Biden thúc đẩy đạo luật cấm vũ khí tấn công trước thềm phiên họp của một Quốc Hội mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden thúc đẩy đạo luật cấm vũ khí tấn công trước thềm phiên họp của một Quốc Hội mới


Joe Biden đă nhắc lại lời kêu gọi của ḿnh vào thứ Năm về việc cấm vũ khí tấn công sau vụ xả súng hàng loạt tại một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Colorado Springs vào thứ Bảy và một Walmart ở Chesapeake, Virginia, vào thứ Ba khiến 11 người thiệt mạng.

Khi đến thăm một trạm cứu hỏa trên đảo Nantucket, Massachusetts, để cảm ơn những người phản ứng đầu tiên vào Lễ Tạ ơn, tổng thống nói với các phóng viên rằng ông sẽ cố gắng thông qua một số h́nh thức kiểm soát súng trước khi Quốc hội mới họp vào tháng 1, có thể tiếp tục nỗ lực cấm vũ khí tấn công.

“Ư tưởng chúng ta vẫn cho phép mua vũ khí bán tự động là bệnh hoạn. Nó chỉ bị ốm thôi. Nó không, không có giá trị cứu chuộc xă hội, không, không. Không có một lư do duy nhất nào cho nó ngoại trừ lợi nhuận cho các nhà sản xuất súng,” Biden nói.

"Tôi sẽ thử. Tôi sẽ cố gắng loại bỏ vũ khí tấn công,” Biden nói.

Các vụ xả súng ở Colorado Springs và Chesapeake chỉ là hai trong số hơn 600 vụ xả súng hàng loạt từ đầu năm đến nay, theo Gun Violence Archive, sử dụng định nghĩa bốn người trở lên bị bắn hoặc bị giết, không bao gồm người bắn.

Các vụ xả súng hàng loạt khác đă xảy ra trên khắp đất nước trong tuần qua. Vào Chủ nhật, bốn người ở Oklahoma đă bị bắn chết tại một trang trại cần sa. Trong khi đó, một người mẹ và ba đứa con của cô ấy đă bị giết ở Richmond, Virginia, vào thứ Sáu.

Những nỗ lực của tổng thống nhằm cấm vũ khí tấn công sẽ c̣n khó khăn hơn vào năm tới với việc đảng Cộng ḥa kiểm soát Hạ viện.

Vào tháng 7, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đă thông qua lệnh cấm vũ khí tấn công nhưng lệnh cấm này đă bị thất bại ở Thượng viện.

Lần cuối cùng cơ quan lập pháp thông qua lệnh cấm sử dụng vũ khí tấn công là vào năm 1994. Một nghiên cứu năm 2019 trên Tạp chí Phẫu thuật Chấn thương và Chăm sóc Cấp tính cho thấy số ca tử vong do xả súng hàng loạt đă giảm trong khi luật hết hiệu lực vào năm 2004 vẫn có hiệu lực.

Biden hôm thứ Năm đă gọi điện cho hai chủ sở hữu hộp đêm Colorado Springs Club Q, Nic Grzecka và Matthew Haynes, để gửi lời chia buồn sau vụ tấn công vào địa điểm của họ và cảm ơn họ v́ những đóng góp của họ cho cộng đồng, Nhà Trắng cho biết.

Phát biểu với Associated Press, Grzecka nói rằng thảm kịch tại hộp đêm của ông ấy xảy ra giữa một "kiểu thù hận" mới.

Grzecka nói: “Thật khác biệt khi đi xuống phố nắm tay bạn trai của tôi và bị một chính trị gia nhổ nước bọt [trái ngược với] liên quan đến một nữ hoàng chèo kéo với một người chải chuốt cho con của họ,” Grzecka nói. “Tôi thà bị khạc nhổ ngoài đường c̣n hơn là bị ghét bỏ như ngày nay.”

Đầu năm nay, cơ quan lập pháp do đảng Cộng ḥa chiếm đa số ở Florida đă thông qua dự luật cấm giáo viên thảo luận về bản dạng giới hoặc xu hướng t́nh dục với học sinh nhỏ tuổi. Một tháng sau, các tài liệu tham khảo trực tuyến về "ấu dâm" và "chải chuốt" liên quan đến người LGBTQ+ đă tăng 400%, theo một báo cáo của Chiến dịch Nhân quyền.

Grzecka nói: “Nói dối về cộng đồng của chúng tôi và biến họ thành một thứ không phải như vậy, sẽ tạo ra một kiểu ghét khác.

Biden cũng đề cập đến vụ xả súng hàng loạt ở Chesapeake, nơi một giám sát viên của Walmart đă bắn chết sáu đồng nghiệp vào thứ Ba trước khi tự sát.

Ông nói: “V́ một hành động bạo lực khủng khiếp và vô nghĩa khác, giờ đây thậm chí c̣n có nhiều bàn trên khắp đất nước sẽ có ghế trống trong Lễ Tạ ơn này.

Kể từ đó, một nhân chứng đă nói rằng tay súng Walmart dường như nhắm vào những người cụ thể.

Jessica Wilczewski nói với Associated Press rằng các công nhân đă tập trung trong một pḥng nghỉ của cửa hàng để bắt đầu ca làm việc qua đêm vào cuối ngày thứ Ba khi trưởng nhóm Andre Bing bước vào và nổ súng bằng một khẩu súng ngắn. Trong khi một nhân chứng khác mô tả Bing bắn điên cuồng, Wilczewski nói rằng cô ấy đă quan sát thấy ông ta nhắm vào một số người nhất định.

Wilczewski nói với Associated Press hôm thứ Năm: “Theo cách ông ấy hành động, ông ấy đang đi săn. “Cách ông ấy nh́n vào mặt mọi người và cách ông ấy làm những ǵ ông ấy đă làm, ông ấy đang loại bỏ một số người ra.”

.

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 11-26-2022
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	172.3 KB
ID:	2143967  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Old 11-26-2022   #2
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default

Chúc bác 7 may mắn nha, chớ với Hạ Viện đa số đảng CH th́ muôn đời đừng ḥng cấm hay hạn chế mua bán vũ khí sát thương.

Cái mà tui muốn biết, người VỊTnam ủng hộ và thích mua bán vũ khí (đang nói vũ khí tấn công sát thương nhé) bao giờ vậy? Hùa theo đảng ḿnh thích cũng hùa một cách có lư trí chút chớ ...
Family Guy_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06065 seconds with 12 queries