Vụ cờ Iran bị thay đổi: HLV đội tuyển Mỹ xin lỗi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ cờ Iran bị thay đổi: HLV đội tuyển Mỹ xin lỗi
HLV đội tuyển Mỹ xin lỗi vụ cờ Iran bị thay đổi. gày 28/11, HLV trưởng đội tuyển Mỹ Berhalter xin lỗi sau khi liên đoàn bóng đá nước này thay đổi cờ Iran trong đồ họa trước trận đấu giữa hai đội ở World Cup 2022.

"Đôi khi mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi không tập trung vào những việc ngoài lề đó và tất cả những ǵ chúng tôi có thể làm là thay mặt các cầu thủ và nhân viên nói lời xin lỗi", huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ Gregg Berhalter nói trong cuộc họp báo tại Doha, Qatar ngày hôm qua.

B́nh luận được ông Berhalter đưa ra sau khi Liên đoàn Bóng đá Mỹ đăng đồ họa bảng B World Cup 2022 lên các tài khoản mạng xă hội. Tuy nhiên, quốc kỳ Iran trong đồ họa này không có quốc huy, một dạng cách điệu của chữ Thánh Allah, mà chỉ có ba màu xanh lá cây, trắng và đỏ.

Liên đoàn Bóng đá Mỹ nói rằng động thái này của họ nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với phụ nữ Iran trong các cuộc biểu t́nh ở quốc gia Trung Đông và sẽ xóa sau 24 giờ. Đồ họa này hiện đă bị xóa.

Huấn luyện viên Berhalter khẳng định trong cuộc họp báo rằng các cầu thủ và ban huấn luyện không biết ǵ về bài đăng này và không tham gia vào những hành động như vậy.

"Chúng tôi không biết Liên đoàn Bóng đá Mỹ đă đăng ǵ. Nhân viên, các cầu thủ và chúng tôi không biết. Đối với chúng tôi, trọng tâm là trận đấu với Iran. Toàn bộ tâm trí của chúng tôi chỉ dành cho trận đấu này", ông nói thêm.


HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ Gregg Berhalter tại cuộc họp báo ở Doha, Qatar ngày 28/11. Ảnh: AFP.

Đội tuyển Mỹ và đội tuyển Iran sẽ gặp nhau tại lượt cuối bảng B ngày 29/11, trong đó đội nào giành chiến thắng sẽ lọt vào ṿng loại trực tiếp. Đây là lần thứ ba Mỹ và Iran đối đầu nhau. Trong trận đấu tại World Cup năm 1998, Iran giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Ông Berhalter nhấn mạnh rằng quan hệ ngoài sân cỏ đầy sóng gió giữa Mỹ và Iran sẽ không ảnh hưởng đến quá tŕnh chuẩn bị của đội ông.

"Tôi không biết nhiều về chính trị, tôi chỉ là huấn luyện viên bóng đá", Berhalter nói với phóng viên. "Đối với chúng tôi, đó là trận đấu với một đội bóng giỏi, là trận đấu loại trực tiếp giữa hai đội giỏi muốn vào ṿng trong".

Truyền thông Iran trước đó lên án động thái của Liên đoàn Bóng đá Mỹ, yêu cầu FIFA loại đội Mỹ khỏi World Cup 2022 v́ đă vi phạm điều lệ. Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định họ không phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Mỹ trong quyết định thay đổi cờ của Iran để ủng hộ biểu t́nh.

Trong lúc đội tuyển quốc gia thi đấu tại World Cup 2022, các cuộc biểu t́nh vẫn tiếp tục diễn ra tại Iran v́ cái chết của Mahsa Amini, cô gái 22 tuổi qua đời sau khi bị cảnh sát đạo đức bắt. Các cuộc đụng độ đă khiến hơn 300 người thiệt mạng, trong đó có cả nhân viên an ninh và người biểu t́nh, theo giới chức Iran.

Mỹ và các quốc gia phương Tây đă áp lệnh trừng phạt nhằm vào giới chức Iran v́ trấn áp biểu t́nh. Iran áp lệnh trừng phạt đáp trả và cáo buộc phương Tây thúc đẩy bạo lực, hỗ trợ người biểu t́nh tại quốc gia Trung Đông chế tạo vũ khí hoặc bom xăng cho các vụ bạo động.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-29-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	2145135  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06272 seconds with 12 queries