Giây phút hỗn loạn tại sân vận động Indonesia được nhân chứng kể lại như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giây phút hỗn loạn tại sân vận động Indonesia được nhân chứng kể lại như thế nào?
Nhân chứng kể giây phút hỗn loạn tại sân vận động Indonesia. Firari Vilallah nói rằng không bao giờ tưởng tượng được rằng một trận đấu của đội bóng anh yêu thích sẽ cướp đi sinh mạng ít nhất 125 người.

Thi đấu trên sân nhà tối 1/10, đội bóng Arema FC mà Vilallah thần tượng đã để thua với tỉ số 2 - 3 trước đội khách Persebaya Surabaya. Thất vọng, Vilallah chỉ muốn ra về. Tuy nhiên, khi chuẩn bị rời sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia, anh đã bị mắc kẹt ở lối ra cùng hàng nghìn người khác đang cố gắng thoát thân.

"Hơi cay ở khắp mọi nơi, vì thế các cổ động viên chạy tán loạn", Vilallah, 22 tuổi, nhớ lại. "Mọi người xô đẩy nhau, rất nhiều người thậm chí bị kẹt cứng, không thể di chuyển".

Evi Syaila, một trong những nạn nhân bị giẫm đạp tại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java, Indonesia, tối 1/10. Ảnh: CNA.

Vilallah và anh trai cuối cùng đã sống sót thoát khỏi sân vận động. Nhưng sau đó, anh nhìn thấy người bạn của mình, Evi Syaila, đang nằm bất động gần lối ra.

Anh đưa cô gái 18 tuổi về nhà vì nghĩ cô không bị thương tích nghiêm trọng. Song khi Syaila tỉnh dậy vào sáng 2/10, cô không thể ăn uống.

"Mọi thứ đều đau. Bụng tôi đau quặn", cô miêu tả. Syaila được đưa đến một bệnh viện ở Malang và các bác sĩ nói cô cần nhập viện. Syaila tin rằng cô bị ai đó giẫm lên người trong lúc tháo chạy nhưng cô không nhớ rõ chuyện gì đã xảy ra tại sân vận động.

"Mọi chuyện quá đột ngột. Tôi đã rất kinh hoàng", Syaila cho hay.

Trong khi cả hai người đều sống sót sau thảm kịch, Vilalllah đã mất 4 người bạn của mình. "Tôi chỉ biết tin này vào khoảng 3h sáng. Một nam và ba nữ", anh nói với Channel News Asia.

Cả Vilallah và Syaila đều đã nhiều lần xem trực tiếp các trận đấu của Arema FC trên sân, nhưng thảm kịch hôm 1/10 là điều tồi tệ nhất mà cả hai từng chứng kiến.

Sau trận đấu, hàng nghìn người hâm mộ tức giận đã xông vào sân bóng. Cảnh sát phải bắn hơi cay để kiểm soát đám đông song lại gây ra cảnh hỗn loạn, khiến mọi người giẫm đạp lên nhau và nhiều trường hợp bị ngạt thở, cảnh sát trưởng Đông Java Nico Afinta cho biết.

Firari Vilallah và Evi Syaila tại một bệnh viện ở Malang ngày 2/10. Ảnh: CNA.

Ít nhất 125 người chết, trong đó có một em bé 5 tuổi, và khoảng 320 người bị thương.

"Mọi người chạy ùa vào sân sau khi đội Arema thua nhưng tại sao họ lại bắn hơi cay khắp nơi? Tôi ở trên khán đài, tại sao lại có hơi cay ở khán đài? ", Valiallah nói. "Tôi sẽ không bao giờ xem một trận đấu nào ở sân vận động nữa. Nó quá nguy hiểm".

Vilallah và Syaila kêu gọi chính quyền chấm dứt tình trạng bạo loạn bóng đá diễn ra ở Indonesia. Họ cũng muốn ban tổ chức và lực lượng an ninh sẽ phải chịu trách nhiệm.

Phát biểu vào sáng 2/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho hay giới chức cần đánh giá kỹ lưỡng an ninh tại các trận đấu và sự việc tại sân vận động Kanjuruhan phải là "thảm kịch bóng đá cuối cùng của đất nước". Ông cũng ra lệnh cho Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đình chỉ tất cả trận đấu tại giải hạng nhất Liga 1 đến khi các cuộc điều tra hoàn tất.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-03-2022
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,123
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	86.7 KB
ID:	2119464   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	93.6 KB
ID:	2119465  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06176 seconds with 12 queries