Chinh phục núi ở Nepal, nữ VĐV đầu tiên leo đỉnh Everest mất tích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chinh phục núi ở Nepal, nữ VĐV đầu tiên leo đỉnh Everest mất tích
Nữ VĐV đầu tiên leo đỉnh Everest mất tích khi chinh phục núi ở Nepal. Theo thông tin từ một trong những nhà tài trợ, Hilaree Nelson (49 tuổi, Mỹ), vận động viên leo núi trượt tuyết tiên phong, đă mất tích trong một chuyến phiêu lưu ở Nepal.


Hilaree Nelson mất tích khi đang di chuyển từ đỉnh núi tuyết xuống.
Nelson, người có sự nghiệp leo núi nổi tiếng hơn 20 năm qua, được cho là đă rơi xuống vực khi trượt tuyết xuống núi từ đỉnh Manaslu của Nepal, ngọn núi cao thứ 8 thế giới, CNN đưa tin.

“Chúng tôi liên lạc với gia đ́nh của Nelson, đồng thời hỗ trợ mọi nỗ lực t́m kiếm và cứu hộ”, hăng The North Face, một trong những nhà tài trợ của vận động viên này, thông báo trên mạng xă hội hôm 26/9.

Nelson kết hôn với Jim Morrison, một vận động viên leo núi giàu kinh nghiệm, và có 2 con. Cô đang trong chuyến đi khám phá và trượt tuyết trên núi Manaslu cùng chồng trước khi được thông báo mất tích. Chuyến leo núi gồm cặp vợ chồng và 3 hướng dẫn viên Sherpa.

Nelson chia sẻ h́nh ảnh chinh phục núi Manaslu cùng với chồng.
Jiban Ghimire, giám đốc điều hành công ty cung cấp dịch vụ leo núi và du lịch mạo hiểm Shangri-La Nepal Trek, cho biết hôm 26/9, khoảng 15 phút sau khi nhóm bắt đầu trượt tuyết, nhân viên của ông nhận được một cuộc gọi nói rằng Nelson bị ngă và không t́m thấy ở đâu cả, theo Outside.

Một số nhân chứng cho biết Nelson dường như rơi xuống khoảng 24 m trong vụ tai nạn, theo The Himalayan Times. Không rơ liệu cô ấy có thể sống sót sau cú ngă hay không.

Trong khi đó, Morrison tiếp tục trượt xuống núi để t́m kiếm sự giúp đỡ tại một trại căn cứ. Tuy nhiên, ông Ghimire cho biết t́nh h́nh thời tiết khắc nghiệt đă "cản trở các hoạt động t́m kiếm và cứu hộ".

Sáng sớm 27/9, công ty phái trực thăng đến nơi vận động viên được thông báo là ngă. Chồng của nạn nhân cũng tham gia cuộc giải cứu.

Tuần trước, vận động viên đă viết một bài đăng trên trang mạng xă hội cá nhân về những thử thách trong chuyến đi Nepal lần này, cùng với một số bức ảnh.

Vợ chồng Nelson và Morrison tại Kathmandu (Nepal) hồi tháng 10/2018. Ảnh: Niranjan Shrestha/AP.
“Khi leo lên núi Manaslu, tôi không cảm thấy vững chân như những chuyến phiêu lưu trước đây trong bầu không khí loăng của dăy Himalaya cao ngút. Những tuần qua đă thách thức độ bền bỉ của tôi theo những cách mới”, cô viết.

Nelson cũng đề cập đến việc thời tiết xấu đă cản trở những người leo núi trong vài ngày trở lại đây. Chồng cô, Morrison, cũng đăng trên trang cá nhân rằng họ đă leo lên cao và cố gắng rất nhiều, nhưng “ngọn núi nói không là không”.

“Trong cảm giác xấu hổ v́ thất bại, chúng tôi rời đi từ lều 3 và xuống núi trên ván trượt”, anh viết.

Nelson là một trong những người tiên phong ở cộng đồng leo núi, và là h́nh mẫu cho những thế hệ vận động viên tiếp theo. Cô đạt được những thành tựu qua hơn 40 cuộc thám hiểm trên khắp thế giới và được vinh danh là đội trưởng của Đội vận động viên The North Face năm 2018.

Năm 2012, cô trở thành người phụ nữ đầu tiên leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest và cả ngọn núi liền kề Lhotse trong ṿng 24 giờ. Ngoài ra, cô vẫn thường xuyên cùng chồng tiếp tục chinh phục những ngọn núi trên thế giới và vượt qua những giới hạn được mong đợi trong môn thể thao này.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-29-2022
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.JPG
Views:	0
Size:	59.5 KB
ID:	2117878   Click image for larger version

Name:	242.JPG
Views:	0
Size:	20.8 KB
ID:	2117879   Click image for larger version

Name:	243.JPG
Views:	0
Size:	30.6 KB
ID:	2117880  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06655 seconds with 12 queries