NATO ban bố cảnh báo khẩn cấp, có chuyện ǵ vậy? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NATO ban bố cảnh báo khẩn cấp, có chuyện ǵ vậy?
NATO ban bố cảnh báo khẩn cấp liên quan đến tàu ngầm hạt nhân của Nga. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mới đây đă ban bố một cảnh báo khẩn cấp liên quan đến tàu ngầm hạt nhân Belgorod của Nga, theo Avia.pro.
Cụ thể, Bộ chỉ huy Liên minh Bắc Đại Tây Dương đă ban bố cảnh báo khẩn cấp đối với hải quân các nước là thành viên của NATO và là đồng minh.

Theo La Repubblica, lư do của hành động này là do tàu ngầm hạt nhân Belgorod của Nga được điều động tới vùng biển, đây không chỉ là một trong những tàu ngầm bí mật nhất mà c̣n có khả năng mang theo phương tiện không người lái dưới nước hạt nhân Poseidon có khả năng gây ra thảm họa hạt nhân.


Tàu ngầm Belgorod mang ngư lôi hạt nhân Poseidon của Nga. (Ảnh: AP)
Cảnh báo bắt nguồn từ một báo cáo t́nh báo của NATO được gửi đi trong những ngày gần đây cho các chỉ huy quan trọng nhất của lực lượng đồng minh. Đó là báo cáo về quá tŕnh di chuyển của tàu ngầm hạt nhân Belgorod đi vào hoạt động từ tháng 7.

Giờ đây, tàu ngầm này đă quay trở lại để hoạt động ở vùng biển Bắc Cực và giới chuyên gia cho rằng nhiệm vụ của tàu ngầm là lần đầu tiên thử nghiệm siêu ngư lôi Poseidon, thường được gọi là vũ khí của Ngày Tận thế.

Với chiều dài 184 mét và chiều rộng 15 mét, tàu ngầm có thể di chuyển dưới mặt nước với tốc độ khoảng 60 km/giờ và hoạt động tự chủ không giới hạn trong khoảng 120 ngày mà không cần quay trở lại mặt nước. Cánh quạt của tàu ngầm cũng được coi là sáng tạo v́ chúng được thiết kế để bảo vệ chống lại sóng siêu âm”, La Repubblica của Italy cho biết.

NATO coi tàu ngầm hạt nhân Belgorod của Nga là một trong những đối thủ mạnh nhất, điều này được giải thích là do tàu ngầm sử dụng các công nghệ hiện đại trong quá tŕnh phát triển.

Trước đó, phát biểu tại lễ bàn giao vào tháng 7, Đô đốc Nikolai Yevmenov, Tư lệnh Hải quân Nga, nhấn mạnh, tàu ngầm Belgorod “mở ra cơ hội mới cho Nga trong việc thực hiện các nghiên cứu khác nhau, cho phép chúng tôi thực hiện nhiều cuộc thám hiểm khoa học và hoạt động cứu hộ ở những khu vực xa xôi nhất của đại dương”.

Tàu ngầm hạt nhân đa năng Belgorod trước đây được đặt tên là Đề án 09852, dựa trên ḍng Đề án 949A được phương Tây gọi là lớp Oscar II, nhưng có những sửa đổi đáng kể. Thân tàu được kéo dài cho phép Belgorod mang theo thiết bị không người lái dưới đáy biển, phương tiện cứu hộ biển sâu (DSRV), cũng như tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân cỡ nhỏ như AS-31 Losharik.

Ngoài khả năng khoa học và cứu hộ, các nhà quan sát phương Tây chủ yếu quan tâm đến khả năng mang tới 6 ngư lôi Poseidon của tàu ngầm Belgorod.

Poseidon trước đây được gọi là Hệ thống đa năng dưới đáy đại dương Status-6, là ngư lôi tự hành chạy bằng năng lượng hạt nhân. Đây cũng là một trong 6 “siêu vũ khí” được Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức công bố vào tháng 3/2018.

Poseidon được thiết kế để không bị các phương tiện thông thường phát hiện và có khả năng tiêu diệt toàn bộ nhóm tác chiến tàu sân bay hoặc gây ra sóng thần có thể tàn phá các thành phố ven biển.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-03-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.jpg
Views:	0
Size:	65.0 KB
ID:	2119795  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (10-04-2022)
Old 10-04-2022   #2
cabongmu
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2014
Posts: 128
Thanks: 16
Thanked 21 Times in 15 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 11
cabongmu Reputation Uy Tín Level 1cabongmu Reputation Uy Tín Level 1
Default

chắc nó đi săn lùng t́m các thiết bị của Mỹ và đồng minh dưới biển để phá hoại lại v́ Nga cho rằng Mỹ và đồng minh đă phá hủy đường ống NS
cabongmu_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06014 seconds with 12 queries