Giải pháp cho ngành chip Trung Quốc trước những “đ̣n giáng” của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giải pháp cho ngành chip Trung Quốc trước những “đ̣n giáng” của Mỹ
Thời gian qua, chính phủ Mỹ đă liên tục đưa ra nhiều biện pháp nhằm kiềm chế ngành công nghiệp bán dẫn Trung Quốc, gây ra áp lực đáng kể đối với quốc gia này.
Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Mỹ cho biết hôm 25/11, họ đă bỏ phiếu nhất trí mở rộng lệnh cấm bán và nhập khẩu công nghệ Trung Quốc từ các công ty gây ra “rủi ro không thể chấp nhận được đối với an ninh quốc gia” của Mỹ.

Quyết định này thực hiện chỉ thị trong Đạo luật Thiết bị An toàn do Tổng thống Mỹ Joe Biden kư vào tháng 11/2021, đặt ra các hạn chế bổ sung đối với các công ty bao gồm Huawei và ZTE, các nhà sản xuất camera giám sát Hikvision và Dahua, và nhà sản xuất radio 2 chiều Hytera.

FCC cho biết các tổ chức này sẽ bị cấm xuất khẩu các sản phẩm mới vào Mỹ trừ khi họ đảm bảo rằng các thiết bị “sẽ không được sử dụng cho mục đích an toàn công cộng, bảo mật của các cơ sở chính phủ và các mục đích an ninh quốc gia khác”.

Đây là động thái pháp lư mới nhất thể hiện nỗ lực của Washington trong việc đàn áp những gă khổng lồ công nghệ Trung Quốc do lo ngại chính phủ Trung Quốc sử dụng họ để theo dơi người Mỹ.
Mục đích của Mỹ

Mỹ là nguồn cung cấp hầu hết công nghệ bán dẫn của thế giới. Trong bối cảnh xung đột địa chính trị giữa 2 quốc gia ngày càng căng thẳng, Mỹ thường xuyên sử dụng các hạn chế về công nghệ và trừng phạt thương mại đối với Trung Quốc trong lĩnh vực bán dẫn.

Kể từ thời chính quyền Tổng thống Donald Trump, Mỹ này đă tập trung vào cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc trong các lĩnh vực công nghệ cao, trong đó công nghệ bán dẫn được Mỹ coi là ch́a khóa để ḱm hăm sự phát triển công nghệ cao của Trung Quốc.

Sau khi kư chính thức Đạo luật Khoa học và CHIPS vào tháng 8/2022, chính quyền ông Biden tiếp tục công bố một loạt biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới nhằm hạn chế khả năng mua và sản xuất chip cao cấp của Trung Quốc vào ngày 7/10.

Theo ông Mo Dakang, chuyên gia tư vấn ngành bán dẫn tại ANBOUND, việc Mỹ tăng cường đàn áp ngành công nghiệp bán dẫn Trung Quốc nhằm thực hiện 3 mục tiêu cơ bản.

Đầu tiên, Mỹ muốn nới rộng khoảng cách công nghệ giữa hai nước. Trước đây, Mỹ đă hạn chế sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc để duy tŕ khoảng cách công nghệ 2 thế hệ, nhưng giờ đây, họ đă tăng tiêu chuẩn khoảng cách thế hệ lên ít nhất 4 thế hệ.

Thứ hai, Mỹ không chỉ muốn đàn áp ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc mà c̣n muốn kiếm tiền từ thị trường này. Do đó, Mỹ cần phải duy tŕ sự cân bằng giữa 2 bên.Thứ ba, Washington muốn ngăn cản sự thành công trong nội địa hóa của Bắc Kinh trong lĩnh vực bán dẫn, đặc biệt là ngăn cản nước này đạt được nội địa hóa trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến.

Do đó, ngoài việc hạn chế công nghệ, sản phẩm, thiết bị và những thứ khác, chính phủ Mỹ c̣n đàn áp Trung Quốc về nhân tài bằng cách hạn chế công dân hoặc thường trú nhân tại Mỹ làm việc trong các công ty hoặc viện nghiên cứu mạch tích hợp của Trung Quốc, với mục tiêu ngăn chặn nhân tài tham gia vào việc phát triển công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc.

Giải pháp cho Trung Quốc

Đối mặt với sự đàn áp liên tục và có hệ thống của Mỹ đối với ngành công nghiệp bán dẫn, Trung Quốc chưa có nhiều giải pháp hiệu quả. Những ǵ quốc gia này có thể làm là thiết lập một chiến lược đối phó cơ bản, đồng thời giải quyết vấn đề nhân tài.

Khi các lệnh trừng phạt của Mỹ liên tục trút xuống, ngành công nghiệp mạch tích hợp trong các quy tŕnh sản xuất tiên tiến của Trung Quốc đă bị hạn chế nghiêm trọng và khó có cơ hội đảo ngược t́nh thế trong ngắn hạn.

Do đó, quốc gia châu Á này cần phát triển các quy tŕnh sản xuất trưởng thành trong các lĩnh vực kỹ thuật hiện không bị Mỹ ḱm hăm và tăng cường năng lực trong các quy tŕnh sản xuất đă hoàn thiện. Mặc dù chip cao cấp rất quan trọng, nhưng các loại chip thông thường vẫn được sử dụng thường xuyên.

Miễn là Trung Quốc biết nên tập trung vào lĩnh vực nào, th́ ngay cả trong các quy tŕnh sản xuất đă hoàn thiện, các công ty bán dẫn nước này vẫn c̣n rất nhiều dư địa để phát triển.Bằng cách tối đa hóa sản phẩm trong các quy tŕnh sản xuất đă hoàn thiện, Trung Quốc có thể thay thế chip nhập khẩu và h́nh thành năng lực công nghiệp có hệ thống, và bao gồm chuỗi công nghiệp, chuỗi cung ứng, công nghệ và nhân tài.

Bên cạnh đó, Trung Quốc có thể giảm bớt t́nh trạng thiếu nhân tài trong ngành bán dẫn theo nhiều cách khác nhau.

Quốc gia này có thể tận dụng triệt để tất cả các nhân sự đă từng làm việc trong các công ty bán dẫn nước ngoài nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo, hoặc thu hút nhân tài từ các quốc gia và khu vực khác.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng có thể mở rộng tuyển dụng nhân tài trong ngành công nghiệp bán dẫn, thu hút những nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp và R&D, cũng như các kỹ sư giỏi và công nhân lành nghề. Để đạt được mục tiêu này, những biện pháp có hệ thống trong việc giới thiệu và đào tạo nhân tài cực kỳ cần thiết.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-02-2022
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8ba10db427f9cea797e8.jpg
Views:	0
Size:	15.8 KB
ID:	2146675  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07548 seconds with 12 queries