7 cột mốc định h́nh Vladimir Putin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 cột mốc định h́nh Vladimir Putin

Theo như có bảy cột mốc cuộc đời đă định h́nh tư tưởng của Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi ông bước sang tuổi 70 vào ngày 7/10. Ông ta đă trở thành một nhà cai trị tách biệt, phát động cuộc xâm lược Ukraine tàn khốc như thế nào?, và giải thích sự ghẻ lạnh ngày càng gia tăng của ông dành cho Phương Tây.

Nhập môn judo vào năm 1964


Sinh ra ở Leningrad, nơi vẫn c̣n dấu ấn đau đớn về cuộc bao vây kéo dài 872 ngày trong Thế chiến thứ hai, Vladimir là một cậu bé không thân thiện và hiếu chiến ở trường - người bạn thân nhất của Putin kể lại rằng "cậu ta có thể đánh nhau với bất kỳ ai" v́ "cậu ta không sợ" .

Tuy nhiên, một cậu bé mảnh khảnh nhưng lại hiếu chiến ở một thành phố đầy các băng đảng đường phố cần có một thế mạnh riêng. Ở tuổi 12, cậu đă học sambo, một môn vơ thuật của Nga và sau đó là judo. Nhờ quyết tâm và kỷ luật, năm 18 tuổi Putin đă có đai đen judo và đạt hạng ba trong giải đấu quốc gia dành cho lứa tuổi thiếu niên.

Kể từ đó, điều này đă góp phần h́nh thành nên cái tôi gia trưởng được chăm chút cẩn thận của Putin, nhưng cũng xác nhận niềm tin trong cậu từ sớm rằng trong một thế giới nguy hiểm, bạn cần phải tự tin nhưng cũng phải nhận ra rằng, theo ngôn từ của ḿnh, khi cuộc chiến là điều không thể tránh khỏi, "bạn phải ra đ̣n trước, và đánh thật mạnh để đối thủ của bạn không thể đứng dậy".

Nộp đơn xin việc tại KGB vào năm 1968

Nh́n chung, người ta tránh phải đến 4 Liteyny Prospekt, trụ sở chính của Ủy ban An ninh Liên Xô (KGB) ở Leningrad. Quá nhiều người đă phải trải qua những cuộc thẩm vấn tại đây, cho đến các trại lao động khổ sai Gulag trong thời Stalin.

Nơi này được gọi là Bolshoi Dom, nghĩa là "Ngôi nhà lớn", là ṭa nhà cao nhất ở Leningrad, v́ có thể nh́n thấy Siberia từ tầng hầm.

Tuy nhiên, khi mới 16 tuổi, Putin đă bước vào bàn lễ tân trải thảm đỏ và hỏi người sĩ quan khi đó khá kinh ngạc rằng làm cách nào để cậu có thể làm việc cho KGB. Putin được cho biết rằng cậu cần phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự hoặc phải có một bằng cấp, v́ vậy cậu thậm chí đă hỏi loại bằng cấp nào là tốt nhất.

Câu trả lời mà Putin nhận được là bằng luật - và từ thời điểm đó, Putin quyết tâm tốt nghiệp ngành luật, sau đó cậu đă được tuyển dụng một cách hợp lệ. Đối với Putin, KGB là lực lượng lớn nhất tại đây, mang lại an ninh và sự thăng tiến ngay cả cho những người không có liên hệ với đảng.

Nhưng KGB cũng mang lại một cơ hội để trở thành một người có quyền uy – như chính Putin đă nói về những bộ phim điệp viên mà ḿnh xem thời niên thiếu, "một điệp viên có thể quyết định số phận của hàng ngh́n người".

Putin và một người bạn học judo vào năm 1971

Bị đám đông người biểu t́nh bao vây vào năm 1989

Với tất cả hi vọng của ḿnh, nhưng sự nghiệp của Putin tại KGB không bao giờ thực sự đi lên. Putin làm việc tốt, nhưng không thăng tiến. Tuy nhiên, ông đă tự đăng kư học tiếng Đức, từ đó được bổ nhiệm vào các văn pḥng liên lạc của KGB ở Dresden vào năm 1985.

Tại đó, Putin ổn định cuộc sống ở nước ngoài, nhưng vào tháng 11/1989, chế độ Đông Đức bắt đầu sụp đổ với tốc độ gây sốc.

Ngày 5/12/1989, một đám đông người biểu t́nh đă bao vây ṭa nhà KGB tại Dresden. Putin khẩn thiết gọi điện thoại đến chốt quân sự của Hồng quân gần nhất để yêu cầu bảo vệ, và họ bất lực trả lời "chúng tôi không thể làm ǵ nếu không có lệnh từ Moscow. Và Moscow im lặng."

Putin biết được nỗi sợ hăi khi quyền lực trung tâm bất ngờ sụp đổ - và quyết tâm không bao giờ lặp lại điều mà ông cảm thấy là sai lầm của nhà lănh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev, đó là không phản ứng bằng tốc độ và quyết tâm khi bị chống trả.

Trung gian chương tŕnh 'Đổi dầu lấy thực phẩm' vào năm 1992

Putin sau đó đă rời KGB khi Liên Xô sụp đổ, nhưng nhanh chóng làm một công việc mới là trợ lư cho thị trưởng mới theo đường lối cải cách của St Petersburg.

Nền kinh tế rơi tự do, và Putin được giao trách nhiệm quản lư một thỏa thuận để giúp đỡ người dân thành phố, đổi dầu và kim loại (trị giá 100 triệu USD) lấy thực phẩm.

Trên thực tế, không ai nh́n thấy bất kỳ món thực phẩm nào, nhưng theo một cuộc điều tra nhanh chóng bị dập tắt, Putin cùng những người bạn và các băng đảng xă hội đen của thành phố đă bỏ túi số tiền.

Trong "những năm 90 điên cuồng", Putin nhanh chóng biết được rằng ảnh hưởng chính trị là một thứ có thể kiếm ra tiền và các băng đảng xă hội đen có thể trở thành đồng minh hữu ích. Khi mọi người xung quanh đang kiếm lợi từ vị trí của họ, tại sao ông lại không?

Xâm lược Georgia vào năm 2008

Khi Putin trở thành tổng thống Nga vào năm 2000, ông hy vọng có thể xây dựng mối quan hệ tích cực với Phương Tây - theo cách riêng của ḿnh, bao gồm cả phạm vi ảnh hưởng trên khắp Liên Xô cũ. Ông mau chóng thất vọng, rồi tức giận, tin rằng phương Tây đang tích cực cố gắng cô lập và hạ bệ nước Nga.

Putin tức giận khi Tổng thống Georgia, Mikheil Saakashvili quyết tâm gia nhập Nato, và nỗ lực của Georgia nhằm giành lại quyền kiểm soát đối với khu vực ly khai Nam Ossetia do Nga hậu thuẫn đă trở thành cái cớ cho một chiến dịch trừng phạt.

Người phụ nữ ở Nam Ossetia khóc thương con trai

Trong 5 ngày, quân đội Nga đă đánh bại quân đội Georgia và ép buộc một nền ḥa b́nh mang tính sỉ nhục ở Saakashvili.

Phương Tây đă tỏ ra phẫn nộ, tuy nhiên trong ṿng một năm, Tổng thống Mỹ Barack Obama khi đó đă đề nghị "thiết lập lại" quan hệ với Nga và Moscow thậm chí c̣n được trao quyền đăng cai World Cup 2018.

Đối với Putin, rơ ràng điều đó có thể là đúng - và một Phương Tây yếu ớt và không kiên định sẽ bị hụt hơi, nhưng cuối cùng vẫn lùi bước trước một ư chí kiên định.

Biểu t́nh ở Moscow từ 2011 đến 2013

Niềm tin rộng răi và có cơ sở rằng cuộc bầu cử quốc hội năm 2011 bị dàn dựng đă làm bùng phát các cuộc biểu t́nh khi Putin tuyên bố ông sẽ tái tranh cử vào năm 2012.

Được gọi là "Biểu t́nh Bolotnaya" sau khi Quảng trường Moscow chật kín người, những cuộc biểu t́nh cho thấy sự phản kháng của công chúng lớn nhất dưới thời Putin.

Nhà lănh đạo Nga tin rằng các cuộc biểu t́nh là do Washington khởi xướng, thúc đẩy và chỉ đạo, đổ tội cho cá nhân Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton.

Đối với Putin, đó là bằng chứng cho thấy phương Tây đă trở mặt, và hậu quả là ông đang giao chiến.

Cách ly Covid từ năm 2020 đến 2021

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, Putin cách ly một cách không b́nh thường ngay cả đối với những nhà cai trị độc tài theo chủ nghĩa nhân vị.

Bất kỳ ai đến gặp ông đều bị cách ly trong hai tuần và sau đó phải đi qua một hành lang chiếu tia cực tím để diệt vi trùng và phun chất khử trùng.

Trong thời gian này, số lượng các đồng minh và cố vấn có thể gặp trực tiếp Putin đă giảm đáng kể xuống chỉ c̣n một nhóm nhỏ đồng minh và thân tín.

Ít tiếp xúc với nhiều ư kiến khác và thậm chí hiếm khi thấy đất nước của ḿnh, Putin dường như đă "học" rằng tất cả các giả định của ông là đúng và tất cả các định kiến ​​của ông là chính đáng, và mầm mống cuộc xâm lược Ukraine đă được định h́nh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-06-2022
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	88.4 KB
ID:	2121220  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06539 seconds with 12 queries