Lạc đà cũng kiệt sức vì World Cup 2022 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lạc đà cũng kiệt sức vì World Cup 2022
Không chỉ người dân Qatar, mà ngay cả những con lạc đà ở quốc gia này cũng đang phải làm việc thêm giờ để phục vụ những du khách quốc tế đổ xô về đây xem World Cup.

Ngoài tham dự các trận bóng, nhu cầu về trải nghiệm văn hoá vùng Vịnh như chụp ảnh với chim ưng, cưỡi lạc đà,… cũng cao hơn bao giờ hết.

Hình ảnh hàng trăm du khách mặc trang phục bóng đá, choàng quốc kỳ trên vai đứng xếp thành hàng dài chờ đến lượt cưỡi lạc đà.



Những con lạc đà kiệt sức không nhúc nhích liền bị người điều khiển bắt đứng dậy. Khi một con lạc đà phát ra tiếng kêu phản kháng, chúng sẽ lập tức bị doạ.

Nhờ vào World Cup, người làm dịch vụ cưỡi lạc đà đang kiếm được số tiền lớn hơn gấp nhiều lần thường ngày. “Có rất nhiều tiền đang đổ vào. Tạ ơn Chúa, nhưng nó cũng rất áp lực.” - Ali Jaber al Ali, một người chăn lạc đà Bedouin 49 tuổi đến từ Sudan cho biết.

Al Ali đã làm việc với lạc đà từ khi còn nhỏ. Ông cho biết trung bình một ngày thường trước khi mùa giải World Cup diễn ra, công ty ông chỉ cung cấp khoảng 20 lượt cưỡi lạc đà vào các ngày trong tuần và 50 lượt vào cuối tuần. Nhưng kể từ khi World Cup diễn ra, Al Ali và những người làm việc giống như anh cung cấp đến 500 lượt vào mỗi buổi sáng và 500 lượt khác vào tối. Công ty ông đã phải mua thêm lạc đà tăng từ 15 lên đến 60 con.

“Hướng dẫn viên du lịch mong muốn mọi thứ phải diễn ra nhanh chóng. Vì thế họ gây thêm áp lực cho chúng tôi.” - Al Ali.

Cũng như các nền văn hoá vùng Vịnh khác, người Qatar dùng lạc đà như một phương tiện vận chuyển quan trọng, giúp khám phá và phát triển các tuyến đường giao thương với thế giới. Ngày nay, tuy không còn đóng vai trò như một phương tiện vận chuyển. Lạc đà trở thành công cụ văn hoá, tiêu khiển của nhiều người. Chẳng hạn như môn thể thao đua lạc đà diễn ra rất phổ biến ở các vùng ngoại ô thành phố.

Lượng khách du lịch đột ngột tăng cũng đồng nghĩa với việc con vật có ít thời gian nghỉ ngơi giữa các chuyến đi hơn. Một chuyến đi ngắn chỉ kéo dài tầm 10 phút trong khi những chuyến đi dài hơn sẽ từ 20-30 phút.

Thông thường, một con lạc đà sẽ được nghỉ ngơi sau 5 lần cưỡi. Nhưng “bây giờ mọi người đều hối thúc và chẳng ai muốn chờ đợi cả, bởi vì họ còn có nhiều kế hoạch khác.”.

Kể từ khi World Cup bắt đầu, các con vật phải làm việc 15-20 lượt, đôi khi thậm chí 40 lượt mà không được nghỉ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-30-2022
Reputation: 20936


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6228106_lac-da-2.jpg
Views:	0
Size:	255.1 KB
ID:	2145556  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,965 Times in 3,999 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05596 seconds with 12 queries