Thành tŕ băng đảng ở El Salvador bị đến 10 ngàn cảnh sát bao vây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thành tŕ băng đảng ở El Salvador bị đến 10 ngàn cảnh sát bao vây
10.000 cảnh sát bao vây thành tŕ băng đảng ở El Salvador. Ngày 3/12, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele tuyên bố triển khai 10.000 binh lính tới thành phố Soyapango, nơi được biết đến là thành tŕ của các băng đảng.


Động thái này là bước leo thang mới nhất trong chiến dịch chống bạo lực băng đảng bắt đầu từ tháng 3. Ảnh: Nayib Bukele Twitter.


“Soyapango hoàn toàn bị bao vây”, Tổng thống Bukele viết trên Twitter vào đầu ngày 3/12, đề cập đến đô thị nằm cách thủ đô San Salvador 13 km về phía tây, nơi được biết đến là thành tŕ của các băng đảng khét tiếng của đất nước như Mara Salvatrucha và Barrio 18. Ảnh: Nayib Bukele Twitter.


"8.500 binh sĩ và 1.500 đặc vụ đă bao vây thành phố, trong khi các đội triển khai từ cảnh sát và quân đội được giao nhiệm vụ t́m ra từng thành viên băng đảng c̣n ở đó”, tổng thống nêu chi tiết. Ảnh: Nayib Bukele Twitter.


H́nh ảnh do chính phủ công bố cho thấy quân đội mang theo vũ khí hạng nặng, mũ bảo hiểm và áo chống đạn, di chuyển trên các phương tiện chiến tranh.

Tổng thống nói rằng dân thường “không có ǵ phải sợ hăi” và rằng cuộc đàn áp là một phần của “chiến dịch chống lại tội phạm, không phải chống lại công dân lương thiện”.

Thành phố Soyapango có dân số khoảng 300.000 người và trước đây được coi là bất khả xâm phạm đối với cơ quan thực thi pháp luật.

Kể từ khi bắt đầu kế hoạch chống lại các băng đảng, ông Bukele đă cho bắt giữ hơn 58.000 người bị cáo buộc là thành viên băng đảng, những người mà ông mô tả là khủng bố.

Đợt triển khai mới nhất là một phần của chiến dịch truy quét tội phạm băng đảng nhằm giảm tỷ lệ giết người ở quốc gia Trung Mỹ này xuống dưới hai vụ mỗi ngày, sau khi bạo lực lên đến đỉnh điểm, với 62 người Salvador bị giết chỉ trong một ngày cuối tuần của tháng 3.

Tổng thống Bukele tuyên bố chiến dịch như vậy đă phát huy tác dụng ở thị trấn Comasagua vào hồi tháng 10. Vào tháng 10, hơn 2.000 binh sĩ và cảnh sát đă bao vây và đóng cửa Comasagua để truy quét các thành viên băng đảng.

Máy bay không người lái giám sát thị trấn. Bất kỳ ai ra vào khu vực phải tường tŕnh và bị khám xét. Khoảng 50 nghi phạm đă bị tạm giữ trong hai ngày.

“Việc này có hiệu quả”, ông Bukele nói. Chính phủ ước tính rằng các vụ giết người đă giảm 38% trong 10 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, chiến dịch trấn áp đă bị các nhóm nhân quyền chỉ trích, cáo buộc chính phủ truy quét và bắt bớ những người đàn ông trẻ tuổi dựa trên ngoại h́nh hoặc nơi họ sinh sống. Họ nói rằng việc cảnh sát được phép bắt giữ nghi phạm mà không cần lệnh đă dẫn đến việc giam giữ tùy tiện.

Các tổ chức phi chính phủ đă thống kê hàng ngh́n vụ vi phạm nhân quyền và ít nhất 80 trường hợp tử vong khi bị giam giữ của những người bị bắt trong cuộc đàn áp.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-04-2022
Reputation: 35723


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,903
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	591.jpg
Views:	0
Size:	116.3 KB
ID:	2147438   Click image for larger version

Name:	592.jpg
Views:	0
Size:	200.4 KB
ID:	2147439   Click image for larger version

Name:	593.jpg
Views:	0
Size:	121.7 KB
ID:	2147440   Click image for larger version

Name:	594.jpg
Views:	0
Size:	131.6 KB
ID:	2147441  

pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,508 Times in 6,661 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07323 seconds with 12 queries