Hé lộ cuộc gọi bí ẩn từ Nhà Trắng cho kẻ bạo loạn tại ṭa nhà Quốc hội Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ cuộc gọi bí ẩn từ Nhà Trắng cho kẻ bạo loạn tại ṭa nhà Quốc hội Mỹ
Cuộc gọi bí ẩn từ Nhà Trắng cho kẻ bạo loạn tại ṭa nhà Quốc hội Mỹ. Vừa qua một nhân vật quá khích tham gia vụ bạo loạn tại Quốc hội Mỹ được cho là đă nhận cuộc gọi từ một số điện thoại của Nhà Trắng vào ngày 6/1/2021. Tuy nhiên, cuộc gọi này chưa được làm sáng tỏ.

Người biểu t́nh tràn vào bên trong ṭa nhà quốc hội Mỹ ngày 6/1/2021. (Ảnh: Reuters)

Vào lúc 16h34 ngày 6/1/2021, một kẻ bạo loạn xông vào ṭa nhà Quốc hội Mỹ bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ điện thoại cố định của Nhà Trắng, theo các dữ liệu mà hăng tin CNN có được. Cuộc gọi chỉ kéo dài trong 9 giây. Tuy nhiên, ai đă thực hiện cuộc gọi và v́ sao cho tới nay vẫn là một bí ẩn.

Theo các nguồn tin, đây là cuộc gọi đáng chú ư và là cuộc gọi duy nhất được cho là từ Nhà Trắng với một kẻ quá khích trong khoảng thời gian xảy ra vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ, vốn khiến 5 người thiệt mạng.

Các dữ liệu cho thấy, cuộc gọi đến từ 202-456-1414, số điện thoại công khai của Nhà Trắng. Giống nhiều đơn vị khác, các cuộc gọi đi từ Nhà Trắng không hiển thị số máy lẻ.

Cuộc gọi được thực hiện vào cuối buổi chiều, ngay sau khi cựu Tổng thống Donald Trump đăng một video trên mạng xă hội nói với những người bạo loạn ở Điện Capitol "Hăy về nhà, chúng tôi yêu các bạn, các bạn rất đặc biệt" vào lúc 16h17.

Hiện chưa rơ, nếu có, mối liên hệ nào giữa Nhà Trắng và nhân vật quá khích hay không, bao gồm cả khả năng bị gọi nhầm hay có được chuyển đến hộp thư thoại hay không.

Thông tin về cuộc gọi trên lần đầu tiên được ông Denver Riggleman, cựu nghị sĩ đảng Cộng ḥa, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn trên chương tŕnh 60 Minutes của đài CBS.

Ông Riggleman, vốn là cựu cố vấn cao cấp về kỹ thuật cho Ủy ban Đặc biệt Hạ viện điều tra vụ bạo động Điện Capitol, cáo buộc: "Nhà Trắng đă kết nối điện thoại với một kẻ bạo động vào ngày 6/1/2021".

Ông Riggleman từng giám sát hoạt động dữ liệu cho Ủy ban điều tra vụ 6/1, theo đuổi những hồ sơ điện thoại và những dấu vết kỹ thuật số khác liên quan vụ tấn công Điện Capitol. Ông không c̣n làm cho Ủy ban này từ hồi tháng 4.

"Tôi chỉ biết người kết thúc cuộc gọi đó. Tôi không biết về phía Nhà Trắng, một vấn đề mà theo tôi là rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn nữa là người dân Mỹ cần phải biết có những mối liên quan này và cần phải t́m điều tra rơ ràng", ông nói.

Theo các nguồn tin, người nhận cuộc gọi trên là một người ủng hộ ông Trump, 26 tuổi đến từ Brooklyn, New York tên là Anton Lunyk. Người này đă đến thủ đô Washington vào đêm trước ngày 6/1 cùng với 2 người bạn, theo nhiều nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra.

Cả 3 người trên đă tham gia cuộc biểu t́nh "Stop the Steal" (Hăy dừng đánh cắp) tại khu Công viên Ellipse và sau đó, cùng với hàng trăm người khác xông vào đập phá bên trong Điện Capitol. Cả 3 cũng đă nhận tội vào tháng 4 và bị kết án vào đầu tháng này.

Theo nhiều nguồn tin biết về cuộc điều tra, Lunyk nói rằng, anh ta không nhớ đă nhận được cuộc gọi 9 giây này và khẳng định không biết bất kỳ ai từng làm việc trong Nhà Trắng lúc đó.

Cuộc điện thoại không được đề cập trong bản tuyên án đối với Lunyk hoặc bất kỳ tài liệu nào của ṭa án. Một phát ngôn viên của Văn pḥng Luật sư Mỹ ở Washington từ chối b́nh luận vấn đề này.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Ủy ban 6/1 cho biết, với vai tṛ là nhân viên, ông Riggleman không có nhiều nguồn thông tin về cuộc điều tra của ủy ban. "Ông ấy đă rời khỏi đội ngũ nhân viên vào tháng 4, trước phiên điều trần của chúng tôi và không biết phần lớn công việc điều tra quan trọng nhất của chúng tôi".

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, nghị sĩ Adam Schiff, một thành viên của Ủy ban 6/1, cũng hạ thấp những tuyên bố trên của ông Riggleman. Theo một nguồn tin quen thuộc, Ủy ban 6/1 tiếp tục điều tra thông tin về cuộc gọi khả nghi này nhưng cho đến nay vẫn chưa thể t́m ra ai đă gọi hoặc tại sao.

Vào ngày 6/1/2021, đám đông ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đă xông vào ṭa nhà quốc hội Mỹ, trong lúc đang diễn ra phiên họp để xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống 2020. Hậu quả là 5 người đă thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Ủy ban 6/1 đă được Hạ viện Mỹ thành lập sau đó để điều tra về vụ bạo loạn. Ủy ban đă thẩm vấn hơn 300 người và xem xét các tài liệu liên quan, nhưng cho tới nay nhiều câu hỏi về vụ việc vẫn chưa được giải đáp.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-30-2022
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	591.jpg
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	2118604  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07123 seconds with 12 queries