Những đất nước có lối sống lành mạnh nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những đất nước có lối sống lành mạnh nhất
Theo World Population Review. Tây Ban Nha là cái tên đầu tiên trong top những quốc gia có chế độ ăn lành mạnh nhất trên thế giới. Lư giải cho điều này, người dân xứ sở ḅ tót cho rằng họ rất để ư đến thành phần dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày.

Phần đông dân số ở đây thường tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải. Theo đó, các thành phần dinh dưỡng như omega 3, protein và chất béo tốt được chú trọng. Những chất này thường được t́m thấy trong dầu olive, cá, các loại hạt, đậu và ngũ cốc… Tất cả đều chiếm phần lớn trong chế độ ăn uống của người Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, giấc ngủ cũng là một phần quyết định đến chất lượng sức khỏe của con người. Khác với Nhật Bản hay Mỹ, người Tây Ban Nha có thói quen ngủ trưa. Điều này vốn xuất hiện từ lâu trong văn hóa người bản xứ cũng như giúp họ có thể tránh được cái nắng nóng buổi ban trưa.



Ngay sau Tây Ban Nha, Italy là quốc gia xếp thứ 2 trong danh sách này. Điểm chung là người dân cả hai nước đều lựa chọn chế độ ăn Địa Trung Hải giàu dinh dưỡng. Được biết đến là quê hương của món “pizza” vốn không mấy lành mạnh, song thực phẩm người dân sử dụng đều là những nguyên liệu tươi ngon và được tuyển chọn gắt gao.

Người dân tại đất nước h́nh chiếc ủng cũng được ghi nhận có tỷ lệ mắc bệnh huyết áp và cholesterol thấp hơn so với các quốc gia khác v́ chế độ ăn uống của họ chủ yếu gồm thịt nạc, rau và cá tươi.

Iceland là cái tên xếp thứ ba. Đây cũng là nơi được mệnh danh là đất nước an toàn nhất thế giới. Người dân ở Iceland có xu hướng ăn một bữa sáng thịnh soạn. Đây được xem là cách để bắt đầu ngày mới lành mạnh và mang lại cảm giác no lâu hơn.

Chế độ ăn uống của đất nước này cũng có rất nhiều hải sản tươi sống, sữa và ít chất phụ gia hoặc chất bảo quản.

Nổi tiếng với biểu đồ dân số già, Nhật Bản là một trong những quốc gia có tuổi thọ trung b́nh cao nhất thế giới. Nhật Bản cũng thường xuyên sử dụng cá trong các bữa ăn của ḿnh.

Thụy Sĩ xếp thứ năm với chế độ ăn uống lành mạnh khi nói không với các thực phẩm có chất phụ gia và thức ăn chế biến sẵn. Bên cạnh đó, người dân nơi đây cũng có thói quen tập thể dục ngoài trời nhờ môi trường sống rất trong lành.

Ngoài ra, Tổ chức Điều tra Dân số Thế giới cũng đă chỉ ra 5 quốc gia c̣n lại trong danh sách này theo thứ tự là Thụy Điển, Australia, Singapore, Na Uy và Israel.

Các quốc gia này cũng đón một lượng lớn khách du lịch ngoại quốc. Đặc biệt là người Anh dần có xu hướng chuyển tới các quốc gia có lối sống lành mạnh do mối lo về vấn đề sức khỏe của chính họ.

Trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan, nguồn thực phẩm khó kiểm soát, nhận thức con người lại ngày một nâng cao, việc đặt sức khỏe làm ưu tiên hàng đầu là điều dễ hiểu. Do vậy, có thể nói rằng, kiểu du lịch hướng đến những quốc gia lành mạnh dần trở nên phổ biến với du khách trên toàn thế giới.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-29-2022
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.jpg
Views:	0
Size:	79.2 KB
ID:	2145110  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05384 seconds with 12 queries