Tiết lộ gây bất ngờ từ cuốn sách mới nói về ông Trump được phát hành ra hôm nay 4/10/2022 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ gây bất ngờ từ cuốn sách mới nói về ông Trump được phát hành ra hôm nay 4/10/2022
Trong cuốn sách mới vừa được xuất bản vào hôm nay 4/10/2022 viết về cựu Tổng thống Donald Trump, tác giả bà Maggie Haberman đă tiết lộ nhiều chi tiết khiến cho người đọc bị bất ngờ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump suưt sa thải con gái và thường xuyên xả tài liệu xuống bồn cầu. Những chi tiết bùng nổ này và hơn thế nữa được tiết lộ trong cuốn sách "Confidence Man" (tạm dịch: "Người đàn ông tự tin") của nữ phóng viên của New York Times, bà Maggie Haberman, được xuất bản vào ngày 4/10/2022.

Cuốn sách sẽ tiết lộ các sự kiện từ thời ông Trump c̣n là một doanh nhân ở New York cho đến cuộc sống của ông sau nhiệm kỳ Tổng thống. Nó được viết dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn 200 nguồn tin khác nhau, bao gồm các cựu phụ tá cũng như 3 cuộc phỏng vấn với chính ông Trump.

Tuy nhiên, cựu Tổng thống đă công kích bà Haberman, và viết trên nền tảng mạng xă hội của ḿnh rằng cuốn sách này chứa "nhiều câu chuyện bịa đặt mà không có sự kiểm chứng", theo BBC.

Từng định sa thải vợ chồng Ivanka
Đây được xem một trong số những tiết lộ lớn nhất về cựu Tổng thống Mỹ. Cụ thể, tại cuộc gặp với cựu Chánh văn pḥng John Kelly và cố vấn Ṭa Bạch Ốc vào thời điểm đó Don McGahn, bà Haberman viết rằng, ông Trump suưt chút nữa đă đăng trên Twitter rằng con gái ông, Ivanka cùng con rể Jared Kushner đă được cho nghỉ việc. Trước đó, cả hai người này đều là cố vấn cao cấp ở Ṭa Bạch Ốc.

Tuy nhiên, ông Kelly đă ngăn cản ông Trump lại và khuyên ông nên nói chuyện với Ivanka cùng Kushner trước khi đăng lên tweet này.

Ông Trump sau đó chưa bao giờ nói chuyện với họ và cả hai vẫn là cố vấn cho Ṭa Bạch Ốc cho đến khi ông kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống.

Cuốn sách cũng tiết lộ rằng, ông Trump thường xuyên nói xấu con rể của ḿnh. Cựu tổng Thống Mỹ từng nhận xét rằng ông Kushner "nói chuyện như một đứa trẻ" sau bài phát biểu trước công chúng vào năm 2017.

Cuốn sách tiết lộ rằng, ông Trump suưt chút nữa đăng trên Twitter nói rằng, con gái ông, Ivanka cùng con rể Jared Kushner đă bị cho nghỉ việc. (Ảnh: New York Times).

Dù vậy, ông Trump đă phủ nhận việc từng muốn sa thải hai vợ chồng.
"Đây thuần túy chỉ là câu chuyện hư cấu. Tôi thậm chí chưa bao giờ nghĩ tới điều này", ông cho biết.

Đề xuất đánh bom pḥng thí nghiệm ma túy ở Mexico
Bà Haberman viết rằng, ông Trump đă nhiều lần vẽ ra viễn cảnh đánh bom các pḥng thí nghiệm ma túy của Mexico, một đề xuất khiến cho cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Mark Esper bị choáng váng.

Ư tưởng bắt nguồn từ cuộc tṛ chuyện giữa ông Trump với ông Brett Giroir, một Đô đốc trong đoàn Ủy nhiệm Y tế Công cộng Mỹ.
Khi đó, ông Giroir mặc quân phục bước vào Pḥng Bầu dục, theo thông lệ đối với các nhân viên y tế công cộng trong Quân đoàn, và nói với ông Trump rằng các cơ sở sản xuất ma túy bất hợp pháp ở Mexico nên được xử lư bằng cách đặt vào "trong tầm ngắm", để ngăn chặn các chất ma túy bất hợp pháp này đến từ biên giới.

Tưởng lầm ông Giroir là một sĩ quan quân đội, ông Trump sau đó đề nghị đánh bom các cơ sở ma túy. Sau vụ này, Ṭa Bạch Ốc đă yêu cầu ông Giroir ngừng mặc quân phục khi đến đây để tránh gây ra hiểu lầm.

Ông Trump sợ chết v́ Covid-19
Khi ông Trump bị nhiễm Covid-19 vào tháng 10/2020, t́nh trạng của ông tại Ṭa Bạch Ốcg ngày càng tồi tệ và ông sợ rằng ḿnh có thể bị tử vong v́ bệnh dịch này.

Thậm chí, có thời điểm phó chánh văn pḥng phụ trách hoạt động của ông Trump, ông Tony Ornato, cảnh giác cựu Tổng thống rằng, nếu sức khỏe của ông xấu hơn nữa, ông sẽ phải thiết lập các thủ tục chuyển giao để bảo đảm cho các hoạt động của chính phủ không bị gián đoạn.

Nỗi sợ hăi này vẫn tồn tại bất chấp việc ông Trump đă từng nhiều lần cố gắng hạ thấp tác động của đại dịch, v́ ông lo ngại Covid-19 có thể ảnh hưởng tiêu cực đến h́nh ảnh và động lực chính trị của ông.

Bà Haberman viết rằng, cựu Tổng thống Mỹ đă yêu cầu các phụ tá ở chung quanh cởi bỏ khẩu trang và khuyên Thống đốc New York lúc bấy giờ là ông Andrew Cuomo không nên nói về virus trên tivi.

"Đừng nên làm lớn chuyện này", cuốn sách trích lời ông Trump nói với ông Cuomo. "Nếu không, ông sẽ làm cho nó trở thành vấn đề lớn".

Những lần bị "nói hớ"
Cuốn sách của bà Haberman cũng kể lại các chi tiết về một số cuộc gặp gỡ giữa ông Trump và các vị nguyên thủ quốc gia thế giới, trong đó có lần ông đề cập đến tài sản của ḿnh.

Ví dụ, trong cuộc gặp đầu tiên với thủ tướng Anh khi đó là bà Theresa May, ông Trump đă nói về việc phá thai, cho biết "một số người ủng hộ quyền sống, một số người ủng hộ quyền lựa chọn. Thế nhưng, hăy tưởng tượng nếu một số tên 'thú vật' hăm hiếp con gái bạn và cô ấy mang thai".
Sau đó, ông đă thay đổi chủ đề trong cuộc đối thoại ở Bắc Ireland và nói về cách ngăn chặn một dự án năng lượng gió ngoài khơi gần tài sản của ông.

Trong một lần khác, bà Haberman viết rằng, khi những người đứng đầu đảng Dân chủ đưa một nhóm nhân viên đa sắc tộc đến cuộc họp Quốc hội ngay sau khi ông Trump nhậm chức năm 2017, cựu Tổng thống đă quay sang gọi họ và yêu cầu lấy đồ khai vị, v́ tưởng lầm họ là đám bồi bàn.
"Tại sao bạn không lấy thức ăn ra", ông Trump nói với các nhân viên của Thượng nghị sĩ Chuck Schumer, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và những người khác.

Bà Haberman cũng ghi lại những nhận xét mang tính kỳ thị đồng tính của ông Trump trong cuốn sách.

Yêu cầu "làm bất cứ điều ǵ" để lật ngược kết quả bầu cử
Khi ông Trump thất bại trước Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020, ông đă gọi cho cựu thị trưởng New York và luật sư riêng Rudy Giuliani.

"Được rồi, Rudy, ông có trách nhiệm. Hăy cứ tự nhiên, làm bất cứ điều ǵ ông muốn. Tôi không quan tâm", ông Trump nói, sau khi các luật sư khác từ chối đi xa như ông đă yêu cầu trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử.

"Các luật sư của tôi thật tồi tệ", ông nói với ông Giuliani, theo cuốn sách. Ông cũng thường xuyên mắng mỏ cố vấn Ṭa Bạch Ốc ông Pat Cipollone.

Cuốn sách cũng tiết lộ rằng, vào thời điểm đó, ông Trump say mê với các thuyết âm mưu và t́m kiếm các luật sư đến mức các cố vấn của chính ông cảm thấy như bị lừa dối.

Đưa ra cớ tránh khai thuế ngay trên máy bay
Khi ông Trump đang ở trên máy bay vào thời điểm vận động tranh cử vào năm 2016, ông đă được người quản lư chiến dịch tranh cử Corey Lewandowski và thư kư báo chí Hope Hicks yêu cầu từ chối công bố bản khai thuế, một vấn đề mà họ coi là rắc rối đối với chiến dịch tranh cử vào Ṭa Bạch Ốc của ông Trump.

Bà Haberman viết rằng ông Trump đă ngả người về phía sau trước khi một suy nghĩ chợt lóe lên.
"Chà, bạn biết đấy, thuế của tôi đang được kiểm tra, tôi luôn bị kiểm toán thuế", ông cho biết sau đó.
"V́ vậy, ư tôi là tôi chỉ có thể nói: 'Tôi sẽ công bố chúng khi tôi kiểm toán xong'. Nhưng thực ra tôi sẽ không bao giờ bị kiểm toán", cuốn sách dẫn lại câu nói đùa của ông.

Kể từ thời cựu Tổng thống Richard Nixon, mọi tổng thống Mỹ đều tự nguyện công khai các tờ khai thuế của họ. Một cuộc điều tra của New York Times năm 2020 sau đó tiết lộ rằng ông Trump chỉ trả có 750 USD tiền thuế thu nhập liên bang vào năm mà ông trở thành Tổng thống.

Xả tài liệu xuống bồn cầu Nhà Trắng
Khi cựu Tổng thống Trump c̣n đương nhiệm, nhân viên tại Ṭa Bạch Ốc thường xuyên phát hiện ra bồn cầu bị nghẽn tắc do các giấy in và tin rằng ông đă xả tài liệu xuống đó.

Ông cũng bị cáo buộc xé tài liệu, hành động trái với Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, đạo luật quy định các tài liệu mà một Tổng thống nhận được hoặc tạo ra là tài sản của chính phủ Mỹ và sẽ được Cục Lưu trữ Quốc gia xử lư sau khi nhiệm kỳ Tổng thống đă kết thúc.

Các chi tiết này được tiết lộ trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều cáo buộc về tài liệu bị mất tích từ Ṭa Bạch Ốc trong thời ông Trump làm Tổng thống.

Ông Trump cũng phải đối mặt với cuộc điều tra h́nh sự của Bộ Tư pháp v́ đă lưu giữ trái phép các tài liệu của chính phủ tại dinh thự Mar-a-Lago ở Florida sau khi đă rời nhiệm sở.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với bà Haberman, cựu Tổng thống Trump tuyên bố rằng, ông không lấy các tài liệu quan trọng của chính phủ, theo Guardian.
"Không có ǵ là quan trọng cả, không hề có", ông Trump nói.

Khi được hỏi nếu quay lại thời điểm trước khi rời Ṭa Bạch Ốc, liệu ông có lấy các tài liệu ấy đi không, ông Trump cho hay ông được hỏi câu hỏi đó nhiều hơn bất cứ câu hỏi nào khác.
"Câu trả lời vẫn là có. Tôi nghĩ là vậy", ông nói.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-04-2022
Reputation: 26442


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,382
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4139250.jpg
Views:	0
Size:	225.4 KB
ID:	2120333  
trungthuc is_online_now
Thanks: 311
Thanked 4,075 Times in 2,331 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
mrhtran1 (10-05-2022)
Old 10-05-2022   #2
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sách của phóng viên New York Times: đem liệng vô thùng rác là vừa
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
Old 10-05-2022   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,382
Thanks: 311
Thanked 4,075 Times in 2,331 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by MrKetchup View Post
Sách của phóng viên New York Times: đem liệng vô thùng rác là vừa
Vậy th́ lời nói và việc làm của "kẻ thua cuộc" đem ném vô đâu??? Không lẽ đi "lọng kiếng và thờ cúng đốt nhang đèn hàng ngày" hay sao?? Người ngay sao lại bị "mắc nạn" liên tục như vậy, chắc là tên "phù thủy" này gớm ghiếc lắm cho nên thiên hạ cứ xúm vô để "săn lùng"?? Nên tôn trọng SỰ THẬT, nếu có vấn đề gút mắc trong đó, vậy xin mời người "mắc nạn" thuê ngay luật sư "triệu đô" để kiện cáo cho ra lẽ, phen này đ̣i vài trăm triệu, liệu có ai c̣n dám "viết láo, nói bậy" nữa hay không??

Last edited by trungthuc; 10-05-2022 at 04:35.
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
mrhtran1 (10-05-2022)
Old 10-05-2022   #4
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 233
Thanks: 1,399
Thanked 113 Times in 81 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 2
vnch

Quote:
Originally Posted by trungthuc View Post
Vậy th́ lời nói và việc làm của "kẻ thua cuộc" đem ném vô đâu??? Không lẽ đi "lọng kiếng và thờ cúng đốt nhang đèn hàng ngày" hay sao?? Người ngay sao lại bị "mắc nạn" liên tục như vậy, chắc là tên "phù thủy" này gớm ghiếc lắm cho nên thiên hạ cứ xúm vô để "săn lùng"?? Nên tôn trọng SỰ THẬT, nếu có vấn đề gút mắc trong đó, vậy xin mời người "mắc nạn" thuê ngay luật sư "triệu đô" để kiện cáo cho ra lẽ, phen này đ̣i vài trăm triệu, liệu có ai c̣n dám "viết láo, nói bậy" nữa hay không??
Chính xác, hay, có lý...
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11270 seconds with 12 queries