CÔ BÊN CHỒNG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CÔ BÊN CHỒNG
Cô đứng quan sát em dâu bưng cái thùng bánh tráng chỉ có 10 kí lô nhưng nó cồng kềnh, đặt xuống trước kệ hàng hóa để xếp. Chẳng may tuột tay nghe cái phịch.
Cô đứng gần đó hếch hàm về phía em trai, người đang đứng ở quầy tính tiền. Rồi liếc mắt cái rẹc về phía em dâu, ra hiệu cho em trai phải phản ứng thế nào với em dâu đi chứ! Cái thứ đàn ông phải biết cầm cân nảy mực ǵ mà nhu nhược như vậy!
Anh hiểu ư chị ruột, nên rời quầy tính tiền rồi tiến lại gần vợ. Đôi mắt đỏ ngầu, da mặt đen nhẻm mà cũng chuyển sang màu xám xịt như da trâu. Hai chân đứng dạng ra, xuống tấn, và co gị đá mạnh vào cái thùng bánh tráng tội nghiệp một cách hung hăng. Làm mấy gói bánh tráng văng ra ngoài và bể nát đến một phần ba.
- Mày muốn ǵ? Mày giận cá chém thớt à? Tao đào mồ cuốc mả ông bà mày lên hay sao mà mày láo toét? Đồ cái thứ đói rách nghèo mạt, mới có mấy đồng mà cà chớn với tao. Cái nhà này mà sập xuống th́ mày về bán hết nhà cửa của cha mẹ và ḍng họ mày cũng không đủ bồi thường cho tao đấy!
Vợ vừa sinh mổ ở bệnh viện ba ngày trước, nhưng anh sợ tốn nhiều tiền pḥng nên anh xin bệnh viện cho xuất viện về nhà sớm hơn. V́ nếu ở lại bệnh viện đủ mười ngày theo chế độ người sinh mổ th́ tốn đến ba ngàn năm trăm ơ rô tiền pḥng. Tương đương với cả trăm triệu đồng Việt nam. V́ hôm trước anh cố ư đăng kư pḥng đặc biệt để cho cô chị ḿnh thấy được sự sang chảnh của bệnh viện Châu Âu. Nên phải trả phí cao. Chứ không th́ đă có bảo hiểm lo. Về nhà sớm hơn bảy ngày, có nghĩa là sẽ tiết kiệm được trên sáu chục triệu đồng. Để giành biếu cô làm quà cho chuyến về Việt nam. Sau ba tháng du lịch với lư do là sang chăm em dâu sinh con trai.
Với lại để vợ ở lâu trong bệnh viện th́ ai ở nhà bưng đồ xếp lên kệ. Ai đứng ra đặt hàng để mà bán. Rồi ai nấu đồ ăn đóng hộp cho anh bán! Chưa kể giá cả hàng hóa, những thứ vợ chưa kịp nhập giá cả, mă số. Th́ làm sao anh biết giá để bán chứ!
C̣n chuyện tiếp khách, hướng dẫn họ cách nấu nướng và mua đúng những thành phần cho món ăn th́ anh chịu.
Em dâu không thèm nói ǵ, bỏ lên trên pḥng cho con bú. V́ cũng đến giờ con khát sữa. Ngồi ôm con cho con bú, nước mắt em không thèm chảy, tóc ướt đẫm, chân tay toát mồ hôi và người run lên. Ư chí của em đè nén xuống, nhưng cơ thể th́ phẫn nộ. Cô bên chồng chạy theo làm bộ lấy chổi quét gầm giường pḥng giùm em dâu, mắt láo lia, liếc ngược ngó xuôi, để quan sát xem thái độ em dâu có tỏ ra bướng bỉnh hay không. Rồi tung tăng chân sáo chạy xuống cửa hàng. Hớn hở chứng kiến em trai có vẻ tiến bộ vậy, th́ cảm thấy măn nguyện. Cô tiến đến vừa xếp nốt thùng hàng nham nhở thay em dâu vừa hát nghêu ngao vài câu trong miệng.
Cô hả hê nói với em trai:
- Bên này buôn bán ǵ mà cực quá! Đứng cả ngày mà c̣n không được mặc đồ bộ, mang dép lê như chị ở Việt nam. Chị cũng mở tạp hóa bên đó nhưng cứ việc khép cửa nằm ở cái ghế bố bên cạnh cánh cửa. Khi có khách gọi cửa th́ ḿnh ḅ dậy bán thôi.
- Trời! Bán tạp hóa mà làm như bán hạt soàn vậy! Đóng cửa sợ cướp vào hay sao ta? Cướp mà vào cửa hàng th́ họ hốt hết mấy gói ḿ sa tế hành đi mất.
Sẵn tánh t́nh lười biếng, nên cô năn nỉ em trai bảo lănh qua chăm em dâu. Để trả ơn số tiền vợ chồng em đă giúp cô mua căn nhà khác. V́ căn nhà cũ cô đă đem cầm cho ngân hàng v́ thua số đề và bị tịch thu. Ôi t́nh nghĩa chị em "như thể tay chân".
- Bước chân vào nhà em chị ngưỡng mộ quá đi! Đúng là "đồng vợ đồng chồng, tát biển đông cũng cạn". Nhưng mà chị nghĩ cũng nên chấn chỉnh lại những tập tục quê ḿnh, không thôi lại mất gốc hết.
Em dâu làm việc cật lực cho cửa hàng phát triển. Chị ngưỡng mộ đấy! Nhưng ai đàn ông mà lại phải lo lau chùi nhà cửa, rửa bát quét nhà bao giờ.
- Chị nhắc em mới nhớ đấy! Nhưng mà việc mua bán em không rành rẽ bằng vợ nên phân chia mỗi người mỗi việc ấy mà.
- Suỵt, đi khắp cả cái thành phố của ḿnh xem! Đàn ông là phải giữ vai tṛ trụ cột gia đ́nh; phải biết cầm cân nảy mực. Chứ xem ngày xưa ba ḿnh không? Ổng có nguyên một cái pḥng riêng để giữ giấy tờ và không ai được bén mảng vào. C̣n đàng này pḥng làm việc ǵ mà cứ để vợ đi ra đi vào, tính tính, toán toán, c̣n làm việc cả trên máy tính nữa. Bí mật kinh doanh sẽ bị bại lộ hết c̣n ǵ!
- Ờ mà ai đă đưa ra cái bí mật kinh doanh này nhỉ??????
- Chị nói đến em mới nhớ. Đúng là ḿnh sơ hở là vợ nó leo lên đầu ngay! Bảo lănh chị sang chơi là một quyết định sáng suốt mà!
May mà thằng bé cũng dễ như cục đất. Bú xong là lăn ra ngủ, em lại vội xuống cửa hàng lo xếp kiện hàng đông đá cho nhanh vào tủ kẻo nó chảy nước ra mất. Đi ngang bếp, trố mắt nh́n cô đang múc một thố cơm nhơm nhớp để đem ra cửa hàng cho em trai bán.
- Ủa chị làm ǵ vậy?
- Chị làm cơm chiên đấy! Chứ thấy em bận chị muốn giúp một tay.
- Chị cho ǵ vào rồi?
- Chị trộn cơm với dầu ăn và bột ngọt.
- Như vậy mà gọi là cơm chiên à? C̣n tính đem bán cho khách nữa! Chị để đấy cho em đi!
Cô rưng rức, sụt sịt, giơ ngón tay chỏ đặt ngang lên mắt như muốn chặn cho ḍng nước mắt đừng chảy ra. Cô đi le te ra chỗ em trai đang chờ khách mua hàng để tính tiền.
- Hự hự... mai em đổi vé cho chị về Việt nam sớm hơn đi! Chứ vợ em nó không muốn cho chị ở đây nên nói chị tránh ra cho nó làm. Chứ nó không có muốn chỉ cho chị làm.
Em dâu cười khẩy và nghĩ trong ḷng:
- Hừm ! Mẹ của chị dạy cả mấy chục năm trời. Chị c̣n chưa biết nấu được một bữa ăn ra hồn cho chính ḿnh. Mà mới tới đây vài tháng, lại mắc bận quẹt ng̣i đốt nhà người ta hàng ngày. Th́ làm sao ai dạy cho chị nổi mà ráng đổ thừa!!! Vả lại em dâu đâu có phải là bà nội của chị đâu!
Em trai nghe chị nói th́ tự ái ḍng tộc cao sang nổi lên. Vẫn cái sở trường hung hăng côn đồ sẵn có. Cái mặt h́nh tam giác chuyển sang méo xệch. Hai môi cong ra như người ta đang banh bao cát để hứng xà bần:
- Má nó! Để đó em xử.
- Con kia! Mày cút xéo khỏi nhà tao! Chị tao ở đây ăn hết của à?
- Ủa nhà của ai mà đuổi ḱa!
Đuổi tôi đi sẽ không c̣n ai sinh con, không c̣n ai cong lưng làm việc để trả tiền nợ ngân hàng đấy! Lấy đâu ra để trả nợ cho mấy con bạc thua số đánh đề?
Cô bỡ ngỡ, xen vào nói với em trai
- Là sao em? Mua nhà phải trả góp à?
- Đúng rồi! Chứ ai sướng như chị. Có người cho tiền mua nhà mà không cần vay nợ!
- Ừ, ơn này chị trả măn đời cũng không hết đấy! Chị nghĩ lại mà thấy hối hận quá! Lúc có của th́ lại không biết giữ. Mà này, hay là em bảo lănh thằng con trai của chị nó sang đây để nó đỡ đần cho vợ chồng em. Đó là cách duy nhất chị có thể trả ơn cho em. Chứ chị không làm được ǵ khác cả. Một phần nó cũng có thể theo dơi vợ em giùm. Chứ để nó rút rỉa đem tiền về Việt nam mua vin la biệt thự. Rồi cả nhà nó xúm vào chiếm đoạt hết tài sản.
- Chị để em liệu! Bảo lănh thằng cháu ḿnh th́ phải bảo lănh cả cháu vợ mới được. Cũng phải làm bộ ra vẻ cho công bằng chứ, đâu lơ mơ được.
- Dễ ợt hà! Cứ làm bộ làm cho cả hai bên. Nhưng hồ sơ bên kia ḿnh ém đi, nói là không đủ điều kiện.
- Được để em tính .
Vừa xếp xong trên hai chục thùng hàng đông lạnh vào tủ. Em dâu xếp gọn thùng giấy đem ra cửa để liệng th́ nước từ nhà tắm tầng trên nhiễu xuống đang làm ướt xuống nơi xếp gạo ở dưới cửa hàng. Chạy lên coi th́ hỡi ôi: cái bồn vệ sinh th́ được bà cô đứng đánh răng và nhả vào bắn nước dơ tung tóe trên bồn cầu. C̣n cái bồn la va bô th́ được cô dùng để giặt quần áo. Làm nước chảy lầy lội cái nhà tắm và nhiễu xuống cửa hàng.
Em dâu không quên vỗ lưng cho con ngủ thêm rồi vội vă lau chùi thấm nước. Lau sạch nền nhà và mệt mỏi với cái bà cô. Không biết cô đến giúp em chăm cháu hay là cái bà đẻ này phải đi theo phục vụ cô ấy đây. Thiệt t́nh hà!
Cô vào bếp nấu cơm cho chính ḿnh ăn c̣n khó. Huống hồ là nói giúp nấu nướng cho em bán. Trời ơi là trời!!!
Ngoài kia cô vẫn c̣n bận tham mưu với em trai. Đâu cần phải quan tâm những chuyện nấu nướng, dọn dẹp! Chuyện nhỏ! Mà đó là việc của em dâu chứ! Nhà nó mà!
Về lại Việt nam, cô cũng không quên điện thoại nhắc nhở vợ chồng em trai, c̣n nhiều chi tiết lặt vặt, chị phải góp ư cho tụi em hoàn thiện hơn.
- À nghe chị nói nè! Nhà ḿnh đạo Phật đó! Phải làm sao dẹp cái bàn thờ Chúa Mẹ ǵ của em đi th́ gia đ́nh mới êm xuôi. Chưa kể, chị thấy em dâu c̣n dạy cho mấy đứa nhỏ đọc kinh mỗi tối cầu cầu, xin xin. Chủ nhật th́ không lo làm ăn, bày đặt đi lễ. Toàn là sống ảo.
- Ờ để em coi! Đập hết mấy cái tượng Chúa bà đi rồi vứt rác là xong.
- À mà em coi chừng đó, thấy bên vợ em có cả người đi tu và đi du học các nước Pháp Mỹ. Em coi chừng mà bị thụt két, phá sản đó!
- Ờ cái này phải gắn ca mê ra mới được! Má nó ....
- Ca mê ra mà ăn thua ǵ? Đừng có để cho vợ em nó xài điện thoại thông minh. Không th́ nó liên lạc rủ cả ḍng họ nó tới chiếm đoạt.
- Ờ, mà nó có xài đâu? Mua cái nào về là tau đập hết cái đó chứ giỡn mặt...
Công việc tất bật, em dâu đang vác bao gạo ra bỏ lên xe cho khách th́ điện thoại reo.
- A lô
- Chị Bốn đây! Tụi em khỏe không? Sao hồi đêm chị gọi lúc khoảng hai giờ sáng bên em mà không thấy nghe máy. Làm chị lo.
(Má tui ơi! Giờ đó tui đang làm ǵ ta? Có khi chưa cài xong cái nút áo ngủ cũng nên!)
- Dạ có chuyện ǵ không chị?
- Ừ th́ chị cám ơn tụi em ! Cái nhà của chị nay người ta kêu làm sổ đỏ mà chị kẹt quá! Nhờ vợ chồng em giúp cho chị làm.
- Giá bao nhiêu chị?
- Chị chưa hỏi kỹ nhưng khoảng một trăm triệu thôi...
- Em xin lỗi nhé! Chị có biết là những ǵ chị nhận từ tụi em, đến từ sự ki bo chắt bóp. Ngay cả những nhu cầu tối thiểu về sức khỏe em cũng phải nhịn bụng không? Trơ trẽn...
- A lô, a lô...
- A lô ...
- A lô! Em trai hả? Sao chị gọi em dâu không bắt máy? Hôm bữa c̣n tỏ ra bực bội cúp máy với chị nữa!
- Được rồi để em xử nó! Đồ mất dạy...
- Không ấy ly dị cho nó ra đường luôn chứ đồ cà chớn...
💣💣💣
- A lô sao rồi em trai? Ly dị xong chưa?
- Xong rồi, nhưng từ nay không có giúp chị được ǵ. Chị tự lo đi nghe! Em c̣n phải lo chu cấp tiền nuôi ba đứa con hàng tháng. Tháng nào trả chậm là người ta gửi giấy phạt.
- Không ấy, bỏ về Việt nam sống cho khỏe.
- Có chạy đường trời người ta cũng truy ra được...
- C̣n hồ sơ bảo lănh của cháu, chị đă dịch ra xong xuôi và công chứng rồi.
Thôi tạm thời dẹp lại hết đi! Chứ giờ em không c̣n vợ. Chờ một thời gian em kiếm được đứa nào dưới đất chui lên mà chịu cực như nó đă.
- Sao vậy em?.....

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2022
Reputation: 24738


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,684
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	27.2 KB
ID:	2116949  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,477 Times in 4,745 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06968 seconds with 12 queries