Lê Anh Dũng: Tôi hy sinh nhiều thứ để giữ lấy t́nh yêu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lê Anh Dũng: Tôi hy sinh nhiều thứ để giữ lấy t́nh yêu
15 năm sau khi chiến thắng giải Sao Mai. Lê Anh Dũng vẫn giữ phong thái điềm tĩnh, cách nói chuyện thật thà, hiền lành ấy.

Anh nói ḿnh đă sớm xác định, mục tiêu của người đàn ông thành đạt không chỉ là sự nghiệp thăng hoa mà phải giữ được t́nh yêu và có gia đ́nh hạnh phúc. Anh tự tin ḿnh đang thành đạt theo đúng những tiêu chí này.



Ngộ ra sau khi kinh doanh thua lỗ

- Thời điểm này, Lê Anh Dũng nghĩ ḿnh đang ở vị thế nào rồi, sau 15 năm đăng quang Sao mai 2007?

Tôi nghĩ ḿnh đủ chín, có sân khấu và vị trí trong nghề. Tôi cũng có những điểm nhấn trong nghệ thuật, ra mắt được 5 album, tổ chức được một liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát. Với một nghệ sĩ bước ra từ cuộc thi, sau ngần ấy năm, có thể coi đó là một sự thành công.

- Thành tựu hiện tại có giống như h́nh dung của anh khi bước lên bục Quán quân Sao mai năm ấy?

Đó cũng là h́nh dung và mong muốn của tôi ở thời điểm ấy. Tôi tin chắc là ai cũng có suy nghĩ giống tôi thôi. Tuy nhiên, để đạt được thành tựu như bây giờ, tôi đă lao động nghệ thuật một cách chỉn chu và tâm huyết với nghề. Ngoài ra, tôi luôn phải trau dồi kiến thức để không bị lạc hậu và có vị thế vững chăi trong công việc.

- Có điều ǵ đáng tiếc sau 15 năm ấy không?

Có chứ. Nhiều là đằng khác. Tôi có nhiều cơ hội để bứt phá nhưng không nắm bắt được. Cuộc sống có phải lúc nào cũng như ḿnh mong muốn đâu, có những sự ngắt quăng, những ngă rẽ mà bản thân không chủ động được. Nhưng đối với tôi, thành quả ḿnh đạt được nhiều hơn là mất.

- Cụ thể, những tác động khiến anh không đạt được thành tựu như mong muốn là ǵ?

Nhiều yếu tố lắm. Từ gia đ́nh, tài chính đến các công việc khác khiến ḿnh sao nhăng như kinh doanh chẳng hạn. Tôi cứ nghĩ ḿnh sẽ làm tốt nhưng không phải. Mất khoảng 5 năm tôi lao vào kinh doanh, ban đầu là kinh doanh pḥng trà từ năm 2009. Lúc ấy, tôi dồn toàn bộ tiền kiếm được từ khi thắng giải Sao mai để đầu tư. Một nghệ sĩ xuất phát từ quê, không có người giúp đỡ, sau 2 năm kinh doanh pḥng trà, tôi ngộ ra mô h́nh này ở ngoài Bắc không giống như TP.HCM, càng làm sẽ càng bù lỗ nên buộc phải dừng lại.

Nhưng v́ vẫn thích kinh doanh, tôi chuyển sang mở salon tóc và nail, cũng rất lớn. Tôi tin tưởng vào đối tác, đầu tư hết cho họ, sang cả Trung Quốc lấy hàng, đầu tư marketing… Rất nhiều nghệ sĩ lớn đến salon làm tóc. Được gần ba năm, salon hoạt động đang tốt th́ xảy ra mâu thuẫn về quyền lợi với đối tác làm ăn. Họ chuyển đi một chỗ khác làm riêng và tôi nhận ra, với nghề dịch vụ như cắt tóc, khách theo thợ chứ không theo chủ. Sau đó, tôi dừng lại v́ khách vắng dần đi.

Tôi ngộ ra rằng, chỉ có làm chủ và kinh doanh chính giọng hát của ḿnh mới là hướng đi đúng đắn nhất. Trời đă cho ḿnh một giọng hát, một chỗ đứng, sao khi đi lên từ nó. Đấy mới là đam mê của ḿnh, vị thế của ḿnh. Từ lúc đó, tôi tập trung cho âm nhạc, ra vài album và đă có một liveshow riêng.

- Nhiều người tiếc cho anh, với một giọng hát có nhiều màu sắc, từ trữ t́nh cho đến semi anh đều hát tốt, đáng lẽ anh phải có vị trí tốt hơn hiện tại?

Đúng, đó là điều tôi trăn trở. Tôi nhận ra điều ấy vài năm nay và đang t́m ra cách để đi vừa chắc chắn vừa hiệu quả để có vị thế tốt hơn nữa.

- Với âm nhạc, anh nghĩ ḿnh đă đạt đỉnh của nghề chưa?

Tôi nghĩ ḿnh đủ chín để khi cầm một tác phẩm th́ không mất nhiều thời gian vẫn có thể hát chạm vào được tim khán giả. Đó chính là đỉnh cao của người nghệ sĩ, chứ không phải những hào nhoáng bên ngoài.

- Lúc trước, anh kết hợp với Quang Hào và Ngọc Kư để lập nhóm tam ca được xem là lớp kế cận của tam ca thế hệ trước như Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn, xa hơn nữa là NSND Quư Dương, NSND Trung Kiên, NSND Quang Thọ. V́ sao nhóm của anh dừng lại thế?

Sự kết hợp của chúng tôi xuất phát từ t́nh cảm, có những gắn bó và sẻ chia. Thời điểm ấy, chúng tôi thuê nhà ở cùng nhau. Hơn nữa, ba anh em cũng có giải thưởng nên quyết định hát với nhau và tuyệt nhiên không có ư định sẽ trở thành một nhóm nổi tiếng. Khi chúng tôi ra sản phẩm th́ được đón nhận, thậm chí cũng ra mắt được liveshow chung. Nhưng rồi định hướng công việc của ba anh em thay đổi. Quang Hào phải về lại Đà Nẵng nên chúng tôi không c̣n cơ hội để hát chung nữa. Tuy nhiên, t́nh cảm chúng tôi dành cho nhau th́ vẫn như vậy.

Vợ hy sinh để chồng tỏa sáng

- Người ta nói anh lành, không giỏi thủ thuật khi làm nghề. Anh thấy sao?

Đó cũng là tính cách và suy nghĩ. Tôi chọn cuộc sống tránh xa sự ồn ào. Cái ǵ cũng có giá của nó, được cái nọ th́ sẽ mất cái kia. C̣n tôi hơi tham lam, muốn được tất cả nhưng không muốn gắn từ “quá” vào cuộc đời ḿnh. Nếu chỉ toàn tâm toàn ư vào sự nghiệp th́ chắc cũng ra ngô ra khoai rồi. Nhưng tôi cần gia đ́nh, v́ thế mà tôi hy sinh nhiều thứ để giữ nó và t́nh yêu. Với tôi, vừa đủ nghĩa là đủ. Tôi muốn cân bằng, vừa có cuộc sống gia đ́nh hạnh phúc, vừa có thể làm nghề. Tôi nghĩ, giữ như vậy mới là khó đấy.

- Thế c̣n sự nghiệp giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam th́ sao?

Đến nay, tôi cũng đă làm giảng viên được 14 năm rồi. Tôi muốn truyền tải những kinh nghiệm làm nghề cho thế hệ sau. Sinh viên của tôi đă nhều người trưởng thành, đoạt những giải thưởng âm nhạc được khán giả chú ư, như Trung Quang giải Nhất “Thần tượng Borelo” và một số bạn đoạt giải Nh́, giải Ba các cuộc thi giọng hát hay của Hà Nội… Các bạn đang trưởng thành, chắc chắn là lớp kế cận xứng đáng của chúng tôi sau này.

- Với một người đàn ông bước qua tuổi 40, theo anh, khái niệm thành công sẽ gồm những yếu tố nào?

Ngoài sự nghiệp là một gia đ́nh yên ấm. Người ta hay nhắc đến vợ đẹp con ngoan khi nói về thành công của đàn ông, nhưng với tôi lại là người phụ nữ biết quan tâm, chia sẻ và cảm nhận tận cùng những buồn vui, được mất. Đó là người đàn ông thành công. Trong các yếu tố th́ gia đ́nh là yếu tố được đặt lên hàng đầu để tính thang điểm thành công.

- Nghe nói vợ anh đă hy sinh sự nghiệp riêng để anh có thể phát triển như mong muốn?

Đúng thế. Năm 2016, Lê Trinh, vợ tôi, đă tham gia chương tŕnh “Solo cùng Borelo” và giành giải Nh́. Sau đó, hai vợ chồng đi suốt. Gia đ́nh nảy sinh những mâu thuẫn. Bà xă tôi nhận ra gia đ́nh mới là giá trị cốt lơi, âm nhạc chỉ là một cuộc rong chơi và bản thân là người “ngoại đạo” nên đă từ bỏ để làm tṛn vai tṛ của một người vợ, người mẹ.

Bà xă là người năng động, nhạy bén với thời cuộc, biết kiếm tiền. Hiện tại, cô ấy tham gia lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tôi giúp vợ về quan hệ và công việc truyền thông, quảng cáo. Nói chung, cuộc sống của hai vợ chồng cũng ổn.

- C̣n hai con anh, có bạn nào được hướng theo sự nghiệp âm nhạc giống bố?

Cậu cả có năng khiếu, tham gia và đoạt một số giải thưởng nhưng không đam mê. Tôi nghĩ, nghề nào cũng vất vả, không nghề nào sướng cả. V́ thế, tôi không định hướng hay bắt ép con, cứ để chúng phát triển một cách tự nhiên.

Hát nhạc Đức Huy chỉ v́ thích

- Có nhiều lựa chọn để làm nghề, nhưng gần nhất tôi thấy anh chọn âm nhạc Đức Huy. V́ sao vậy?

V́ tôi thích âm nhạc của ông, một thứ âm nhạc luôn lạc quan, tràn đầy năng lượng tích cực. Các ca khúc ông viết dường như không có ngơ cụt. Âm nhạc đó gần gũi với quan điểm của tôi. Khi tiếp xúc với nhạc sĩ Đức Huy, ta sẽ thấy ông trẻ trung như một thanh niên chứ không nghĩ ông đă hơn 70 tuổi. Tôi hát nhạc Đức Huy cho ḿnh, v́ tôi thích chứ không phải v́ mưu cầu sự thành công nào cả từ thị trường.

- Làm công việc, anh học được điều ǵ từ nhạc sĩ Đức Huy, kể cả trong t́nh yêu?

Ngoài sự lạc quan, tôi học được triết lư nhân văn trong các sáng tác của ông. Ông cũng có những mối t́nh đổ vỡ, những mối t́nh sâu đậm. Những đổ vỡ cũng tác động đến sự nghiệp của Đức Huy. Có những hời gian đứt quăng, ông dành thời gian đi chụp ảnh và một vài công việc khá, rồi cuối cùng trở lại âm nhạc như bây giờ.

Cái đọng lại trong tất cả chúng ta, mang tính cốt lơi là giá trị của chữ t́nh. T́nh yêu có thể sẽ phai nhạt theo năm tháng, mọi thứ có thể là phù phiếm nhưng chúng ta c̣n dành cho nhau sự ân cần, quan tâm, chăm sóc th́ đó là con đường mà chúng ta hướng tới.

- Nghĩa là sau gần 20 năm chung sống, anh chưa từng sao nhăng trong t́nh yêu?

Đúng vậy, tôi cần mẫn vun vén và nuôi dưỡng t́nh yêu của ḿnh. Đă đến với nhau khó khăn rồi th́ phải ǵn giữ nó thật tốt. T́nh yêu với tôi vẫn lớn, là sự trân trọng và gắn kết với nhau với một nghĩa rộng hơn, sẵn sàng ở cạnh, hy sinh rất nhiều để giữ lại nhau.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-28-2022
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	39.2 KB
ID:	2117569  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08036 seconds with 12 queries