Chiến tranh Ukraine và nền Kinh tế Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-02-2022   #1
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default Chiến tranh Ukraine và nền Kinh tế Mỹ

Chiến tranh Ukraine và nền Kinh tế Mỹ




Tác Giả: Trọng Đạt - 03/06/22


...

Kinh tế Mỹ và cuộc chiến Ukraine



Khi Nga bắt dầu đánh Ukraine, người ta tưởng Ukraine không cầm cự nổi một tuần, TT Mỹ Biden đề nghị cho máy bay đón TT Ukraine Zelensky nhưng lính chiến Ukraine gan dạ và một phần v́ vũ khí của Nga tồi tệ mà người ta không tưởng tượng nổi nên quân Ukraine đă đánh thắng ḍn dă ngay trận đầu. Tính tới nay đă đúng 3 tháng, Nga không chiếm được Thủ đô Kiev bèn rút bỏ để chiếm những tỉnh gần biên giới. Cuộc chiến c̣n dằng co nhưng điều chắc chắn là nước Nga sa lầy trong cuộc chiến vô nghĩa, không lối thoát. Năm 2021 Ngân sách quốc pḥng Mỹ là 736 tỷ, NSQP của NATO kể cả Mỹ là 1,036 triệu (một tỷ 36 triệu), nếu không kể Mỹ th́ NSQP của 28 nước NATO là 300 triệu, NSQP Nga năm 2021 là 42 tỷ, năm nay tăng lên 150 tỷ. Cuộc chiến Ukraine giống như một khúc xương mà Putin nuốt không trôi, khác cũng không ra.


Ukraine cầm cự với một nước lớn hơn gấp 4, 5 lần nhờ viện trợ của Âu Châu và Mỹ, có điều là mảnh đất này ở rất xa Mỹ, không liên hệ trực tiếp với Mỹ như Âu Châu nhưng Hoa Kỳ tỏ ra rất sốt sắng hơn cả NATO, NSQP Nga 2021 chỉ có 42 tỷ, c̣n ít hơn Pháp (47 tỷ) và Anh (56 tỷ). Như thế NSQP của toàn khối NATO (300 tỷ) nhiều gấp hơn 7 lần NSQP của nước Nga, dân số NATO không kể Mỹ là 621 triệu, gấp hơn 4 lần dân Nga (621/145), họ đủ sức chống lại Nga tại sao chính phủ Biden phải lo âu như vậy?


TT Biden đưa ra Quốc Hội xin viện trợ quân sự cho Ukraine 40 tỷ, một số tiền khổng lồ trong khi nước Mỹ đang gặp suy thoái kinh tế, tỷ lệ tăng trưởng xuống âm (-1.5) (4), lạm phát nay lên 9.4%, vật giá tiếp tục gia tăng cao, chứng khoán tụt dốc, chỉ số Dow Jones là 36 ngàn năm 2020 thời TT Trump nay chỉ c̣n 32 ngàn…Săng lên cao khiến cho vật giá lên v́ chi phí chuyên chở ngày một tăng. Số máy bay trong nước giảm 13%, theo đài CBS săng Texas nay là $4.30, toàn quốc $4.50, Cali lên 7 đồng.


Đảng Dân Chủ của TT Biden cố gắng che đậy sự suy thoái kinh tế bằng Chiến tranh, họ tưởng để lấy ḷng người Mỹ nhưng đó là sự sai lầm tận gốc rễ. Người dân Mỹ chỉ nghĩ đến túi tiền của họ, cũng hợp lư thôi, họ có quân tâm đến cuộc chiến Ukraine nhưng chỉ để giết th́ giờ, cuộc sống, túi tiền mới là chính yếu.


Các cuộc bầu cử Tổng Thống từ mấy thập niên qua đều do động cơ Kinh tế là chính, người cử tri bầu bầu cho chính phủ nào mang lại lợi ích cho đất nước. Kinh tế vẫn là quan trọng nhất từ TT Clinton, tới TT Bush con, TT Obama, trong đó Kinh tế quan trọng vào hàng đầu, ngày 3/11/1992 Bill Clinton (Dân Chủ) thắng Bush cha tỷ lệ Cử tri đoàn 370/168, hơn đối thủ 6 triệu phiếu phổ thông. TT Bush con tỷ lệ thất nghiệp thấp nhưng cuối nhiệm kỳ Chứng khoán xuống mạnh, thất nghiệp lên cao gần 7 chấm, cuối nhiệm kỳ của Bush con năm 2008 gây khủng hoảng kinh tế. Ngày 4/11/2008 ứng cử viên Obama (Dân Chủ) thắng John McCain (Cộng Ḥa) khá lớn 365/173, hơn đối thủ gần 10 triệu phiếu phổ thông. Người dân quá chán Cộng Ḥa nên dồn phiếu Obama với hy vọng ông cứu văn nền kinh tế suy sụp do Bush con để lại.


Nhưng ông TT Obama chỉ được vài tháng đầu đi đúng hướng, sau đó thất nghiệp tăng cho tới kỳ bầu cử Quốc Hội giữa nhiệm kỳ Midterm đă tăng lên 9.9 nên Cộng Ḥa lại thắng lớn, tại Hạ Viện Cộng Ḥa giành được 63 ghế, cao nhất từ xưa đến nay và 6 ghế Thượng viện. Cuộc bầu cử Midterm năm nay tháng 11/2022 Dân Chủ rất khó mà giữ được Lưỡng viện Quốc Hội.

Trong phần nói về bầu cử giữa nhiệm kỳ trên Wikipedia (5) họ đưa ra danh sách các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ từ 1910 cho tới năm 2014 và kết luận trong những cuộc bầu cử Midterm từ hơn 100 năm qua, đảng của ông Tổng Thống mất trung b́nh 30 ghế Hạ Viện và Thượng Viện chỉ có 5 trường hợp đảng của TT chiếm thêm ghế tại một Viện và hai trường hợp chiếm cả hai Viện.


Nếu Dân Chủ nay đi đúng hướng cũng đă khó giữ được vị trí ưu thế, huống hồ đầy những yếu kém nhất là về Kinh tế. Có ít hơn 2 trong số 10 người nói Hoa Kỳ đi đúng hướng hiện nay, nghĩa là đi sai đường, wrong track, nay có 2/3 dân Mỹ không tán thành cách hành xử của TT Biden. Hiện nay đảng Dân Chủ có chính sách nghiêng hẳn về cuộc chiến Ukraine mà không màng ǵ tới Kinh tế cả, TT Biden đang xin Quốc Hội một số tiền rất lớn 40 tỷ để viện trợ cho Ukraine và đă được Thượng Viện chấp thuận. Chủ tịch Hạ Viện Pelosi sang thăm thành phố Kiev, Đệ nhất phu nhân Biden đă sang thăm Kiev để đánh lạc hướng người dân, sự thực Dân Chủ nay cũng không c̣n con đường nào khác: Viện trợ Ukraine đánh Nga dễ hơn vực dậy nền Kinh tế đang lụn bại.


Như đă nói trên Ngân Sách Quốc Pḥng của 28 nước NATO (không kể Mỹ) đă là 300 tỷ, gấp 7 lần NSQP của Nga 42 tỷ, dân số NATO (không kể Mỹ) gấp 4 lần Nga, họ thừa sức chống lại Nga, nhưng chính họ không lo cuộc chiến ảnh hưởng trực tiếp tới họ. Nước Pháp chưa hề viện trợ cho Ukraine mặc dù họ đứng đầu Châu Âu về Quân sự (trước 2021 Pháp hạng 5 quân sự trên thế giới theo Globalfirepower.com, nay Nhật đứng thứ 5, Nam Hàn thứ sáu, Pháp xuống hàng 7). Nước Đức có nền Kinh Tế mạnh nhất Âu Châu nhưng không viện trợ nhiều, chỉ có Anh và các nước CS Đông Âu cũ như Ba Lan, Tiệp Khắc .. có giúp đỡ Ukraine nhiều. Chính việc của họ mà họ không lo th́ tại sao Mỹ phải lo viện trợ nhiều như vậy.

Thời TT Obama đă đề nghị các nước trong khối NATO tăng Ngân Sách Quốc Pḥng của mổi nước lên 2% Tổng Sản Lượng GDP, nhưng ông Obama chỉ nói như vậy và không bắt ép. Thời TT Trump đề nghị mạnh hơn ông cũng đề nghị các nước NATO tăng NSQP lên 2%, có nghĩa là Quân sự của họ mạnh lên để bớt dựa vào Mỹ. Các nước NATO không hưởng ứng mấy và chỉ trích Trump, nay chỉ có 5 nước trong NATO có NSQP 2% của GDP.





Kết Luận


Từ trước đến nay hai ông Tổng Thống Mỹ khi đắc cử có tuổi cao nhất: ông Roland Reagan, 69 tuổi khi đắc cử Tổng Thống ngày 4/11/1980, ông sinh năm 1911, và năm 2016 ông Donald Trump đắc cử ngày 8/11 khi ông 70 tuổi, sinh năm 1946. Ông Biden đắc cử ngày 3/11/2020 khi ông 78 tuổi, sinh năm 1942, Biden phá kỷ lục mà hai ông Reagan và Trump đă chiếm giữ. Khi ông Biden mới nhậm chức một thời gian, có khi ông quên tên Phó Tổng Thống của ông, có khi ông quên tên Bộ trưởng Quốc pḥng… người dân bắt đầu lo sợ v́ tâm trí ông có vấn đề. Mới gần đây khi sang thăm Nam Hàn khi kết thúc bài diễn văn ông Biden đă nói lộn tên ông TT Nam Hàn mới Yoon-Suk-Yol với ông TT cũ Moon-Jae-In khiến người dân Mỹ càng sợ hơn, họ không biết ông sẽ lèo lái con thuyền Quốc gia tới cái bờ bến nào? Bản tin mấy tháng trước cho biết chưa có Tổng Thống và Phó Tổng Thống Mỹ nào điểm thăm ḍ ḷng dân thấp như hiện nay, ông Biden 37%, bà Harris 26%.. cũng là con số kỷ lục.


Theo thăm ḍ hiện nay có ít hơn 2/10 người nói rằng Hoa Kỳ đang đi đúng hướng, nghĩa là đa số cho rằng nay Tổng Thống Biden lănh đạo nước Mỹ đi trật đường rầy, wrong track. Sở dĩ như vậy v́ khi nhậm chức, bị phía đối thủ của ông tố cáo gian lận bầu cử, ăn cắp phiếu nên khi vào Ṭa Bạch Ốc ông làm ngược lại tất cả những chính sách của Tổng Thống cũ Donald Trump ra điều ta có chính sách hay, ông đă làm hậu quả là mọi chuyện đang tốt trở thành tồi tệ. Thí dụ chính phủ cũ cho khai thác dầu đá phiến nên giá săng dầu hạ, TT Biden lấy lư do ô nhiễm không khí nên hủy bỏ khái thác khiến giá săng, dầu lên cao, giá săng dầu ảnh hưởng tới vật giá trên thị trường, kinh tế đang tốt đẹp bỗng lạm phát tăng cao lên 9.3. Chính phủ cũ cấm di dân lậu v́ lư do kinh tế, an ninh, ông Biden cho di dân lậu vào thả cửa để sau này họ bầu cho ông và đảng ta.

Các cuộc bầu cử Giữa nhiệm kỳ Midterm đảng của ông Tổng Thống (bây giờ là Dân Chủ) chỉ có 5% hy vọng giữ được ưu thế tại Quốc Hội, ngoài ra với t́nh h́nh kinh tế suy thoái như hiện nay Dân Chủ chỉ c̣n 1% hy vọng, chỉ trừ trường hợp gian lận bầu cử th́ may ra. Nay đă hết Đại dịch Pandemic, muốn ma mănh cũng rất khó, hơn nữa người dân và đảng Đối lập đă biết tỏng các mánh khóe gian lận từ hồi năm kia rồi.


Kỳ bầu cử Tổng Thống tháng 11/2016 người ta lấy làm lạ, ông Biden là Phó Tổng Thống của TT Obama, trên nguyên tắc ông phải được đại diện đảng Dân Chủ ra tranh cử với Donald Trump nhưng lại nhường cho bà Hillary Clinton v́ tỷ lệ thăm ḍ ư kiến cử tri về Joe Biden quá thấp. Thế mà tháng 11/2020 ông lại thắng Donald Trump vẻ vang khiến nhiều người chưng hửng và nghi ngờ, nay Biden chấp chính thiên hạ mới biết rơ thực tài trị quốc của ông như thế nào.

Các bản tin đều nói Dân Chủ không hy vọng ǵ giữ được ưu thế tại Hạ Viện cũng như Thượng Viện trong kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ tháng 11/2022. Các vị chức sắc Dân Chủ như Pelosi, Đệ nhất Phu nhân … đều đă sang Kiev Ukraine để lấy ḷng dân trong các kỳ bầu cử sắp tới, phía Cộng Ḥa có Mắc Cờ Neo, Chủ tịch khối thiểu số Thượng Viện, ông này cũng tưởng bở theo đóm ăn tàn nhưng không hy vọng ǵ. Nay các nhà lănh đạo Hành Pháp, Lập Pháp đều già ở tuổi 80, một vị Dân biểu Dân Chủ nói những nhà lănh đạo già nên về vườn cho những người trẻ hơn thay thế. Sự thực dù tham quyền cố vị các lănh đạo già nua cũng chẳng c̣n cơ hội, người dân Mỹ đă chán ngấy những ông bà “B́nh Vôi” đến tận cổ, họ chỉ trông cho tới ngày bầu cử để tiễn đưa lớp già lụ khụ ra đi.


Chính phủ Biden và đảng Dân Chủ không lo Kinh tế, bỏ mặc cho lạm phát tăng vô tội vạ, vật giá tăng theo, họ không lo chuyện Kinh tế mà chỉ lo Chính trị, Quân sự trong khi Kinh tế là mối lo hàng đầu của người dân Mỹ. TT Biden lo chính trị, đảng cho Truyền thông Báo, Đài chửi bới Đối lập và chửi Donald Trump hàng ngày một cách bẩn thỉu nhưng người dân nào có để tâm đến, họ không biết Tổng Thống của nước Mỹ lèo lái con thuyền Quốc gia tới cái bờ bến nào.

Bản tin TV mới cho hay Tổng Thống Pháp và Thủ Tướng Đức đang t́m ḥa b́nh cho Cuộc chiến Ukraine, họ muốn Ukraine phải chấp nhận nhường những phần đất mà Nga đă chiếm được th́ mới có ḥa b́nh, trong khi ấy TT Zelinsky muốn Nga phải rút quân khỏi đất nước của Ukraine vô điều kiện. Pháp, Đức có thể dùng ảnh hưởng của NATO để buộc Ukraine phải nhượng bộ. Chính vấn đề sinh tử của NATO mà họ không lo trong khi TT Biden và đảng của ông lại đi lo đánh Nga dùm cho NATO, chuyện thật diễu hết chỗ nói.

Đa số cử tri Mỹ không cần biết cuộc chiến Ukraine sẽ đi về đâu, họ chỉ coi Kinh Tế, vật giá, lạm phát như quan tâm hàng đầu của ḿnh


Trọng Đạt


—————————-

(1) Kinh tế gia Samuelson trong Economics trang 830 (in 1970)

“Thập niên 1970 cũng như thập niên 1960 Tổng sản lượng kinh tế của Nga vào khoảng một nửa Tổng sản lượng Mỹ”

(In the 1970s, as in the 1960s, U.S.S.R real GNP is about one-half United States real GNP)

(2) Theo Globalfirepower.com, đứng đầu Thế giới về Quân sự gồm: Mỹ thứ nhất, Nga thứ nh́, Trung Cộng thứ 3, Ấn độ thứ 4, Nhật thứ 5, Nam Hàn thứ 6, Pháp thứ 7, Anh thứ 8, Brezil thứ 9, Pakistan thứ 10

(3) Wikipedia -Nuclear weapons of the United States

(4) Economics- US GDP growth.

(5) Wikipedia- United States midterm election


------------------


Nguồn:"Đàn Chim Việt"

Link: https://www.danchimviet.info/chien-t...06/2022/26257/



.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	SAN-FRANCISCO-CALIFORNIA-OCTOBER-04-A-customer-shops-for-meat-at-a-Safeway-store-on-October-04-2.jpg
Views:	0
Size:	125.1 KB
ID:	2119420  
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
anhhaila (10-03-2022), Gibbs (10-02-2022), phokhuya (10-02-2022), yenco88 (10-27-2022)
Old 10-02-2022   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,392
Thanks: 57,688
Thanked 57,522 Times in 18,741 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Ukraine là một đất nước có chỉ số tham nhũng đứng hàng thứ 10 trên TG. Đó là nơi mà những tên đầu nậu dùng để rửa tiền đen. Tại sao Joe Biden và thế lực ngầm nhất quyết phải ủng hộ cho Ukraine? Và tại sao đảng DC lại hối hả liên tiếp kư gói trợ cấp cho nước này?
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (10-03-2022), CaoLanh (10-03-2022), yenco88 (10-27-2022)
Old 10-03-2022   #3
dphannguyen
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
dphannguyen's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Location: Usa
Posts: 556
Thanks: 169
Thanked 354 Times in 164 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 49 Post(s)
Rep Power: 16
dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3
Default

Tại v́ Mỹ muốn đất nước Nga tan rả một lần nữa như năm 1991
dphannguyen_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to dphannguyen For This Useful Post:
anhhaila (10-27-2022), yenco88 (10-27-2022)
Old 10-03-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,661
Thanks: 21,617
Thanked 29,615 Times in 9,087 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4016 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Ukraine là một đất nước có chỉ số tham nhũng đứng hàng thứ 10 trên TG. Đó là nơi mà những tên đầu nậu dùng để rửa tiền đen. Tại sao Joe Biden và thế lực ngầm nhất quyết phải ủng hộ cho Ukraine? Và tại sao đảng DC lại hối hả liên tiếp kư gói trợ cấp cho nước này?
Tại v́ đang kẹt một số tiền đang rửa mà chưa chia ở bên đó nên phải giữ lại Ukraine bằng mọi giá . Tiền cứu trợ là tiền của dân đóng thuế đâu có bỏ tiền túi ra dâu mà lo .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
CaoLanh (10-03-2022), phokhuya (10-04-2022), yenco88 (10-27-2022)
Old 10-03-2022   #5
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Các hăng sản xuất vũ khí Mỹ được hưởng lợi từ chiến tranh Nga - Ukraine.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
anhhaila (10-27-2022), phokhuya (10-04-2022), yenco88 (10-12-2022)
Old 10-27-2022   #6
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Theo "Tran Maico" và Trần Quang từ "Anh Em Cánh Hữu" YouTube, không có ủy ban, cơ quan, hoặc cá nhân nào giám sát viện trợ của Mỹ cho Ukraine, bảo đảm không có thất thoát, ăn chặn.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
anhhaila (10-27-2022), yenco88 (10-27-2022)
Old 10-27-2022   #7
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,661
Thanks: 21,617
Thanked 29,615 Times in 9,087 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4016 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by CaoLanh View Post
Theo "Tran Maico" và Trần Quang từ "Anh Em Cánh Hữu" YouTube, không có ủy ban, cơ quan, hoặc cá nhân nào giám sát viện trợ của Mỹ cho Ukraine, bảo đảm không có thất thoát, ăn chặn.
U là đất nước được liệt vào 1 trong 10 nước tham nhũng và rửa tiền của thế giới .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
CaoLanh (10-27-2022), yenco88 (10-27-2022)
Old 10-27-2022   #8
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Dân chủ Mỹ đứng thứ 2 về tham nhũng.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
yenco88 (10-27-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14819 seconds with 12 queries