, chiếc hộp mô hình mô tả một ngôi nhà tường trắng với ít nhất 5 tầng và 3 ban công bị che khuất một phần - đang được trưng bày tại Bảo tàng CIA bên trong trụ sở cơ quan Virginia.

Bảo tàng đóng cửa đối với công chúng và việc tiếp cận thường bị hạn chế đối với nhân viên và khách của cơ quan. CIA đã cho phép các nhà báo tham quan bảo tàng, mới được tân trang lại đúng dịp kỷ niệm 75 năm thành lập cơ quan, như một phần của nỗ lực rộng rãi hơn để giới thiệu lịch sử và thành tựu của tổ chức này.

Hầu hết các vật trưng bày phải mất nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ mới được giải mật. Ngôi nhà mô hình al-Zawahri là hiện vật quý hiếm được các sĩ quan tình báo sử dụng chỉ vài tuần trước đó.

Al-Zawahri bị giết vào cuối tháng 7, gần một năm sau khi Mỹ rút khỏi Afghanistan kết thúc cuộc chiến kéo dài hai thập kỷ mà CIA đóng vai trò trung tâm. Cơ quan này đã gửi lực lượng Mỹ đầu tiên đến Afghanistan chỉ hai tuần sau ngày xảy ra vụ khủng bố chấn động 11/9/2001.

Chính quyền Tổng thống Biden cho biết cuộc tấn công cho thấy họ vẫn duy trì được năng lực chống khủng bố "vượt qua đường chân trời" ở Afghanistan. Những người phản đối chính quyền và một số nhà phân tích đặt câu hỏi liệu sự hiện diện của al-Zawahri trong khu dân cư Kabul có cho thấy các nhóm cực đoan như al-Qaida hay Nhà nước Hồi giáo tự xưng đang phát triển mạnh hơn dưới thời Taliban hay không.

Cuộc tấn công đặc biệt có ý nghĩa đối với CIA, tổ chức này đã mất 7 nhân viên trong nỗ lực tìm kiếm al-Zawahri, một kẻ âm mưu chủ chốt của vụ khủng bố 11/9, lúc đó hắn ta là chỉ huy thứ hai của al-Qaida.

Họ bị giết khi một bác sĩ người Jordan giả vờ có thông tin về al-Zawahri thực hiện vụ đánh bom liều chết năm 2009 tại một căn cứ ở Khost, Afghanistan. Bác sĩ này đang làm việc cho al-Qaida.

Được trưng bày gần mô hình nhà của al-Zawahri là bảy ngôi sao tôn vinh các nhân viên CIA bị giết tại Khost. Các ngôi sao trước đây là một phần của đài tưởng niệm ở Afghanistan đã bị gỡ xuống sau khi Mỹ rút lui khỏi đất nước này.

Các hiện vật mới được tiết lộ khác bao gồm các bản vẽ ý tưởng cho bộ phim được tạo ra như một phần của hoạt động năm 1980 để giải cứu các nhà ngoại giao Mỹ khỏi Iran, chủ đề của bộ phim "Argo" năm 2012 do Ben Affleck thủ vai chính. Ngoài ra còn có đồng phục phi hành đoàn và các vật dụng khác từ Glomar Explorer , con tàu do Howard Hughes chế tạo, từng làm vỏ bọc cho sứ mệnh năm 1970 nhằm đánh chìm một tàu ngầm Liên Xô bị đánh chìm mang tên lửa đạn đạo trang bị vũ khí hạt nhân.

Bảo tàng cũng bao gồm một số thông tin về những khoảnh khắc đen tối của CIA, bao gồm vai trò của tổ chức này trong những khẳng định sai lầm cuối cùng rằng Iraq có vũ khí hủy diệt hàng loạt cũng như việc tiếp xúc và hành quyết một số gián điệp quan trọng của Mỹ ở Liên Xô.

Mục tiêu chính của bảo tàng là củng cố các bài học từ những thành công và thất bại của CIA cho thế hệ hiện tại. Một số cựu chiến binh CIA từng phục vụ trong các nhiệm vụ được mô tả trong bảo tàng đã tặng các hiện vật cho bộ sưu tập.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-26-2022
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	2116555  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07183 seconds with 12 queries