Diễn biến nóng tại Ukraine sau khi ông Putin kư lệnh sáp nhập - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Diễn biến nóng tại Ukraine sau khi ông Putin kư lệnh sáp nhập
Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết các lực lượng Ukraine tái chiếm nhiều khu định cư ở Kherson, một trong những khu vực Nga tuyên bố đă sáp nhập.



Khi các lực lượng Nga rút khỏi chiến tuyến ở phía Nam và phía Đông, ông Zelensky hôm 5-10 cho biết khu vực Novovoskresenske, Novohryhorivka và Petropavlivka ở phía Đông Bắc TP Kherson đă được "giải phóng". Ông Zelensky cho hay trong bài phát biểu rằng ông và các quan chức quân sự cấp cao đă thảo luận về việc tái chiếm tất cả các khu vực bị Nga chiếm đóng.

Tổng thống Zelensky cũng nói với các lực lượng thân Moscow rằng họ đă thua. Đáp lại, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay các khu định cư mà Ukraine tái chiếm trong những ngày gần đây "sẽ được trả lại".

Theo Reuters, các lực lượng Ukraine đă tái chiếm hàng ngàn km2 lănh thổ kể từ đầu tháng 9, bao gồm hàng chục khu định cư, chỉ trong vài ngày qua.

Cùng ngày, Tổng thống Vladimir Putin đă kư đạo luật chính thức sáp nhập 4 vùng lănh thổ của Ukraine vào Nga. Trong động thái đầu tiên, ông Putin đă ra lệnh lực lượng Nga giành quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu Zaporizhzhia, hiện vẫn do các kỹ sư Ukraine điều hành.

Trong diễn biến liên quan, Thống đốc Kiev Oleksiy Kuleba cho biết 6 máy bay không người lái do Iran sản xuất đă tấn công một ṭa nhà trong đêm ở Bila Tserkva, cách thủ đô Ukraine khoảng 75 km về phía Nam.

Ukraine đă ghi nhận một loạt các cuộc tấn công của Nga bằng máy bay không người lái Shahed-136 do Iran sản xuất trong 3 tuần qua nhưng cuộc tấn công vào Bila Tserkva cho đến nay là gần thủ đô Kiev nhất.

Iran phủ nhận thông tin cung cấp máy bay không người lái cho Nga trong khi Điện Kremlin không b́nh luận về vấn đề này.

Phát ngôn viên lực lượng không quân Ukraine Yuriy Ihnat cho biết các máy bay không người lái đă được phóng từ các khu vực bị chiếm đóng ở miền Nam Ukraine và 6 máy bay không người lái khác đă bị bắn hạ trước khi tiếp cận mục tiêu.

Các máy bay không người lái của Iran lần đầu tiên xuất hiện ở Ukraine vào tháng 8 năm nay trong các cuộc tấn công xe bọc thép và pháo binh ở phía Đông Bắc nước này. Việc sử dụng máy bay không người lái của Iran ở Ukraine đánh dấu lần đầu tiên vũ khí này được triển khai bên ngoài Trung Đông.

Trong khi đó, Mỹ đă cung cấp cho Ukraine máy bay không người lái "cảm tử" Switchblade. Ukraine cũng đă triển khai máy bay không người lái Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, có khả năng phóng tên lửa dẫn đường.

Theo New York Times, các nhà phân tích quân sự cho rằng Nga có thể sắp hết tên lửa tầm xa sau 7 tháng xung đột.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-06-2022
Reputation: 7442


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-10-06 at 1.22.06 PM.jpg
Views:	0
Size:	34.8 KB
ID:	2121067  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,288 Times in 2,849 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06337 seconds with 12 queries