USA Nike tiết lộ số giày khổng lồ sản xuất ở Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Nike tiết lộ số giày khổng lồ sản xuất ở Việt Nam


“Mỗi năm, Nike hiện đang sản xuất khoảng 600 triệu đôi giày, trong đó có khoảng 300 triệu đôi giày đang được sản xuất tại Việt Nam, cùng với đó là 50% nguyên liệu cho chuỗi cung ứng toàn cầu của Nike cũng đến từ Việt Nam”, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nike, Andy Campion tiết lộ trong chuyến thăm tới Việt Nam mới đây.

Nike được biết đến như là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng bá cũng như kinh doanh các mặt hàng giày dép, quần áo, phụ kiện, trang thiết bị và dịch vụ liên quan đến thể thao. Công ty là nhà cung cấp giày thể thao và quần áo lớn nhất trên thế giới. Năm 2017, Nike trở thành thương hiệu giá trị nhất hành tinh trong ngành kinh doanh hàng thể thao.

Loại giày nổi tiếng của Nike là Air Max có từ thập niên 90'


Để có sự thành công này, các sản phẩm mang thương hiệu Nike được cung cấp bởi 191 nhà máy sản xuất đặt tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Đặc biệt, hầu hết các sản phẩm giày dép của Nike được sản xuất bên ngoài nước Mỹ, thông qua hơn 15 nhà sản xuất hợp đồng độc lập. Trước năm 2010, Trung Quốc là nhà sản xuất giày lớn nhất của Nike, nhưng sau đó đă bị thay thế bởi Việt Nam.

Tính đến tháng 10 năm 2022, Nike có 152 nhà sản xuất, cung ứng đặt nhà máy tại Việt Nam. Trong đó, có 116 nhà máy sản xuất thành phẩm và 36 nhà máy nguyên vật liệu. Cơ cấu tập trung vào ba sản phẩm chính: hàng may mặc, trang thiết bị, giày dép. Các nhà máy này có tổng cộng 526.890 lao động. Năm tài chính gần nhất kết thúc vào ngày 31/5/2022, doanh thu của Nike đạt hơn 46,7 tỷ USD.

Đầu năm nay, hăng tin CNBC dẫn báo cáo tài chính của Nike cho biết, năm 2021, sản lượng giày của Việt Nam sản xuất cho Nike chiếm 51%, trong khi tỷ trọng này tại Trung Quốc đă giảm xuống chỉ c̣n 21%. Nên nhớ, Trung Quốc đă từng chiếm tỷ lệ 35% sản lượng giày của Nike vào năm 2006.


Trên thực tế, Nike không phải là đại diện duy nhất chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ngay cả đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ, Adidas, cũng đang đi theo hướng tương tự, với 40% giày dép được sản xuất tại Việt Nam.


Trong khi đó, theo một báo cáo của ResearchAndMarkets, chuyên trang cung cấp nghiên cứu thị trường lớn nhất thế giới, mỗi năm Việt Nam xuất khẩu hơn 1 tỷ đôi giày dép các loại sang hàng trăm quốc gia trên thế giới. Trong đó, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang EU chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Đến cuối năm 2021, cả nước có khoảng 2.200 doanh nghiệp sản xuất giày dép, tập trung chủ yếu ở khu vực ven Sài G̣n.

Theo phân tích của các chuyên gia ResearchAndMarkets, hai thương hiệu khổng lồ trong ngành giày dép toàn cầu là Nike và Adidas đă chọn Việt Nam làm cứ điểm sản xuất chính. Một phần chuỗi giày dép toàn cầu đang dần dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam do chi phí thấp hơn.

Bên cạnh đó, một cơ sở quan trọng của sự dịch chuyển này là do Việt Nam đă kư kết các hiệp định thương mại có lợi cho xuất khẩu với châu Âu và Mỹ. Chẳng hạn, trong Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang EU chiếm khoảng 40%. Trong khi, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái B́nh Dương (CPTPP) đă hỗ trợ xuất khẩu giày dép Việt Nam sang Canada và Mexico tăng vọt.

Tuy nhiên, theo các các chuyên gia ResearchAndMarkets, mặc dù Việt Nam đă kư kết nhiều hiệp định với các nước phát triển có lợi cho việc thúc đẩy xuất khẩu, nhưng sức mạnh của các doanh nghiệp da giày Việt Nam c̣n yếu và thị phần chủ yếu của ngành da giày Việt Nam đang bị các công ty nước ngoài chiếm lĩnh.

Nguyễn Chuẩn

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 12-08-2022
Reputation: 74838


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,907
Last Update: 12-08-2022 : 12:37 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2022-12-8-2.jpg
Views:	0
Size:	104.6 KB
ID:	2149205   Click image for larger version

Name:	VBFfgdtgdf.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	2149206   Click image for larger version

Name:	fgdtgdf.jpg
Views:	0
Size:	89.4 KB
ID:	2149208  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,943
Thanked 15,547 Times in 6,660 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 664 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
meyeucon (12-08-2022), Universal1 (12-08-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07241 seconds with 12 queries