Người sống tinh tế có biểu hiện ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người sống tinh tế có biểu hiện ǵ?
Người biết đối xử tinh tế bao giờ cũng mang lại sự lạc quan và vui vẻ cho người xung quanh.



Có lẽ chúng ta đều thích kết thân với người tinh tế. Bởi lẽ ai lại không thích được đối xử một cách ấm áp và được thấu hiểu, đúng không?!

Tinh tế, hay đúng hơn là năng lực ứng xử khéo léo, đối nhân xử thế tài t́nh, vừa giữ vững giới hạn của bản thân vừa có thể chinh phục ḷng người. Có người bạn, người đồng nghiệp, người thân sống tinh tế quả thật may mắn biết bao!

Vậy theo bạn, người tinh tế có biểu hiện ǵ? 2 câu chuyện dưới đây sẽ giúp bạn phần nào tỏ tường:

1. Chia sẻ của nghiêu Thuấn Vũ
Cô đồng nghiệp của công ty cũ là một người con gái vô cùng ấm áp và có văn hóa. Khoảng thời gian làm việc chung với cô ấy đă để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong ḷng tôi, cho tôi cái nh́n mới về một người.

Mượn đồ sạc dự pḥng, khi trả lại đều sạc đủ pin. Làm việc, thỉnh thoảng phải mượn máy tính của tôi, dùng xong th́ xóa sạch những tệp đă tải, trả máy tính về nguyên trạng, c̣n giúp tôi sửa đổi vài thói quen thao tác máy tính không đúng chuẩn.

Đăng h́nh chụp lên ḍng trạng thái, nếu có chỉnh sửa, cô ấy sẽ chỉnh luôn người bạn chụp cùng. Đăng h́nh chụp chung với tôi, cô ấy đều hỏi tôi trước, được đồng ư mới đăng.

Trong bộ phận công ty chỉ có mỗi cô ấy là nữ. Mỗi lần đi ăn uống chung, cô đều chia tiền ṣng phẳng và chuyển lại cho chúng tôi, không có chuyện “là phụ nữ nên để đàn ông mời”.

Đến nhà đồng nghiệp tổ chức tiệc, mấy người khác tụ tập ở pḥng khách nói chuyện cười đùa, cô ấy ở trong bếp giúp đỡ nấu nướng. Ăn xong, một đám người tranh thủ đi về, cô ấy ở lại giúp xử lư tàn cuộc, rửa chén, lau dọn, quét nhà.

Nhiều lúc, chúng tôi sẽ hùa với nhau phàn nàn công ty, chỉ có mỗi cô ấy ngồi im lặng, cười mỉm nghe chúng tôi nói, không hề tranh luận cho ư kiến. Là cộng sự mấy năm, tôi chưa hề nghe cô ấy đánh giá hay phán xét một người nào.

Giữ khoảng cách hợp lư với đồng nghiệp nam. Có thể cười đùa, có thể tinh nghịch, nhưng không bao giờ vượt quá giới hạn. Biết bản thân là nữ duy nhất trong bộ phận, nhưng cô ấy chưa bao giờ lấy điều đó để yêu cầu sự đối đăi đặc biệt.

Người mới đến nhận việc, làm sai rất nhiều thứ, đồng nghiệp khác đều cười đùa cậu ta, chỉ có cô ấy lẳng lặng hỗ trợ người mới hết sức, c̣n chuẩn bị thêm tài liệu của ḿnh để cậu tham khảo.

Nhận những cuộc gọi quảng cáo làm phiền, cho dù tâm trạng không tốt đến mấy, cô ấy cũng lịch sự nói lời cảm ơn và không cúp máy ngang.

C̣n rất nhiều chi tiết nữa, ai cũng thích ở bên cạnh cô ấy. Cho dù phát sinh những t́nh huống phức tạp đến đâu, cô ấy đều sẽ không mang lại áp lực cho bạn. Trong một đám người tụ tập, bạn có lẽ sẽ không cảm nhận được sự tồn tại của cô ấy, nhưng nếu cô ấy không ở đây th́ mọi người sẽ bứt rứt và nhớ nhung.

2. Chia sẻ của @coca vị chanh
Hôm qua ở sân bay, tôi đă bắt gặp một cảnh vô cùng dễ thương. Chợt nhận ra những điều nhỏ nhặt và tử tế trong cuộc sống có thể khiến chúng ta được chữa lành và ấm áp.

Ở quầy đồ uống, một bé gái hơi tinh nghịch đă làm vấy nước lên người của một chàng trai đứng gần bên. Có lẽ nhận ra ḿnh đă làm sai nên cô bé nh́n chàng trai với ánh mắt lo sợ. Thế nhưng chàng thanh niên đột nhiên cúi người xoa đầu bé gái và nói: "Lần sau nếu muốn mời anh uống nước th́ đừng vội vàng như vậy nhé. Anh không sao, em đừng lo lắng". Chỉ một câu nói đă giúp bé gái xua tan nỗi lo sợ, sau đó chạy về phía mẹ đang ngồi ở ghế cách đó không xa. Chàng trai nh́n theo bé gái và cười.

Quả thật người biết đối xử bằng sự tinh tế bao giờ cũng mang lại sự lạc quan và vui vẻ cho người xung quanh.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-07-2022
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-07 at 3.15.40 PM.jpg
Views:	0
Size:	27.6 KB
ID:	2148691  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07202 seconds with 12 queries