Haaland trên đường trở thành tiền đạo hay nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Haaland trên đường trở thành tiền đạo hay nhất thế giới
Erling Haaland cho thấy môi trường Premier League không đủ làm khó anh sau giai đoạn khởi đầu mùa giải 2022/23 chơi bùng nổ.
Trong trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp hôm 2/10, Haaland chứng tỏ thực lực bằng cú hat-trick vào lưới David de Gea của MU. Theo Opta, không cầu thủ nào in dấu giày vào nhiều bàn thắng hơn Haaland trong một trận derby Manchester (3 bàn và 2 kiến tạo).

ESPN khen ngợi Haaland đè bẹp mọi hàng thủ ở Premier League nhờ tài năng bản thân. "Trông như một chàng trai đang chơi đùa với các cậu bé 9 tuổi vậy", cây viết Mark Ogden phân tích. Chân sút người Na Uy tăng tốc ngay từ giai đoạn mở đầu mùa 2022/23 và chưa có dấu hiệu muốn dừng lại.

Chuyên gia săn bàn
BBC đánh giá Haaland sở hữu "những thống kê ghi bàn đáng sợ" ở mùa giải 2022/23. Trong 11 trận gần nhất, tiền đạo người Na Uy có 17 pha lập công và 3 kiến tạo. Trong 8 ṿng đầu tiên tại Premier League 2022/23, chân sút người Na Uy ghi 14 bàn, thành tích tốt hơn những Mick Quinn, Papiss Cisse và Diego Costa làm trong 10 trận đầu tiên.

Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp. Nếu không tính yếu tố sân nhà, tiền đạo sinh năm 2000 chỉ mất 8 trận để làm được điều này. Trong khi đó, Michael Owen (mất 48 trận), Ruud van Nistelrooy (59), Fernando Torres (64) hay Andy Cole (65) tốn nhiều thời gian hơn.

Ở tuổi 22, Haaland vượt mặt Lionel Messi để trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi 50 bàn khi làm việc với HLV Guardiola."Những con số nói lên tài năng của Haaland", HLV Pep Guardiola chia sẻ sau trận derby Manchester. "Haaland luôn trong t́nh trạng đói bàn thắng và trông rất thiện chiến. Những con số thống kê của cậu ấy thật đáng sợ".

Peter Schmeichel, cựu thủ môn MU và Man City, phân tích về Haaland trên BBC: "Yếu tố quan trọng nhất của một tiền đạo giỏi là sự kiên nhẫn. Tôi từng đối đầu nhiều chân sút đẳng cấp. Khi họ trông như biến mất trên sân chính là lúc bạn phải thật sự chơi tập trung".

Schmeichel lấy ví dụ về Cristiano Ronaldo và Filippo Inzaghi, những cầu thủ có ít tác động lên việc triển khai bóng của CLB, nhưng đột nhiên xuất hiện trước khung gỗ và ghi bàn. Đó là dạng tiền đạo biết cách chớp thời cơ và tỏa sáng trong khoảnh khắc.

"Khi nh́n vào Haaland, tôi thấy những điểm mạnh của nhiều cầu thủ giỏi ở trong cậu ấy. Haaland có thể ghi những bàn thắng theo phong cách của Zlatan Ibrahimovic và Ronaldo. Đó là lư do tại sao cậu ấy rất nguy hiểm", Schmeichel cho biết.

Ứng viên Quả bóng vàng tương lai
Sau trận thắng 3-0 của Man City trước Wolves hôm 18/9, cựu danh thủ Rio Ferdinand cho biết: "Nếu tiếp tục thi đấu như thế này, đồng thời Man City vô địch Champions League, Haaland có thể cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng. Không ai có thể áp sát thành tích ghi bàn của cậu ấy vào lúc này".

Nhận định của Ferdinand có cơ sở nếu Haaland duy tŕ phong độ ghi bàn ấn tượng đến hết mùa giải 2022/23. Mohamed Salah hiện giữ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Premier League với 32 pha lập công. Nếu duy tŕ tỷ lệ ghi bàn như hiện tại, Haaland có thể chỉ mất 19 trận để phá kỷ lục nói trên.Từ năm 2022, giải thưởng Quả bóng vàng căn cứ vào thành tích từ tháng 8 năm trước đến tháng 7 năm sau, tức chỉ gói gọn trong ṿng một mùa giải.

Tạp chí L'Equipe xác nhận yếu tố tiên quyết để chọn chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng là màn tŕnh diễn của cầu thủ. "Những ǵ thể hiện trên sân cỏ mới là điều quan trọng nhất. Tiêu chí thứ hai sẽ tập trung vào thành tích tập thể. Cuối cùng, tiêu chí thứ ba hướng đến tinh thần fair-play và thái độ khi thi đấu", tờ báo thể thao nước Pháp phân tích.

Theo ESPN, ở châu Âu hiện tại, chỉ Kylian Mbappe đủ sức cạnh tranh với Haaland vào thời điểm này. Tuy nhiên, phong độ ghi bàn của tiền đạo người Pháp kém Haaland. Mbappe ghi 11 bàn sau 10 trận cho PSG từ đầu mùa.

Haaland và Mbappe được xem là những ngôi sao tương lai, đủ sức trở thành cặp kỳ phùng địch thủ như những ǵ Ronaldo và Messi từng làm trong quá khứ.

Với việc Ronaldo không dự Champions League mùa này, c̣n Messi không c̣n là chân sút chủ lực ở PSG, khả năng Haaland và Mbappe sẽ c̣n vượt lên trên mạnh mẽ hơn ở mùa giải năm nay. Một cuộc cạnh tranh mới giữa hai tay săn bàn cự phách bắt đầu.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-03-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6da5578c94ce7d9024df.jpg
Views:	0
Size:	13.0 KB
ID:	2119771  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07154 seconds with 12 queries