Tiếng hô vang gây bàng hoàng của nhóm CĐV Serbia trên sân 974 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiếng hô vang gây bàng hoàng của nhóm CĐV Serbia trên sân 974
Theo như một điều đã làm dấy lên những câu hỏi về công tác tổ chức và quản lý của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), người hâm mộ Serbia đã cầm theo biểu ngữ ủng hộ phát xít, đồng thời hô khẩu hiệu mang tính phân biệt chủng tộc nhằm vào người Albania trong trận đấu với Thụy Sĩ, đặc biệt là trong vấn đề ngăn chặn những cổ động viên mang theo thông điệp và có hành vi xúc phạm trong các trận đấu

Một người hâm mộ đến sân theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Serbia và đội tuyển Thụy Sĩ vào hôm 3/12 cho biết các cổ động viên đã mang theo nhiều trang phục với thông điệp thù địch và có những lời cổ vũ mang tính phân biệt chủng tộc. Ảnh: Reuters.

Cảnh tượng nói trên diễn ra tại sân vận động 974 hôm 3/12 ở trận đấu giữa tuyển Serbia và Thụy Sĩ trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2022. Điều này làm dấy lên những câu hỏi về công tác tổ chức và quản lý của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), đặc biệt là trong vấn đề ngăn chặn những cổ động viên mang theo thông điệp và có hành vi xúc phạm trong các trận đấu, Guardian đưa tin.

Theo Guardian, một cổ động viên có tên Hasan Rrahmani đã cuốn một lá cờ Albania quanh cổ khi đến sân vận động 974 hôm 3/12. Tuy nhiên, Rrahmani cho biết lá cờ của anh bị tịch thu tại cổng trong khi những đồ vật và băng rôn có thông điệp mang tính chủ nghĩa dân tộc cực đoan lại được mang vào trong sân.

Rrahmani chia sẻ anh có trong tay tin nhắn trên ứng dụng WhatsApp được FIFA gửi cho các nhân viên về các đồ vật, hình ảnh và biểu ngữ không được mang vào trong sân vận động.

"Tôi cảm thấy bàng hoàng khi nhìn thấy những băng rôn, áo phông và cờ có thông điệp ủng hộ chủ nghĩa phát xít", Rrahmani trả lời tờ Observer.

Anh cũng chụp lại bức ảnh ghi lại cảnh một cổ động viên đội chiếc mũ xanh - có liên hệ mật thiết tới những tội ác xảy ra trong cuộc xung đột tại Kosovo và Bosnia. Rrahmani cho biết người này ở trong nhóm các cổ động viên mặc trang phục tương tự.

Bên cạnh các trang phục có thông điệp ủng hộ chủ nghĩa dân tộc cực đoan, theo Rrahmani, các cổ động viên trong trận đấu hôm 3/12 đã có những lời cổ vũ mang tính thù địch chống lại cộng đồng người Albania, bao gồm những bài hát có sử dụng từ “Šiptar” - một cách gọi mang tính xúc phạm nhằm vào người Albania.

Ngoài ra, Rrahmani kể lại rằng trong khi trận đấu diễn ra anh đã nghe thấy cổ động viên Serbia liên tục hô khẩu hiệu kêu gọi sát hại người Albania.

"Những khẩu hiệu này được hô vang tại một góc của sân vận động và được những cổ động viên Serbia còn lại hưởng ứng. Tới phút 77, ban tổ chức đã phải yêu cầu cổ động viên dừng sử dụng những lời cổ vũ mang tính xúc phạm và thù địch. Tôi cảm thấy sốc trước những lời cổ vũ mang tính xúc phạm và phân biệt chủng tộc trên", Rrahmani kể lại.

Bên cạnh việc tỏ ra bất bình trước các hành vi của cổ động viên trong trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ hôm 3/12, Rrahmani cũng chỉ trích FIFA vì đã không có hành động kiên quyết nhằm ngăn chặn các hành động này.

Sự thù địch giữa người Serbia và người Albania bắt nguồn từ các cuộc xung đột liên quan đến khu vực Kosovo trong thập niên 1990. Ảnh: Reuters.

"Tại sao FIFA lại có thể để các cổ động viên hô khẩu hiệu sát hại người khác trong một trận đấu ở vòng chung kết World Cup. Tôi cảm thấy mình bị xúc phạm và không được chào đón trong trận đấu này", anh chia sẻ.

Trước đó, FIFA đã mở cuộc điều tra nhằm vào Serbia sau khi cổ động viên của nước này mang theo một lá cờ in lãnh thổ của Serbia, trong đó bao gồm cả Kosovo - một khu vực đang xảy ra tranh chấp. Bên cạnh đó, phòng thay đồ của đội tuyển Serbia trong trận đấu với đội tuyển Brazil vào hôm 25/11 cũng có thông điệp "chúng tôi sẽ không đầu hàng".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-04-2022
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	98.0 KB
ID:	2147529  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
maivang18 (12-04-2022)
Old 12-05-2022   #2
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
một điều đã làm dấy lên những câu hỏi về công tác tổ chức và quản lý của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), người hâm mộ Serbia đã cầm theo biểu ngữ ủng hộ phát xít, đồng thời hô khẩu hiệu mang tính phân biệt chủng tộc
Sau khi ôm một mớ tiền để cho Qatar trúng thầu đăng cai World Cup thì FIFA chỉ phải bận quản lý tuân theo những gì bị QATAR cấm, không có rảnh để lo lắng chuyện fascism và racism. Chuyện ủng hộ phát xít và phân biệt chủng tộc thì nhân dân cứ tùy ý tự làm đi.

Hiện giờ FIFA chỉ chú ý cấm phụ nữ mặc quần đùi đi ngoài đường, cấm uống bia khi xem thi đấu trừ khi là uống rượu trong phòng VIP vì trong kinh sách của tôn giáo QATAR lúc xưa không biết VIP là gì nên không kịp cấm.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07896 seconds with 12 queries