Bố tôi có 3 đời vợ và 7 đứa con nhưng lúc mất không một giọt nước mắt đưa tiễn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bố tôi có 3 đời vợ và 7 đứa con nhưng lúc mất không một giọt nước mắt đưa tiễn
Tôi thấy buồn nao ḷng. Bố tôi có tận 7 người con nhưng chẳng anh chị em nào về thắp cho ông nén hương.
Trước kia tôi đă có một tuổi thơ không mấy êm ả v́ bố và mẹ tôi sống với nhau không được hạnh phúc. Mẹ tôi vợ thứ hai của bố nhưng lại là người duy nhất mà ông đăng kí kết hôn và cũng chưa chính thức ra toà.
Hồi trẻ bố tôi trăng hoa lắm. Từ lúc biết nhận thức, tôi đă chứng kiến bao nhiêu cuộc căi vă, ghen tuông của mẹ. Nguyên nhân do trước lúc bố chưa lấy mẹ th́ đi làm thuê ở tỉnh N đă sống chung với một người phụ nữ khác và có 2 người con riêng. Măi sau này mẹ con họ t́m đến nhận th́ mẹ mới vỡ lẽ là ḿnh bị lừa dối.
Có lần tôi nghe bố mẹ căi nhau, ông đ̣i ra toà th́ bà bảo:
“Tôi không bao giờ ly hôn để hai đứa con nó khổ, ông đừng có mơ”.
Nhưng quả thực là có bố ở nhà chị em tôi càng khổ hơn. Hồi đó bố cờ bạc ghê lắm, thắng th́ về nhà mua hết thứ này đến thứ khác nịnh vợ con nhưng mỗi lần thua ông ấy sẽ trút hết lên đầu mẹ và chị em tôi, vụt sưng mông hai đứa cả tuần chưa hết vết.
Tôi đă từng chứng kiến bao nhiêu đêm mẹ khóc. Vậy nhưng không hiểu sao bà nhất định không chịu giải thoát cho chính bản thân ḿnh mà cứ giữ khư khư người đàn ông trăng hoa như vậy. Bồ của bố chắc đếm không xuể. Lúc mẹ biết ông có thêm vợ bé th́ họ đă có với nhau 2 đứa con rồi.
Bố với người đàn bà kia bỏ vào Nam lập nghiệp và sinh thêm đứa em nữa là 3. Chẳng biết ông c̣n con rơi con văi ở đâu nữa không nhưng tôi tính ra cả ḿnh là 7. Trước kia tôi không hay liên lạc với 2 anh chị con bà cả nhưng cách đây mấy năm ông về ngoài này chữa bệnh. Lúc đó tôi mới biết bố bị suy thận, người yếu lắm. Nghĩ dù ǵ cũng nên báo tin cho các anh chị nhưng họ đều bảo:
“Ông ấy làm sao cũng không liên quan đến chúng tôi”.
Khổ nhất là mẹ tôi, lúc c̣n trẻ th́ bị chồng lừa dối, phản bội, mang tiếng có chồng cũng như không. Bẵng đi chục năm bố vào Nam sống với vợ bé nhưng đến lúc bệnh tật về đây mẹ lại phải chăm sóc, hầu hạ từ miếng ăn đến sinh hoạt hằng ngày.
Bà là người quá bao dung nên suốt mấy năm cuối đời của bố vẫn cần mẫn chăm sóc, không than trách một lời. Cuối cùng đến lúc nhắm mắt bố cũng chẳng nói được một lời xin lỗi hay cảm ơn mẹ.
Ngày bố mất, tôi cũng báo cho con cái của ông nhưng họ đều dửng dưng, chẳng ai về chịu tang. Thằng em ruột của tôi đang du học ở nước ngoài, nghe tin nó chỉ bảo:
“Ông ấy đi rồi à?”
Nó cũng chẳng nói ǵ đến chuyện về hay không. Hôm đám tang bố chỉ có mấy người hàng xóm gần nhà sang giúp đỡ, phúng viếng.
Nghĩ đến bố mà thấy buồn thay, không biết có phải quả báo không, lấy tận 3 bà vợ đẻ cả đàn con nhưng khi nhắm mắt xuôi tay không một giọt nước mắt đưa tiễn. Bởi vậy mới nói, khi c̣n sống vô trách nhiệm với vợ con th́ cái giá phải trả lúc tuổi xế chiều không hề nhẹ nhàng.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2022
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	4.7 KB
ID:	2116951  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06045 seconds with 12 queries