Quy định chưa từng có tiền lệ tại World Cup - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quy định chưa từng có tiền lệ tại World Cup
Quy định về chấn động được áp dụng thí điểm từ năm 2021. Tại World Cup 2022, lần đầu tiên nó được sử dụng thể hiện sự nỗ lực cho việc bảo vệ sức khỏe của cầu thủ.
Thế giới đang chứng kiến sự thay đổi đặc biệt trong luật thi đấu World Cup. Đó là áp dụng giao thức thay người v́ chấn động. Ngay tối 21/11, trong trận đấu giữa Iran và Anh, quy định này đă được áp dụng cho thủ môn Alireza Beiranvand sau cú va chạm mạnh ở vùng đầu.

Bảo vệ sức khỏe lâu dài của cầu thủ

Theo Sporting News, trước khi World Cup 2022 khởi tranh, FIFA đă cho phép các đội thay người do chấn động. Từ lâu, các chuyên gia đă đưa ra nhiều lời kêu gọi nhằm thay thế các cầu thủ bị chấn động trong các t́nh huống va chạm, để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe của các cầu thủ. Quy định này cũng giúp đảm bảo công bằng cho các đội khi mất đi cầu thủ bị thương và không ảnh hưởng quyền thay người vốn có.Vấn đề này được bàn luận nhiều hơn cả sau sự kiện tiền vệ người Đức Christoph Kramer mất trí nhớ v́ cú va chạm tại chung kết World Cup 2014. Khi đó, tiền vệ người Đức có các triệu chứng chấn động nhưng không thể rời sân. Vai của Ezequiel Garay đă húc vào mặt của Kramer, khiến tiền vệ này gần như bị hạ knock-out.

Sau đó, Kramer vẫn tiếp tục thi đấu nhưng anh chỉ có thể trụ thêm được 10 phút trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Andre Schuerrle ở phút 31 v́ bị choáng. Anh thừa nhận không nhớ ǵ nhiều về trận chung kết với Argentina sau khi gặp chấn thương ở đầu.

Hàng loạt ư kiến được đưa ra nhằm bảo vệ sức khỏe của cầu thủ. Các chuyên gia nhấn mạnh tính cấp thiết của việc phải xem xét các chấn động nghiêm trọng hơn và có quy tŕnh phù hợp để tránh xảy ra sự cố.

Nhiều nghiên cứu cho thấy chấn động do va chạm trong thể thao dẫn tới hệ lụy nguy hiểm. Theo The Athletic, cầu thủ có thể bị phù năo thứ cấp và tác động cộng dồn của chấn thương sau lần tổn thương đầu tiên. Hội chứng phù năo thứ cấp là t́nh trạng xảy ra khi năo sưng lên nhanh ngay sau khi một người bị chấn thương lần thứ hai, trước khi các triệu chứng của chấn động trước đó giảm bớt. Sự kiện này rất hiếm, nhưng khi xảy ra, nó thường gây tử vong.

Mỗi đội có tối đa 6 lần thay người không kể người bị chấn động

Trong tài liệu "Giao thức y tế của FIFA với chấn động - Nghi ngờ và cách bảo vệ", FIFA cho biết: “Nếu có dấu hiệu hoặc triệu chứng tổn thương năo, hoặc nghi ngờ chấn thương do chấn động dù không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, bác sĩ nên đưa cầu thủ ra khỏi sân để kiểm tra chi tiết hơn bằng phương pháp chẩn đoán chấn động”.

Các đội được phép thay 5 người trong một trận đấu. Nếu chấn thương đầu xảy ra, họ có thể sử dụng phương pháp thay thế chấn động vĩnh viễn bổ sung (APCS), theo hướng dẫn của Hội đồng Hiệp hội Bóng đá Quốc tế. Nó không được tính vào 5 lần thay người được phép mỗi trận.

Điều này nghe có vẻ hợp lư nhưng việc thực hiện không hề dễ dàng. Các quan chức y tế buộc phải sử dụng phương pháp tiếp cận an toàn trước nhưng không có bất kỳ yêu cầu nào về giám định y tế sau đó nhằm đánh giá việc liệu người chơi có đủ sức khỏe để tiếp tục thi đấu sau cú va chạm hay không.

FIFA đă bắt đầu chạy thử quy định này tại FIFA Club World Cup 2021. Từ đó, một số giải đấu nổi bật đă điều chỉnh để áp dụng quy định này. Mùa trước, Premier League cũng áp dụng giao thức chấn động.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-30-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	be7c1d46340bdd55841a.jpg
Views:	0
Size:	13.8 KB
ID:	2145475  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06859 seconds with 12 queries