Không ai có thể dự đoán chính xác kết quả bầu cử 2022 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Không ai có thể dự đoán chính xác kết quả bầu cử 2022
10/3
Đảng Dân chủ đang hy vọng sẽ thách thức lịch sử, đó là có thể tiếp tục nắm được thế đa số sau cuộc bầu cử giữa kỳ, phá vỡ tiền lệ bao lâu nay là đảng của TT đương nhiệm luôn bị mất ghế. C̣n đảng Cộng Ḥa th́ đang đặt cược vào các vấn đề kinh tế và lạm phát.
Thượng viện đă họp vào thứ Năm tuần rồi, đây là lần họp cuối cùng trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 và rất ít nhà lập pháp có thể tự tin nói rằng, đảng nào sẽ kiểm soát được Thượng Viện vào năm tới.
Các vấn đề hàng đầu như lạm phát và phá thai, kinh tế, năng lượng và cuộc chiến tranh Ukraine đang làm tăng thêm sự không chắc chắn về kết quả chính trị, khiến cho việc dự đoán bên nào nắm được quyền lực càng thêm khó đoán.
Riêng tôi, chỉ có thể nói một điều, rằng kết quả này đang nằm trong tay người dân Mỹ, những lá phiếu của người Mỹ sẽ quyết định, nên tôi muốn đưa ra lời kêu gọi đến tất cả quư vị thính giả tại Mỹ, xin hăy lắng ḷng, suy nghĩ cẩn thận với lá phiếu của ḿnh, lá phiếu của quư vị có thể góp phần ǵn giữ được nền dân chủ nước nhà, giúp chính phủ ổn định được đất nước và vượt qua những rào cản luật pháp để họ có thể đưa ra những dự luật tươi sáng, tốt đẹp cho dân cho nước, xin đừng nghĩ rằng một lá phiếu của quư vị sẽ không nói lên điều ǵ, nếu nhiều lá phiếu gom lại sẽ là một sức mạnh đáng nể góp phần vào công cuộc ǵn giữ nền dân chủ nước nhà, v́ tương lai của chính quư vị, nhưng quan trọng hơn là tương lai của các thế hệ mai sau, con cháu chúng ta.
Nếu chúng ta thờ ơ với nền chính trị Mỹ, một sự thay đổi trường phái chính trị cực đoan, phát xít sẽ thay đổi và ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ hệ thống, hiến pháp, luật pháp, các quyền bầu cử, quyền con người, các dự luật bảo vệ sức khỏe, quyền tự do và c̣n nhiều thứ mà tất cả người Mỹ sẽ bị tước đoạt, một khi bị thay đổi, mà người Mỹ muốn có lại th́ điều này không dễ chút nào, v́ khoảng thời gian để giành lại được những ǵ đă mất ngày nay sẽ là một khoảng thời gian rất dài, có khi cả một thế hệ qua đi mới có thể làm được, xin đừng xem nhẹ chuyện chính trị nơi quê hương thứ hai của quư vị.
Một đảng viên Dân Chủ tại Thượng viện, Thượng nghị sĩ Chris Coons thận trọng cho rằng, tôi chỉ hy vọng nhưng không dám đoan chắc, rằng đảng Dân Chủ có thể tiếp tục giữ được thế đa số mỏng 51-49, với điều kiện các cử tri Dân Chủ và những cử tri trung lập, c̣n đang lưỡng lự, cả giới trẻ, họ cần phải đi bầu thật đông, họ cần nh́n nhận sự thật nền dân chủ Mỹ đang bị đe dọa nghiêm trọng, đó cũng chính là tương lai của họ, và đừng nhầm lẫn rằng, chủ nghĩa độc tài sẽ chừa họ ra, không, một nhà nước chuyên quyền và một tên độc tài sẽ không khoan nhượng với bất cứ ai không phải là một phần của họ.
Với việc đảng Dân chủ hiện đang nắm giữ đa số 50-50, đảng Cộng Ḥa chỉ cần giành được thêm một ghế là đủ để giành lại quyền kiểm soát Thượng Viện vào tháng Giêng. Triển vọng ban đầu có vẻ thuận lợi hơn cho GOP với việc đảng Dân chủ phải bảo vệ nhiều ghế hơn trong năm nay, nhưng kể từ khi đảng Cộng Ḥa đề cử một số ứng cử viên yếu hơn ở Pennsylvania, Arizona và New Hampshire th́ lợi thế hiện nay có vẻ như đang nghiêng về phía đảng Dân Chủ..
Tuy nhiên, hầu hết các đảng viên Cộng Ḥa th́ lạc quan một cách thận trọng về cơ hội giành chiến thắng vào tháng 11 tới đây. Xét cho cùng và nh́n nhận t́nh thế bầu cử hiện tại th́ lịch sử dường như đang đứng về phía họ, những đảng viên Cộng Ḥa tin rằng chắc chắn đảng của tổng thống đương nhiệm thường phải bị mất ghế trong các cuộc bầu cử giữa kỳ và điều này chưa bao giờ thay đổi. Sự tham gia của cử tri trong năm nay qua một số cuộc thăm ḍ cũng có xu hướng thấp hơn đối với các cuộc bầu cử giữa kỳ trước đây, và điều này được xem là một lợi thế khác cho GOP. Trong khi đó, nền kinh tế và lạm phát tiếp tục đang khiến đảng Dân Chủ đau đầu v́ họ biết những ảnh hưởng không nhỏ đến chính trị và những lá phiếu.
Người Mỹ thường chỉ nh́n vào nền kinh tế, lạm phát và qua đó xử dụng lá phiếu như một sự trừng phạt đảng cầm quyền và TT đương nhiệm, nhưng lần này th́ khác, nếu họ làm vậy, nếu chỉ nh́n vào những khó khăn của đất nước trong thực tế mà quên đi một viễn cảnh đáng sợ nằm sâu kín sau lá phiếu của họ sẽ khiến họ c̣n đau đớn, khổ sở hơn gấp trăm lần khi chính trị nước nhà bị xoay chuyển theo chiều hướng cực đoan phát xít.
Các đảng viên Dân Chủ đang hy vọng danh sách dài các thành tựu lập pháp của họ, kết quả của cuộc điều tra ngày 6 tháng 1 và việc các thẩm phán Taliban băi bỏ quyền phá thai sẽ khuyến khích cử tri đến các thùng phiếu để bảo vệ thế đa số của đảng Dân Chủ lần này.
Dĩ nhiên, những đảng viên Dân Chủ cũng có điểm để lạc quan, đó là chiến thắng trong cuộc trưng cầu dân ư về việc phá thai ở tiểu bang Kansas, cũng như một số chiến thắng của đảng Dân Chủ trong các cuộc bầu cử Hạ viện đặc biệt, đă làm dấy lên hy vọng trong đảng Dân Chủ rằng cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ này có thể thách thức các xu hướng lịch sử trước đây.
Thượng nghị sĩ Chris Murphy của đảng Dân Chủ tiểu bang Connecticut tin rằng: “Chúng ta có thể đang bước vào một kỷ nguyên bầu cử mới, một xu hướng bầu cử mới mà các quy tắc cũ không được áp dụng, sẽ không giống như vậy. Tôi tin rằng tất cả các cử tri cả của hai đảng chính trị và những người trung lập đều nh́n ra vấn đề, rằng nếu những quyền hiến định bị tước đoạt, th́ sự tước đoạt này không phân biệt là cử tri của đảng nào, mà tước đoạt từ tất cả người Mỹ sống trên đất nước này, dù thực tâm họ ủng hộ đảng Cộng Ḥa trước đây nhưng giờ, chắc họ cần phải suy nghĩ lại, chẳng ai muốn bỏ phiếu cho kẻ sẽ vào cướp bóc nhà ḿnh cả,”
Đảng Dân chủ hiện đang dẫn đầu sát nút trong cuộc bỏ phiếu chung của quốc hội bất chấp số phiếu tán thành thấp trong lịch sử của Tổng thống Joe Biden, theo kết quả trung b́nh thăm ḍ của NBC News.
Nhưng có những câu hỏi về việc liệu các cuộc thăm ḍ công khai có đánh giá thấp cơ hội của các ứng cử viên Đảng Cộng ḥa khi họ xử dụng các chiêu bài kinh tế và lạm phát để tấn công hay không.
Phía đảng Cộng Ḥa, Thượng nghị sĩ Bill Cassidy th́ thận trọng cho rằng: “Tôi nghĩ rằng phe của đảng Dân Chủ đă tăng lợi thế hơn một chút, và chúng tôi cũng vậy. Nhưng thật là khó đoán, có nghĩa là không ai có thể đưa ra dự đoán chính xác cả, dự đoán vẫn là dự đoán.”
Chỉ có một yếu tố có thể làm rung chuyển cuộc đua giành quyền kiểm soát Thượng viện là các cuộc tranh luận về ứng cử viên được lên lịch vào tháng tới ở Pennsylvania và Georgia. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Trung tướng John Fetterman, ứng cử viên Đảng Dân chủ ở Pennsylvania. Áp lực cũng sẽ đè nặng lên ứng cử viên Thượng viện GOP Georgia, Herschel Walker trước Thượng nghị sĩ đương nhiệm của đảng Dân Chủ, Raphael Warnock.
Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (R-Iowa), người lần đầu tiên được bầu vào Thượng viện hơn 40 năm trước, nói rằng: “Sự kiểm soát của Thượng Viện vào năm tới là khó lường trước v́ chính trị hóa bị phân cực một cách sắc nét. Mọi chủng tộc trong đất nước này đều khác nhau, đất nước gần như bị chia cắt tư tưởng và chính kiến hoàn toàn.”

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-04-2022
Reputation: 201041


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,202
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img-bgt-2021-thuong-nghi-si-christopher-coons-1622969547-width1862height1048.jpg
Views:	0
Size:	60.7 KB
ID:	2119957  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,885 Times in 12,763 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06735 seconds with 12 queries