Cái kết nào cho người trong Tịnh Thất Bồng Lai khi có kết luận giám định ADN? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cái kết nào cho người trong Tịnh Thất Bồng Lai khi có kết luận giám định ADN?
Vụ án tại Tịnh Thất Bồng Lai tiếp tục gây sốt trở lại khi phía cơ quan điều tra ra quyết định trưng cầu giám định ADN 28 người đang hoặc đã từng sinh sống tại nơi đây.



Mới đây, dân tình không khỏi xôn xao khi phía công an tỉnh Long An đã có quyết định phục hồi giải quyết tin báo tố giác tội phạm của nhiều tổ chức, cá nhân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông Lê Tùng Vân và một số người sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai (hiện đã đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ). Cơ quan điều tra (CQĐT) cũng đã ra quyết định trưng cầu giám định ADN 28 người đã hoặc đang sinh sống tại cơ sở này.


Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường đã có những chia sẻ chi tiết với VietNamNet về tầm quan trọng của việc giám định ADN trong việc định tội ông Lê Tùng Vân cùng những người ở trong tịnh thất. Ông Cường cho biết nếu những đứa trẻ sống trong Tịnh Thất Bồng Lai được xác nhận không phải là trẻ mồ côi mà là con của những người sinh sống ở đây thì cơ quan điều tra có thể lâp tức khởi tố vụ án hình sự về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội Loạn luân theo quy định tại điều 174 Bộ Luật Hình Sự (BLHS).

Việc giám định sẽ cho biết quan hệ của người trong tinh thất, là cơ sở định tội (nếu có)
Cụ thể, BLHS quy định rõ việc chuyển giao tài sản từ người này sang người khác thông qua việc tặng cho, ủy quyền sử dụng là quan hệ dân sự, đòi hỏi thông tin của các bên phải chính xác, trung thực, tự nguyện. Trong trường hợp một trong các bên có động thái gian dối để được trao tài sản thì sẽ bị khép vào hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền từ 2 triệu đồng trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự còn từ 500 triệu đồng trở lên sẽ bị phạt tù 12 - 20 năm, thậm chí là tù chung thân.

Bên cạnh những thông tin xoay quanh tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, luật sư Đặng Văn Cường còn chia sẻ rằng nếu mối quan hệ huyết thống của những người tỏng Tịnh Thất Bồng Lai là quan hệ trực hệ về ba đời, đã có quan hệ tình dục giữa những người có mối quan hệ trực hệ về 3 đời thông qua kết quả giám định ADN thì đó là hành vi loạn luân và những người liển quan sẽ bị khởi tố với mức hình phạt lên đến 5 năm tù, theo điều 184 BLHS. Ngoài ra, hành vi loạn luân kèm theo dấu hiệu dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác thì người thực hiện sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm. Nếu hành vi loạn luân kèm theo dấu hiệu lợi dụng quan hệ lệ thuộc để ép buộc giao cấu sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cưỡng dâm hoặc tội Cưỡng dâm trẻ em tùy vào từng trường hợp. Cụ thể, nếu nạn nhân là trẻ em dưới 13 tuổi, người thực hiện hành vi loạn luân phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm trẻ em.

Như vậy, kết quả giám định ADN sẽ là cơ sở chắc chắn làm rõ quan hệ cuản những người trong Tịnh Thất Bồng Lai để từ đó xét xem họ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay loạn luân như trong các đơn tố cáo gửi đến hay không.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-27-2022
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,809
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-09-27 at 8.28.26 PM.jpg
Views:	0
Size:	38.5 KB
ID:	2117228  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06140 seconds with 12 queries