Apple bắt tay Sony: Camera siêu cấp sẽ có trên iPhone 15, khắc phục điểm yếu của loạt iPhone - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple bắt tay Sony: Camera siêu cấp sẽ có trên iPhone 15, khắc phục điểm yếu của loạt iPhone
Với cảm biến mới của Sony, iPhone 15 có thể mang tới chất lượng ảnh đáng kinh ngạc.
Trong bối cảnh năm 2022 sắp khép lại, các thông tin dự đoán về iPhone 15 bắt đầu rộ lên. Theo tin tức mới nhất mà chuyên viên công nghệ Jordan Palmer có được, Apple dường như đang nỗ lực giải quyết vấn đề nhức nhối trên các camera iPhone của họ.

Cụ thể, thay vì sử dụng cảm biến của Samsung, 'Táo khuyết' được cho là đang nghiên cứu lắp đặt một loại cảm ứng hình ảnh tiên tiến mới do Sony sản xuất trên camera của mẫu iPhone 15 ra mắt năm 2023. Cảm biến mới của Sony được kỳ vọng sẽ khắc phục mạnh mẽ khả năng kiểm soát phơi sáng trên iPhone 15.

Apple + Sony = Siêu camera trên iPhone 15

Một báo cáo của tờ Nikkei Asia cho biết, 'cảm biến hình ảnh mới của Sony cho phép tăng gấp đôi mức tín hiệu bão hòa - giúp thu sáng gấp đôi so với cảm biến hiện tại. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ giúp giảm nhiễu và cải thiện dải nhạy sáng".


Nâng cấp trên cũng giúp khắc phục tình trạng dư sáng, cho phép camera của iPhone 15 mang tới những hình ảnh rõ nét trong điều kiện ánh sáng phức tạp, chẳng hạn như khi đối tượng ở phía trước đèn nền mạnh. Nhiều khả năng, cảm biến sẽ cân bằng độ phơi sáng của hậu cảnh và tiền cảnh để đạt được hiệu quả này.

Cảm biến mới của Sony sẽ sử dụng cấu trúc bán dẫn mới, tách các đi-ốt quang và bóng bán dẫn pixel thành các lớp khác nhau, thay vì đặt chúng trên cùng một đế.

Khắc phục điểm yếu của loạt iPhone

Về cơ bản, nâng cấp trên đồng nghĩa với việc một số điểm yếu trước đây của iPhone sẽ được khắc phục trên iPhone 15. Mặc dù iPhone thường xuyên được xếp hạng trong danh sách những điện thoại có camera tốt nhất, nhưng trên thực tế, chúng có xu hướng gặp khó khăn trong việc kiểm soát độ phơi sáng ở một số tình huống.

Nếu iPhone 15 trang bị cảm biến mới của Sony, dòng smartphone này có thể mang tới chất lượng ảnh đáng kinh ngạc. Song, báo cáo của Nikkei không chỉ rõ liệu đây sẽ là bản nâng cấp cho toàn bộ dòng iPhone 15, hay chỉ dành riêng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (hoặc iPhone 15 Ultra). Giới phân tích hiện nghiêng về khả năng Apple sẽ ưu ái các dòng iPhone cao cấp, tương tự như những gì họ làm với iPhone 14 Pro và Pro Max.

Những thay đổi đáng mong chờ khác trên iPhone 15

Theo những thông tin có được ở thời điểm hiện tại, gần như chắc chắn Apple sẽ chuyển sang cổng USB-C sau khi Liên minh châu Âu (EU) ra tuyên bố yêu cầu tất cả các loại smartphone bán sang thị trường của họ phải áp dụng tiêu chuẩn này. Dự đoán, 'Táo khuyết' sẽ thực hiện thay đổi ngay trong năm 2023 với iPhone 15.

Bên cạnh đó, theo chuyên gia công nghệ Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro sẽ có nút nguồn và âm lượng thể rắn, thay vì các nút vật lý. Phản hồi xúc giác sẽ bắt chước cảm giác nhấn nút trên nút thể rắn và thay thế cho việc nhấn nút cơ học. Thay đổi này sẽ cho phép bảo vệ máy khỏi sự xâm nhập của nước, đồng thời cho phép Apple cung cấp khả năng chống nước tốt hơn.

iPhone 15 Pro Max (hoặc iPhone 15 Ultra) dự kiến sẽ có ống kính tele tiềm vọng, cung cấp khả năng zoom quang học 5x hoặc thậm chí 10x, tăng từ 3x trong các mẫu iPhone 14 Pro hiện tại.

Đặc biệt, hai bản iPhone cao cấp nhất nhiều khả năng sẽ trang bị chip A17 Bionic được sản xuất dựa trên quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, mang lại những cải tiến về hiệu suất và hiệu quả. Công nghệ chip 3nm dự kiến sẽ tăng hiệu suất xử lý 10 - 15%, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%.

Ngoài ra, iPhone 15 Pro sẽ có RAM 8GB, trong khi các mẫu tiêu chuẩn dường như sẽ tiếp tục duy trì RAM 6GB như hiện tại. RAM bổ sung sẽ cho phép các ứng dụng như Safari lưu trữ được nhiều nội dung chạy nền hơn, ngăn không cho ứng dụng tải lại nội dung khi mở lại. Việc tăng RAM còn được cho là nhằm hỗ trợ các tính năng mới như công nghệ camera kính tiềm vọng.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-30-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,514
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	00170d2e2463cd3d9472.jpg
Views:	0
Size:	21.8 KB
ID:	2145425  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07014 seconds with 12 queries