Số phận các sân bóng trị giá hàng tỉ USD ở Qatar sau World Cup kết thúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Số phận các sân bóng trị giá hàng tỉ USD ở Qatar sau World Cup kết thúc
Theo như nước Qatar đã có tầm nhìn để đảm bảo rằng các công trình này sẽ không bị bỏ quên sau khi giải đấu kết thúc, do ngay từ khi chi 6,5 tỉ USD xây dựng các sân vận động chuẩn quốc tế phục vụ World Cup 2022.

Sân vận động Al Thunama sau World Cup sẽ được sử dụng làm cơ sở phục vụ cho*sinh viên của các trường đại học ở khu vực.

Các sân vận động được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất phục vụ World Cup không chỉ tiêu tốn chi phí xây dựng vô cùng lớn, mà chi phí duy trì cũng không nhỏ.*

Nhiều sân vận động đã bị bỏ không sau 3 kỳ World Cup gần nhất diễn ra ở Nam Phi, Brazil và Nga. Nhưng*Qatar đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để tránh tình trạng như vậy lặp lại, theo Doha News.

7 trong số 8 sân vận động với sức chứa từ 40.000 - 80.000 chỗ ngồi được Qatar xây mới hoàn toàn, chỉ có sân vận động quốc gia được cải tạo với quy mô lớn.

Chi phí để Qatar xây dựng, cải tạo 8 sân vận động và các công trình phụ trợ ước tính lên tới 6,5 tỉ USD.

Tổng thư ký ủy ban tổ chức World Cup của Qatar, Hassan al-Thawadi nói các sân vận động mà nước này xây đựng phục vụ tầm nhìn dài hạn và tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững để đảm bảo công năng sử dụng sau đó.

"Chúng tôi có chủ trương tái chế và tái sử dụng bất cứ khi nào có thể, áp dụng các quy định sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên nước", ông nói. "Chúng tôi có các kế hoạch sáng tạo để đảm bảo rằng không có sân vận động nào bị bỏ không sau kỳ World Cup".

Theo Doha News, hầu hết các sân vận động ở Qatar sau World Cup 2022 sẽ giảm sức chứa từ 40.000 chỗ ngồi xuống còn 20.000 chỗ.*

Qatar cam kết cung cấp 170.000 ghế ngồi được thu hồi từ các sân vận động để cung cấp cho các nước đang phát triển. "Chúng sẽ được cung cấp cho các quốc gia đang cần phát triển cơ sở hạ tầng thể thao", Ali Al Dosari, giám đốc phụ trách việc xây dựng các sân vận động ở Qatar, nói. "Điều này cho phép văn hóa bóng đá được quảng bá và ở một mức độ lớn hơn là mở rộng tình yêu thể thao tới khắp nơi trên toàn thế giới".

Sau World Cup 2022, hai câu lạc bộ bóng đá hàng đầu ở Qatar gồm Al Rayyan và Al Wakrah sẽ sử dụng hai sân vận động phục vụ World Cup làm sân nhà.

Sân bóng phục vụ giải đấu quốc nội

Sân vân động Al Janoub sẽ được bàn giao cho câu lạc bóng đá Al Rayyan sau World Cup.

Al Rayyan, một trong 12 đội bóng thi đấu ở giải Qatar Super League sẽ nhận sân Ahmad Bin Ali với sức chứa 40.000 chỗ làm sân nhà.

Đội bóng Al Wakrah nhận sân Al Janoub nhưng sức chứa sẽ bị cắt giảm xuống còn 20.000 chỗ ngồi.

Trong khi đó, sân vận động quốc gia Qatar hay còn gọi là sân vận động quốc tế Khalifa, được xây vào năm 1976, tọa lạc ở thủ đô Doha, vẫn sẽ là nơi Qatar tổ chức các giải đấu quốc tế và các trận đấu của đội tuyển quốc gia.

Bị tháo dỡ hoàn toàn

974 là sân vận động đầu tiên được xây dựng theo dạng module và sẽ được tháo dỡ hoàn toàn sau World Cup.

Sân vận động 974 sẽ không đối mặt với nguy cơ bỏ không vì đơn giản là nó sẽ không còn tồn tại. Sân bóng được Qatar xây dựng với nền tảng từ 974 container chở hàng cùng 40.000 chỗ ngồi.*

Tọa lạc ở phía đông Doha, sân bóng sẽ được tháo dỡ sau World Cup 2022 nhường chỗ cho sự phát triển cơ sở hạ tầng ven biển. Các thành phần và vật liệu có thể được chuyển tới Uruguay để quốc gia Nam Mỹ tổ chức các trận đấu nếu đăng cai World Cup 2030.

Trung tâm phát triển cộng đồng

Sân Lusail sau World Cup sẽ trở thành trung tâm phát triển cộng đồng ở khu vực.

Lusail là sân vận động lớn nhất được Qatar xây dựng phục vụ World Cup 2022 với sức chứa 80.000 chỗ ngồi và bên ngoài dát vàng.*

Sau World Cup, sân bóng sẽ tháo dỡ phần lớn ghế ngồi, được cải tạo trở thành một trung tâm cộng đồng với các khu nhà ở, cửa hàng, quán cà phê, trường học, sân bóng cỡ nhỏ và các cơ sở y tế.

Sân vận động Lusail khi đó sẽ trở thành một trong những trung tâm tạo đà để thành phố cùng tên lớn thứ hai ở Qatar phát triển.

Al Bayt với sức chứa 60.000 chỗ ngồi, tọa lạc ở thành phố Al Khor, là nơi diễn ra trận đấu khai mạc World Cup giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador và ngày 20/11.

Sân bóng này cũng sẽ có số phận tương tự như sân Lusail. Sau giải đấu, sân bóng được chuyển đổi mục đích sử dụng thành trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, bệnh viện và các công trình khác.

Thu nhỏ quy mô hoạt động

Sân Education City sau World Cup sẽ là cơ sở phục vụ sinh viên các trường đại học ở Doha.

Sân Al Thumama với sức chứa 40.000 chỗ ngồi sẽ cắt giảm xuống còn 20.000 chỗ sau World Cup. Sân bóng nằm ở thủ đô Doha này sẽ được sử dụng làm nơi tổ chức các sự kiện thể thao, tích hợp với một khách sạn và bệnh viện thể thao.

Sân vận động Education City nằm cách trung tâm thủ đô Doha khoảng 7km sẽ giảm quy mô xuống còn 20.000 chỗ ngồi sau World Cup, được sử dụng làm cơ sở phục vụ cho*sinh viên của các trường đại học ở khu vực, theo Doha News.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-24-2022
Reputation: 67247


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,244
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	257.8 KB
ID:	2143138  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,706 Times in 10,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08116 seconds with 12 queries