SẮC ĐẸP VÀ TIỀN BẠC - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default SẮC ĐẸP VÀ TIỀN BẠC
Một cô gái xinh đẹp đă đăng đàn t́m kiếm một người chồng giàu. Câu trả lời của một chủ nhân ngân hàng thật là lư thú !
Dưới đây là mẩu tin của một cô gái đăng trên một diễn đàn ḥ hẹn để t́m một người chồng giàu có:
Tôi rất thành thật về những ǵ tôi nói ở đây. Tôi hiện 25 tuổi, rất xinh, có phong cách và sành điệu. Tôi muốn lấy một người đàn ông có mức lương hàng năm từ 500 ngàn Mỹ Kim (MK) trở lên.
Quư vị có thể cho tôi là tham lam, nhưng một mức lương hàng năm 1 triệu chỉ được coi là thuộc giai cấp trung lưu ở Newyork. Đ̣i hỏi của tôi không cao. Có ai trên diễn đàn này có thu nhập hàng năm 500 ngàn MK? Quư vị đă có vợ hết chưa? Tôi muốn hỏi: tôi nên làm ǵ để lấy một người giàu có như quư vị? Trong số những người tôi đă từng hẹn ḥ cặp bồ th́ người giàu nhất có lương 250 ngàn MK một năm, và xem ra cho đến nay đó là mức thu nhập cao nhất tôi có thể với tới. Nếu ai muốn chuyển đến sống ở khu vực đắt tiền phía Tây New York Garden th́ thu nhập $250K một năm là không đủ.
Ở đây tôi chỉ khiêm nhượng đặt một vài câu hỏi:
-Đâu là nơi các đàn ông độc thân giàu có thường lui tới? (Xin vui ḷng cho biết tên và địa chỉ của các quán rượu, nhà hàng, nơi tập thể dục, v.v….)
-Tôi nên nhắm đến nhóm tuổi nào?
-Tại sao vợ của những người giàu có thường chỉ có sắc đẹp trung b́nh? Tôi đă gặp một vài cô gái không có nhan sắc và cũng chẳng có ǵ hấp dẫn, thế nhưng họ có thể lấy chồng giàu có.
-Làm sao các ông quyết định ai mới có thể trở thành vợ ḿnh, c̣n ai khác chỉ có thể làm người t́nh? (Mục tiêu của tôi bây giờ là lấy chồng.)
"Cô Gái Đẹp "
🍁🍁🍁🍁🍁
• Dưới đây là bài trả lời đầy triết lư của Giám Đốc Ngân Hàng J.P. Morgan:
" Cô Gái Đẹp thân mến,
Tôi đă rất quan tâm khi đọc tin nhắn của cô. Tôi đoán có rất nhiều cô gái ngoài kia cũng có những câu hỏi tương tự như cô. Xin cho phép tôi được phân tích trường hợp của cô dưới nhăn quan của một nhà đầu tư chuyên nghiệp.
Thu nhập hàng năm của tôi là hơn 500 ngàn MK, đáp ứng các đ̣i hỏi của cô, v́ vậy tôi hy vọng mọi người tin rằng tôi không làm chuyện ruồi bu, mất th́ giờ vô ích ở đây.
Dưới cái nh́n của một nhà kinh doanh, cưới cô là một quyết định tồi. Câu trả lời rất đơn giản, v́ vậy để tôi giải thích.
Bỏ qua một bên các chi tiết, th́ cô đang làm một cuộc trao đổi giữa “sắc đẹp” và “tiền bạc”: bên A cung cấp sắc đẹp, và bên B trả tiền để được nó, rất ṣng phẳng.
Tuy nhiên, có một trở ngại chết người ở đây: sắc đẹp của cô th́ sẽ tàn phai, nhưng tiền của tôi sẽ không ra đi nếu không có lư do chính đáng. Thực tế là lương của tôi có thể tăng lên theo thời gian mỗi năm, nhưng cô không thể xinh đẹp hơn năm này qua năm khác được.
Do đó theo quan điểm kinh tế học, tài sản tôi có ngày càng tăng giá, c̣n tài sản cô có ngày càng xuống giá. Không phải xuống giá b́nh thường mà là xuống giá theo cấp số nhân. Nếu đó là tài sản duy nhất của cô, th́ giá trị của cô sẽ tệ hơn rất nhiều sau 10 năm.
Theo ngôn ngữ mà chúng tôi thường dùng ở Wall Street, mỗi cuộc trao đổi chứng khoán đều phải có một quyết định mua hay bán. Hẹn ḥ với cô cũng là một “quyết định mua hay bán.”
Nếu giá trị chứng khoán bị giảm, chúng tôi sẽ bán nó ngay, chứ thật là không hay tí nào nếu cứ tiếp tục giữ nó lâu dài – cuộc hôn nhân mà cô mong muốn cũng không là ngoại lệ. Có thể hơi tàn nhẫn khi nói điều này, nhưng để có một quyết định sáng suốt, bất cứ tài sản nào bị mất giá nhiều sẽ bị bán ngay hay “đem cho thuê dài hạn”.
Bất cứ ai có lương hàng năm trên 500 ngàn MK th́ không phải là một thằng ngu; chúng tôi sẽ chỉ cặp bồ với cô, chứ không cưới cô đâu. Tôi khuyên cô hăy quên đi việc t́m kiếm manh mối để lấy một người giàu. Và nhân đây, cô có thể tự làm cho ḿnh trở thành người giàu có với lương hàng năm 500 ngàn MK. Điều này có thể dễ xảy ra hơn là đi t́m một người giàu mà ngu.
Hy vọng câu trả lời này giúp cô phần nào.
Kư tên,
Chủ tịch J.P. "

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-03-2022
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,404
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	36.5 KB
ID:	2119491  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06611 seconds with 12 queries