Pfizer mua ứng dụng điện thoại có thể phát hiện COVID-19 qua tiếng ho - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pfizer mua ứng dụng điện thoại có thể phát hiện COVID-19 qua tiếng ho
Hăng dược phẩm Mỹ Pfizer vừa mua một ứng dụng điện thoại thông minh có khả năng phát hiện người mắc COVID-19 dựa trên tiếng ho, với hy vọng rằng công nghệ này có thể thay thế xét nghiệm PCR và kháng nguyên nhanh.Báo Strait Times đưa tin ứng dụng này sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để chẩn đoán một loạt bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phổi và viêm tiểu phế quản, bằng cách phân tích tiếng ho của một người.

Là sản phẩm của công ty khởi nghiệp ResApp Health thuộc Đại học Queensland, ứng dụng trên cũng tính đến các triệu chứng như sổ mũi hoặc sốt trong quá tŕnh chẩn đoán mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Trong thử nghiệm với 741 người tham gia, trong đó 446 người mắc COVID-19, ứng dụng đă xác định chính xác 92% số người bị nhiễm bệnh qua tiếng ho của họ.

ResApp Health cho biết ứng dụng của họ cũng có tỷ lệ chính xác 80% trong việc xác định các ca âm tính.

Tại Australia, các xét nghiệm kháng nguyên nhanh được chấp thuận phải có tỷ lệ chính xác ít nhất là 80%.

Thử nghiệm của ResApp Health chỉ ra rằng ứng dụng này có thể hữu ích tại các sân bay, sân vận động và cơ sở chăm sóc người cao tuổi, những nơi có thể cần sàng lọc ngay lập tức.

Cách đây vài ngày, Pfizer đă mua lại ResApp Health với giá 114,5 triệu USD. Công nghệ chính của ứng dụng chẩn đoán đó là ư tưởng của Giáo sư Udantha Abeyratne, chuyên gia về kỹ thuật y sinh tại Đại học Queensland.

Tiến sĩ Abeyratne nói với The Straits Times rằng ông nảy ra ư tưởng sau khi Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates bày tỏ ư định tài trợ để phát triển công nghệ chẩn đoán viêm phổi ở trẻ em tại những vùng xa xôi trên thế giới, nơi không có điều kiện đi thăm khám bác sĩ.

"Khi ai đó ho, phổi của họ mở ra đón luồng khí. Yếu tố đó cung cấp rất nhiều thông tin về t́nh trạng của lá phổi”, ông nói.

Tiến sĩ Udantha Abeyratne tin tưởng rằng công nghệ này có nhiều khả năng được sử dụng trong tương lai, để theo dơi các bệnh về đường hô hấp sau thảm họa thiên nhiên như lũ lụt và mưa băo.

Ông Abeyratne cũng là người đă tạo ra công nghệ phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ qua tiếng ngáy của một người.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-02-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2f86ef3c2c7ec5209c6f.jpg
Views:	0
Size:	8.8 KB
ID:	2119276  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06096 seconds with 12 queries