Bỗng nhiên 'bay hết tóc' chỉ trong 6 tháng v́ lư do không ngờ tới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỗng nhiên 'bay hết tóc' chỉ trong 6 tháng v́ lư do không ngờ tới
Tommy, một người đàn ông 30 tuổi đang sinh sống ở London đang bị mắc một căn bệnh kỳ lạ có tên là Alopecia Universails (AU), 1 trong những chứng bệnh rụng tóc nghiêm trọng nhất.

Chứng bệnh rụng tóc nguy hiểm - Alopecia Universails này sẽ khiến cho người mắc bị rụng hoàn toàn tóc và cả các phần lông trên cơ thể. Nguyên nhân gây ra có thể là do hệ thống miễn dịch của người bệnh tấn công nhầm vào nang lông, khiến người bệnh mất sạch phần tóc và lông trên người.


Alopecia Universalis là một trong những chứng bệnh hói đầu nguy hiểm nhất

Hiện tại vẫn chưa có liệu pháp nào có thể điều trị được căn bệnh hói đầu này, tuy nhiên, vẫn có một vài phương pháp có thể làm ngăn chặn sự phát triển của nó.

Đă có rất nhiều người từng nghe về chứng bệnh kỳ lạ này thông qua những người nổi tiếng như Gail Porter hay Matt Lucas từng mắc căn bệnh tương tự. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không biết phải “chiến đấu” với nó như thế nào.

Khi được hỏi về quá tŕnh bắt đầu mắc bệnh, Tommy chia sẻ: “Vào khoảng đầu tháng 11 năm 2021, khi đi tắm vào một buổi sáng, tôi nhận thấy trên tay ḿnh có rất nhiều tóc. Tôi cảm thấy vô cùng bối rối và hoảng sợ v́ không biết chuyện ǵ đang xảy ra nên đă gọi cho mẹ để cả 2 cùng t́m câu trả lời.”

Sau khi xem xét và suy nghĩ kĩ, người đàn ông và mẹ của anh ta đều cho rằng lư do khiến tóc anh ta rụng nhiều như vậy là do loại dầu gội mà anh mới mua, dù đă đọc qua các bài review đánh giá sản phẩm trên Google.

Đáng nói, dù đă ngưng sử dụng nhưng tóc của anh vẫn tiếp tục rụng rất nhiều, kể cả khi anh ấy không gội đầu. T́nh trạng này cộng với việc đọc các bài viết về t́nh trạng rụng tóc trên mạng xă hội, Tommy đă ngày càng trở nên căng thẳng hơn.

Do vậy, anh đă quyết định đến gặp bác sĩ để thăm khám về t́nh trạng bệnh chính xác của bản thân. Tại đây, các bác sĩ đă nhận định rằng anh đang mắc chứng hói đầu nam giới.

Mỗi ngày trôi qua với Tommy đều thật tồi tệ khi anh thức dậy với ga giường trải đầy tóc, ṿi hoa sen trong pḥng tắm th́ bị tắc, mái tóc màu nâu thơ mộng dày dặn th́ đang ngày một ít đi.


Trước khi mắc bệnh Tommy luôn tự tin với mái tóc nâu lăng tử của ḿnh

Chỉ trong 3 tuần sau khi phát bệnh, 70-80% tóc của người đàn ông đă hoàn toàn biến mất. Quá mặc cảm về bản thân, anh đă quyết định cạo trọc đầu của ḿnh để không c̣n t́nh trạng rụng tóc xuất hiện nữa.

Suốt quăng thời gian sau đó, Tommy vẫn luôn phối hợp chặt chẽ với bác sĩ đa khoa của ḿnh để nghiên cứu về chứng rụng tóc kỳ lạ này. Thế nhưng, t́nh trạng này lại ngày càng trở nên nghiêm trọng khi lông mày, lông mi và râu của anh đều “không cánh mà bay”.

Quá tuyệt vọng, Tommy quyết định đặt một cuộc hẹn thăm khắm để xác định căn bệnh của ḿnh. Sau khoảng 10 phút th́ họ đă xác định bệnh của anh là Alopecia Universalis.

Lúc này, lựa chọn duy nhất của anh là tiếp tục điều trị với một bác sĩ da liễu tư nhân để chữa bệnh. Quá tŕnh điều trị này được chia theo ba liệu tŕnh: Steroid, Steroid, và cuối cùng là dùng thuốc ức chế JAK.

Trong đợt điều trị đầu tiên với thuốc viên steroid sẽ giúp ức chế hệ thống miễn dịch của người bệnh và ngăn chặn các tế bào bạch cầu tấn công các nang tóc để kích thích tóc mọc lại.

Thế nhưng, may mắn lại tiếp tục không mỉm cười với anh, không có tóc nào mọc lại trong suốt 4 tháng đó và đến tháng 5, anh cũng hoàn toàn không có lông trên toàn bộ cơ thể.

V́ liệu tŕnh một không hiệu quả, nên Tommy đă nói chuyện với bác sĩ da liễu của ḿnh và cả hai đều đồng ư để anh chuyển sang liệu tŕnh thứ ba. Vào ngày 13 tháng 6 năm nay, FDA đă phê duyệt một phương pháp điều trị không steroid được gọi là Thuốc ức chế JAK (Baracitinib) cho chứng Rụng tóc nặng, đây là loại thuốc đầu tiên được phê duyệt cho bệnh này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ định rằng, Tommy có thể phải dùng loại thuốc ức chế miễn dịch này trong suốt phần đời c̣n lại của ḿnh và nếu bỏ thuốc, anh hoàn t́an có thể có nguy cơ bị rụng hết tóc lần nữa.

Căn bệnh tưởng chừng đơn giản nhưng đầy nguy hiểm này đă ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người đàn ông, thậm chí là trong suốt quăng đời c̣n lại của ḿnh.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-27-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,514
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d17c69baa8f841a618e9.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	2117112  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07171 seconds with 12 queries