Vụ án mẹ trầm cảm bắt cóc con: Bí ẩn khó giải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ án mẹ trầm cảm bắt cóc con: Bí ẩn khó giải
Bí ẩn vụ án mẹ trầm cảm bắt cóc con. Amy hy vọng có hạnh phúc lâu dài với người chồng thứ tư sau khi ly hôn 3 lần v́ bệnh trầm cảm. Nhưng cô bắt cóc con, tự tử tại khách sạn, c̣n cậu bé mất tích đến nay.

Amy và James gặp nhau tại bữa tiệc ở trường đại học năm 1996 và bắt đầu hẹn ḥ. James sau đó nhận ra một số điều đáng lo ngại về bạn gái ḿnh. Thứ nhất, cô đă từng ly hôn ba lần. Đáng lo ngại hơn, cô có tiền sử trầm cảm, lạm dụng thuốc và ba lần tự tử bất thành. Dù vậy, James vẫn mong sẽ là chỗ dựa cho cô và tiếp tục gắn bó.

Amy không muốn có con. Nhưng James không coi đó là vấn đề. Anh đă sống sót sau đợt ung thư hạch khi mới 20 tuổi và anh đă nhầm tưởng rằng liệu pháp hóa trị đă khiến ḿnh vô sinh.

Khi Amy mang thai, sau hơn một năm hẹn ḥ, cả hai đều coi đó như phép màu, một dấu hiệu cho thấy một điều kỳ diệu sắp xảy ra. Và họ quyết định kết hôn ngay, khi Amy mang thai ở tháng thứ tư.

Các cuộc tranh căi bắt đầu khi tiền bạc trở thành vấn đề, ngày nghiêm trọng hơn khi cả hai lần lượt mất việc làm. Công việc mới tạm bợ không đủ trang trải. Ngoài ra, Amy cũng thường biến mất một thời gian dài, chơi bời trên du thuyền xa xỉ với bạn bè, ngay cả trong ngày sinh nhật mà không nói ǵ với chồng.

Đỉnh điểm là khi Amy đe dọa ly hôn, điều James không muốn. Ba người chồng cũ đều bỏ cô v́ bệnh trầm cảm và tính khí thất thường. James tự hứa, sẽ không bao giờ buông tay. Bé Timmothy Pitzen chào đời năm 2004 tại Aurora, Illinois, kháu khỉnh, năng động, hướng ngoại.


Vợ chồng James- Amy bên con trai, Timothy. Ảnh: Chicahgo mag

Ngày 11/5/2011, James đưa Timmothy đến trường mẫu giáo, hôn tạm biệt cậu rồi đưa vợ đến chỗ làm. 30 phút sau, Amy đến trường và đưa con trai ra ngoài, nói với các cô giáo rằng gia đ́nh có việc bận và Timmothy cần đi cùng ḿnh. 8h30', cậu bé vui vẻ chạy ra cổng trường, chỗ mẹ đang đứng đợi.

Chiều hôm đó, James đến đón con như thường lệ và được nhà trường báo lại sự việc. Lo lắng trở về nhà, James không thấy vợ con đâu. Anh gọi điện cho cô, nhưng không ai nhấc máy. Không có thêm thông tin ǵ về vợ con, sáng hôm sau, James thông báo cảnh sát về trường hợp mất tích và cùng người nhà t́m kiếm.

Theo đặc điểm nhận dạng của hai mẹ con, cảnh sát rà soát hệ thống camera và nhận ra, sau khi đón Timothy khỏi trường, Amy đă lái xe 7 chỗ đưa con đi khắp bang Illinois, đến sở thú, công viên nước, khu vui chơi.

Khoảng 10h sáng 12/5, Amy và Timmothy vẫn xuất hiện qua cảnh quay an ninh trong quầy thanh toán. Nhưng đó là lần cuối cùng Timmothy được nh́n thấy.

Video giám sát ghi lại cảnh Amy và con trai ra khỏi Kalahari Resort ở Wisconsin Dells. Đây là h́nh ảnh cuối cùng được ghi nhận về Timmothy Pitzen. Ảnh: Aurora Police Department

Amy liên lạc với mẹ đẻ vào ngày tiếp theo để trấn an rằng cô và Timmothy vẫn ổn và sẽ trở về nhà sau một vài ngày. Cô nói rằng cần một khoảng trống sau cuộc chiến tranh lạnh với chồng. Cô cũng gọi cho anh trai của James và nói rằng mẹ con cô vẫn an toàn, nhưng cô ấy nói thêm rằng "Timmothy thuộc về tôi".

Những người biết cô tin rằng Amy hành xử như vậy do nếu ly hôn sẽ mất quyền nuôi Timmothy do tiền sử bệnh tâm thần và James có thu nhập ổn định hơn vợ.

Lần cuối cùng Amy được nh́n thấy là lúc 19h25' hôm đó, 13/5/2004, khi cô một ḿnh vào tiệm quán tạp hóa để mua bút, giấy và phong b́. Sau đó, cô nhận pḥng nhà nghỉ ở Rockford. Nửa đêm hôm đó, Amy tự tử và được người giúp việc khách sạn phát hiện vào lúc 12h30 hôm sau, cùng với một bức thư xin lỗi v́ mớ hỗn độn mà cô đă để lại.

Cô cũng để lại hai bức thư, một cho mẹ cô và một cho một người bạn với nội dung ám chỉ "sẽ không bao giờ t́m thấy thằng bé", nhưng khẳng định Timmothy vẫn an toàn và được những người tốt chăm sóc.

Điện thoại di động của Amy, ba lô Người nhện của Timmothy, đồ chơi, quần áo của cậu bé và những bộ quần áo mà Amy đă mặc khi mẹ con cô rời khỏi khu nghỉ mát đều không có trong pḥng. Lo ngại cô đă làm hại con trai ḿnh, cảnh sát đă điều tra ra con dao mà Amy đă sử dụng để tự tử nhưng nó chỉ dính máu của cô.

Một trong những cột sóng cuối cùng từ điện thoại di động của Amy trước khi cô qua đời là từ một tháp điện thoại di động gần Sterling, Illinois. Cảnh sát phát hiện, vài tháng trước, Amy đă hai lần đến cùng khu vực này dù không có công việc hay quen biết ai ở đó. Quần áo của Amy bị mất khiến cảnh sát nghi cô phải vứt bỏ v́ chúng dính máu.

Bà ngoại Timothy đă đặt một chiếc ghế dài trong công viên mà bà thường đến thăm cùng Timmothy với những ḍng chữ tưởng nhớ và nhắn t́m cháu. Ảnh: Chicago mag

Sự việc nguội lạnh cho đến chín năm sau, điện thoại của Amy được phát hiện. Một người phụ nhặt được nó ở dọc tuyến đường quốc lộ gần nhà và chuyển cho cảnh sát. Điều này có thể cung cấp vị trí nơi chiếc ôtô có thể đă được đậu và nơi có thể t́m thấy các vật dụng khác đă bị vứt bỏ. Cảnh sát khám xét quanh khu vực chiếc điện thoại được t́m thấy nhưng không thể t́m thấy ǵ khả quan.

Ngày 3/4/2019 tại Newport, Kentucky, cảnh sát nhận cuộc gọi báo tin, có người t́m thấy một thiếu niên lang thang trên phố. Khi cảnh sát đến nơi, cậu ta nói tên là Timmothy Pitzen và vừa thoát khỏi hai kẻ bắt cóc.

Ngày hôm sau, FBI tiết lộ rằng đây chỉ là tṛ lừa bịp. Chàng trai thật ra vừa được tha tù. Điều này gây thêm đau ḷng cho gia đ́nh nhưng dấy lại nhiều sự quan tâm đến vụ án đă gần một thập kỷ.

Nhiều người suy đoán, có thể Amy lo sợ cậu bé lớn lên cũng chịu chung căn bệnh với ḿnh, nên "giải thoát cho cậu bé trước". Nơi "b́nh yên hạnh phúc" mà cô ám chỉ trong thư, rất có thể là thiên đàng.

Nhưng James Pitzen vẫn có niềm tin mănh liệt rằng con vẫn c̣n sống. Anh xây một ngôi nhà trên cây cho con trai ḿnh với hy vọng cậu bé sẽ sớm được t́m thấy và trở về nhà. Anh cũng tự hỏi tại sao con trai ḿnh nhiều năm vẫn không cố gắng liên lạc với bố. James lo lắng có thể Amy đă nói ǵ đó không tốt, sai lệch với Timmothy trong những ngày cô bắt cóc con trai, và điều đó đang ngăn cản cậu bé liên lạc với cha.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-02-2022
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	218.2 KB
ID:	2119285   Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	78.1 KB
ID:	2119286   Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	235.7 KB
ID:	2119287  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08206 seconds with 12 queries