Điểm nóng nào định đoạt trận Arsenal - Tottenham? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Điểm nóng nào định đoạt trận Arsenal - Tottenham?
Vai tṛ của tiền đạo tân binh Gabriel Jesus sẽ là một trong ba điểm nóng ở trận derby bắc London trên sân Emirates hôm nay 1/10.

Derby Bắc London, vốn luôn khốc liệt v́ sự đối địch giữa hai bên, hứa hẹn sẽ căng hơn v́ vị thế của hai đội hiện tại. Lần đầu tiên sau một thời gian dài, cả hai đều đạt phong độ cao và cạnh tranh ngôi đầu Ngoại hạng Anh, với Arsenal hiện dẫn đầu bảng, c̣n Tottenham đứng thứ ba với thành tích bất bại.

Trong bối cảnh ấy, sự tương phản hấp dẫn trong phong cách chiến thuật sẽ góp phần tăng sức hấp dẫn cho màn đối đầu hôm nay. Dưới thời Mikel Arteta, Arsenal chuyển ḿnh thành đội thích kiểm soát bóng, sử dụng rất nhiều nguyên tắc của lối chơi vị trí, như Man City đang làm dưới trướng Pep Guardiola. Trong khi đó, Tottenham thi đấu theo phong cách sở trưởng của Antonio Conte - pḥng ngự chắc chắn và sắc bén trong phản công.


Gabriel Jesus được kỳ vọng là ch́a khoá trong lối chơi của Arteta khi Arsenal tiếp Tottenham của Conte hôm nay. Ảnh: Sunsport

Trên sân Emirates hôm nay, Arsenal vẫn sẽ cố gắng kiểm soát bóng và t́m cách chiếm lĩnh không gian trong một phần ba sân đối phương, c̣n Tottenham sẽ thu ḿnh và chờ thời cơ để phản công, tận dụng tốc độ của các tiền đạo.

Vai tṛ của Gabriel Jesus

Ở thời kỳ đỉnh cao tại Bayern và tuyển Đức, Thomas Muller được xem là tiền đạo hiệu quả và thú vị nhất của bóng đá châu Âu trong nhiều năm. Điểm mạnh của cầu thủ Đức không phải về thể chất hay thậm chí kỹ thuật, mà là khả năng nhận biết và khai thác không gian. Muller luôn xuất hiện ở đúng vị trí, nơi các hậu vệ đối phương không ngờ, và là sự kết hợp giữa trung phong cắm và tiền vệ công.

Có những điểm tương đồng giữa phiên bản đó của Muller và màn tŕnh diễn của Gabriel Jesus cho Arsenal trong mùa giải ra mắt. Báo Anh Sunsport nhận định cầu thủ Brazil này sở hữu nền tảng thể lực, kỹ thuật, khả năng t́m kiếm và chiếm lĩnh khoảng trống nhỉnh hơn Muller.

Jesus có xu hướng dạt ra ngoài ṿng cấm, t́m kiếm cơ hội cầm bóng ở tuyến dưới hay thậm chí cả hai biên. Khi làm như vậy, tiền đạo Brazil buộc hậu vệ đối phương phải lựa chọn. Họ có thể đeo bám Jesus và rời khỏi vị trí pḥng ngự, hoặc cho phép anh tự do di chuyển và phó mặc việc theo kèm cho đồng đội. Với sơ đồ ba hậu vệ quen thuộc, Conte có thể sẽ yêu cầu hàng thủ của Tottenham giữ vị trí, hoặc cắt cử một hậu vệ, nhiều khả năng là Cristian Romero, theo sát Jesus.

Sự nguy hiểm trong lối chơi của Jesus từ đầu mùa nằm ở khả năng băng ra ngoài phối hợp, rồi nhanh chóng xâm nhập trở lại ṿng cấm để đón đường chuyền, hoặc t́m kiếm cơ hội tấn công vào điểm yếu của hàng thủ đối phương.

Jesus rất nhanh, năng nổ, quyết đoán, kết nối tốt với các vệ tinh xung quanh, thường xuyên chạy chỗ quyết liệt để phá tuyến cuối và đột phá vào ṿng cấm. Cách Tottenham đối phó với cầu thủ 25 tuổi sẽ là một trong những ch́a khóa cho trận derby này.

Phong cách kiểm soát của Arsenal

Ở một mức độ nào đó, người hâm mộ chờ đợi việc Arsenal sẽ kiểm soát bóng trong phần lớn trận đấu này. "Pháo thủ" đang đá nhuần nhuyễn và có nhiều đường chuyền mỗi trận hơn bất kỳ thời điểm nào khác dưới thời Arteta. Không chỉ chuyền ngang và chuyền về, họ c̣n hoàn thành nhiều đường chuyền ở nửa sân đối phương nhiều hơn những mùa trước. Là chủ nhà hôm nay, Arsenal được dự báo sẽ t́m cách kiểm soát bóng chắc trên phần sân nhà và tự do hơn một chút trong việc di chuyển ở phía đối diện.

Hàng thủ của Tottenham không được đánh giá cao ở khả năng kiểm soát bóng. Điều này được phó mặc cho bộ đôi tiền vệ Rodrigo Bentancur và Pierre-Emile Hojbjerg. Mùa này, hàng thủ Tottenham đang đá tốt hơn hàng công, khi những ngôi sao như Dejan Kulusevski, Harry Kane, Son Heung-min và Richarlison chưa thực sự bùng nổ và kết nối ăn ư. Trong đó, Son hứng chịu nhiều chỉ trích trước khi giải tỏa với cú hat-trick vào lưới Leicester.

Vấn đề là Arsenal sẽ kiểm soát trung tuyến thế nào để đạt hiệu quả tối đa quả trong tấn công, trước hàng pḥng ngự chắc chắn của Tottenham. Câu trả lời có thể nằm ở các hậu vệ cánh. Việc tuyển mộ Oleksandr Zinchenko từ Man City đă thay đổi lối chơi của Arsenal. Hậu vệ Ukraine thường xuyên bó vào trung lộ khi Arsenal kiểm soát bóng, điều mà Kieran Tierney không mấy thoải mái. Với Zinchenko bên cánh trái và ở một mức độ thấp hơn, Ben White ở cánh phải, sẽ giúp Arsenal có đông quân số ở khu trung tuyến hơn khi sở hữu bóng.

Cách di chuyển này của bộ đôi hậu vệ biên Arsenal cho phép các cầu thủ tấn công, bao gồm Martin Odegaard từ vị trí số 10, đẩy cao và khai thác khoảng trống ở một phần ba sân đối phương. Ngay cả khi để mất bóng, việc có đông quân số ở giữa sân và đội h́nh dâng cao giúp Arsenal có thể lập tức pressing, hoặc giữ được hàng pḥng ngự vững chắc, khiến đối phương khó có thể ra đ̣n hiệu quả.

Sẽ rất thú vị để xem hai HLV cân bằng thế nào giữa tấn công và pḥng ngự trên sân Emirates. Liệu Conte có yêu cầu bộ ba tiền đạo đá cao để chờ cơ hội phản công, và Arteta có tự tin để cho phép các hậu vệ cánh dâng cao và bó vào trong nhiều không? Tottenham sẽ làm thế nào để giữ cấu trúc trung tâm khi Arsenal đẩy cao đội h́nh?

Sunsport nhận định Conte sẽ không mạo hiểm, yêu cầu hàng công của Tottenham đá thấp và điều này sẽ cho phép Arteta và Arsenal kiểm soát không gian và thế trận. Điều quan trọng là mức độ hiệu quả mà "Pháo thủ" đạt được khi cầm bóng.

Cốt lơi hàng thủ của Tottenham

Nếu nhường quyền kiểm soát cho Arsenal, ch́a khóa trong lối chơi của Tottenham sẽ nằm ở màn tŕnh diễn của bộ đôi tiền vệ trong sơ đồ 3-4-3 Conte ưa thích.

Hè 2022, Tottenham đă tăng cường tuyến giữa với Yves Bissouma từ Brighton, nhưng tuyển thủ Mali không thể cạnh tranh vị trí chính thức với Bentancur và Hojbjerg. Chính Conte thừa nhận rằng Bissouma đang vật lộn để bắt kịp tốc độ về mặt chiến thuật ở CLB mới.

Trong khi hàng pḥng ngự và hàng thủ ba người tương đối bị động và lùi sâu hơn, hai tiền vệ của Tottenham có nhiệm vụ bịt khoảng trống, ngăn Arsenal chuyền qua lại ngay phía trước ṿng cấm. Hojbjerg sẽ phải phát huy khả năng đánh chặn, c̣n Bentancur đang gây ấn tượng với khả năng cầm bóng và thể lực sung măn.

Nếu có thể đánh chặn và thoát pressing tốt, hai tiền vệ Tottenham có thể nhồi bóng cho bộ ba ngôi sao ở tuyến trên và mở ra những pha phản công. Khi đó, tốc độ của Son Heung-min, khả năng di chuyển và kiến tạo của Kulusevski, cùng bản năng săn bàn của Kane (và cả Richarlison) sẽ đặt khung thành của Arsenal vào t́nh trạng báo động.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2022
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	111.3 KB
ID:	2118815  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06233 seconds with 12 queries