Sau hơn 10 năm, cuộc sống người duy nhất thừa kế tài sản của Steve Jobs ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau hơn 10 năm, cuộc sống người duy nhất thừa kế tài sản của Steve Jobs ra sao?
Steve Jobs đă ảnh hưởng sâu sắc đến sự nghiệp của vợ ông, Laurene Powell Jobs. Bà nguyện ư dành cả cuộc đời để tiếp tục sứ mệnh mà ông đang làm dang dở.

Tỷ phú sáng lập Apple, Steve Jobs đă qua đời v́ ung thư năm 2011. Tại thời điểm đó, khối tài sản của Steve Jobs bao gồm cổ phiếu ở Apple và Walt Disney có giá trị khoảng 10,2 tỷ USD.

Toàn bộ tài sản được chuyển giao cho vợ, bà Laurene Powell Jobs. Những tài sản này bao gồm cổ phần khổng lồ của Disney, cổ phần của Apple, nhiều bất động sản, hai máy bay phản lực tư nhân và một siêu du thuyền dài 80 mét.

Khi Jobs qua đời v́ bệnh ung thư năm 2011, bà được thừa kế 5,5 triệu cổ phiếu Apple và 7,3% cổ phần ở Walt Disney – số tài sản giúp bà trở thành một tỷ phú. Với 14,4 tỷ USD, bà là người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới.

Laurene Powell Jobs sinh ra ở West Milford, New Jersey, vào năm 1963. Cha của bà là phi công đă hi sinh trong một vụ tai nạn máy bay khi bà mới 3 tuổi. Mẹ của Laurene sau đó đă tái hôn. Powell Jobs học hai chuyên ngành khoa học chính trị và kinh tế tại Đại học Pennsylvania, và sau đó đi về phía tây đến Đại học Stanford để lấy bằng MBA.


Sau khi tốt nghiệp Đại học Pennsylvania, bà làm việc tại Phố Wall cho Merrill Lynch và Goldman Sachs. Sau đó, nữ tỷ phú tiếp tục đăng kư vào trường Cao học Kinh doanh của Stanford vào năm 1989.

Bà và Steve Jobs gặp nhau trong một cuộc gặp gỡ ít ai ngờ đến. Hôn nhân của hai người được ví như chuyện t́nh của một người phụ nữ xinh đẹp và tham vọng với một trong những người đàn ông thành đạt nhất thế giới. Khi đó Steve Jobs đang giảng bài tại trường kinh doanh Stanford, và Powell tham dự cùng một người bạn.

Cuộc sống sau hơn 10 năm Steve Jobs ra đi
Hiện nay làm khối tài sản mà Steve Jobs để lại “sinh sôi nảy nở” là mối bận tâm hàng đầu của bà, và những người bạn cũng như đồng nghiệp nói rằng tính cách của Powell hoàn toàn phù hợp với công việc này.

Là một người thông minh và có tŕnh độ học vấn cao, bà Laurene Powell Jobs cũng theo đuổi những dự án riêng của ḿnh và chủ yếu tập trung vào công việc thiện nguyện. Bà từng chia sẻ với Times năm 2013: “Chúng tôi muốn sử dụng những kiến thức và các quan hệ của bản thân để làm được nhiều việc tốt”

Đến đầu những năm 1990, Laurene Powell Jobs thành lập Công ty Thực phẩm tự nhiên Terravera. Nhưng không lâu sau, bà lại rời Terravera để tập trung vào gia đ́nh. Ngoài ra, Laurene c̣n đầu tư vào xây dựng Emerson Collective – một tổ chức thường xuyên quyên góp và đầu tư cho các hoạt động tập trung vào người nhập cư, công bằng xă hội và giáo dục.

Vào ngày 28/7/2017, Emerson Collective của Powell Jobs đă mua lại phần lớn cổ phần của tạp chí The Atlantic.

Ngoài ra, bà c̣n sở hữu cổ phần khá lớn trong công ty mẹ của đội bóng rổ Washington Wizards và ba xưởng phim.

Hiện nay, bà là một doanh nhân thành đạt với khối tài sản trị giá lên đến hơn 13 tỷ USD. Đặc biệt trong số những doanh nghiệp mà bà làm chủ có Emerson Collective, được đặt tên theo ông Ralph Waldo Emerson, một tổ chức tác động xă hội, hoạt động đầu tư và từ thiện, ủng hộ các chính sách liên quan đến giáo dục và cải cách nhập cư, công bằng xă hội và bảo tồn môi trường. Bà nói rằng, công việc của ḿnh hiện tại chịu rất nhiều tác động từ chồng bà, Steve Jobs.

Sẵn sàng làm dành toàn bộ tài sản làm từ thiện
Laurene Powell Jobs đă đưa ra quyết định là dành tất cả tài sản của ḿnh cho tổ chức từ thiện và các mục đích cao cả khác. Trong bài phỏng vấn với The New York Times vào năm 2020, bà cho biết: "Nếu tôi sống đủ lâu, tôi sẽ dành dùng số tiền của ḿnh để làm thiện nguyện đến cuối đời". Nữ tỷ phú tiết lộ kế hoạch quyên góp tài sản 28 tỷ USD ngay từ khi c̣n sống và số tiền c̣n lại sẽ được gửi đi sau khi ḿnh qua đời.

Powell Jobs nói rằng việc cho đi toàn bộ số tiền của ḿnh nhận được sự ủng hộ của người chồng quá cố, người đồng sáng lập Apple Steve Jobs. Sinh thời, ông cũng không khao khát sẽ sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Power Jobs cũng nói thêm rằng ḿnh cũng không quan tâm đến việc thừa kế di sản, nên bà không có ư định để lại tài sản của ḿnh cho 3 người con (Eve, Erin và Reed).

“Nếu tôi sống đủ lâu th́ tôi cũng sẽ cống hiến hết số tiền đó cùng cuộc đời tôi”, bà chia sẻ.

Bà cũng không ngần ngại chia sẻ rằng: "Tôi được thừa hưởng tài sản từ chồng. Tôi tiếp tục là để vinh danh công việc của anh ấy và tôi đă dành cả cuộc đời ḿnh để làm hết sức ḿnh có thể để có thể phát triển những điều mà chồng tôi dành cả đời để tạo ra".

Trải qua một trong những bi kịch lớn trong cuộc đời, mất đi một người chồng, bà trở thành một trong những người phụ nữ giàu có nhất hành tinh, và người phụ nữ này đang sử dụng tài sản kếch xù của ḿnh để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho những người kém may mắn.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2022
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-09-27 at 10.54.56 AM.jpg
Views:	0
Size:	31.6 KB
ID:	2117040  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07370 seconds with 12 queries