Thần y Tạ Việt Hoàng với "Tẩy tủy công bí truyền" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thần y Tạ Việt Hoàng với "Tẩy tủy công bí truyền"
Đây là câu chuyện có thật về một vị thần y có thể chữa được nhiều chứng bệnh nan y mà t́nh trạng của bệnh nhân gần như không thể cứu chữa bằng y học phương Tây…

Duyên gặp gỡ

Một buổi sáng mùa Hè cách đây chừng hơn 30 năm, tôi đang ngồi chờ đến lượt khám tại pḥng chữa răng của nha sĩ T., San Jose, CA. th́ chợt có tiếng tranh căi ngay trong pḥng. Tôi ngạc nhiên nh́n lên. Một bệnh nhân đang ngồi trên chiếc ghế xoay, đầu ngửa ra trong tư thế sẵn sàng, nhưng nhất định không để cho nha sĩ chích thuốc gây tê. Bà có vẻ là một người gốc Hoa, mái tóc bạc trắng. Tôi lắng nghe cuộc đối thoại đang vào hồi gay cấn:
"Thuốc tê không thể làm tôi khỏi đau. Ông biết là khi thuốc tan rồi, cái đau sẽ c̣n khủng khiếp hơn".
"Tôi không thể chữa răng cho bệnh nhân mà không chích thuốc tê. Lương tâm nghề nghiệp không để cho tôi làm như vậy!"

Người đàn bà tóc bạc mỉm cười: "Tôi có giải pháp. Xin ông làm ơn đợi chút". Rồi bà xin phép gọi điện thoại. Chừng mươi phút sau, một người đàn ông dáng dấp nhỏ con xách chiếc hộp đựng dụng cụ nhẹ nhàng bước vào. Anh ta vận bộ áo quần màu đen có khuy tết theo kiểu xưa. Anh xin phép được thao tác.

Chỉ trong vài giây, những chiếc kim bạc nhỏ xíu đuôi cong xoắn được nhẹ nhàng gắn vào bên hàm bệnh nhân một cách chính xác. Trước sự kinh ngạc của mọi người trong pḥng, bệnh nhân thản nhiên há miệng cho vị nha sĩ đục, mài, lấy tủy răng… với những âm thanh ken két, xè xè rợn người. Dường như vị nha sĩ muốn thử thách công năng của những chiếc kim bạc nên ông có phần xuống tay mạnh bạo hơn. Cho đến lúc phần việc của nha sĩ đă kết thúc, gương mặt người đàn bà tóc bạc vẫn thản nhiên, thậm chí trông như phảng phất có một nụ cười.

Người đàn ông vận bộ quần áo đen cất lại những chiếc kim có đuôi cong. Không nén được ṭ ṃ, thán phục, tôi bước lại làm quen. Tôi tưởng anh là một thầy châm cứu người Hoa, nhưng không phải. Anh là bác sĩ châm cứu Tạ Việt Hoàng, làm việc cho bệnh viện O’Connor và một số bệnh viện khác trong khu vực, với những ca khó, khi bệnh nhân quá lớn tuổi, hoặc mắc những chứng bệnh cá biệt không đủ khả năng chịu đựng gây mê để phẫu thuật. Lúc đó, bệnh viện sẽ cần đến những cây kim của bác sĩ Tạ.

Thầy Tạ Việt Hoàng (giữa) trong pḥng mạch (Ảnh: do tác giả cung cấp)

Tôi nhẩm lại trong trí ḿnh câu chuyện của anh Nguyễn Văn Lợi, chủ nhà hàng Golden Chopsticks vào những năm 1980, kỹ sư hóa nghỉ hưu ở San Jose, khi đang ngồi trên máy bay bay từ miền Đông. Tôi không muốn xuôi tay ngồi chờ đợi con số đo nhăn áp của chồng tôi mỗi ngày mỗi tăng, kèm theo nó là nguy cơ anh sẽ mất thị lực hoàn toàn, trở thành người sống trong bóng tối.

Tây y đă gần như bó tay trước chứng bệnh này: Mất dần khả năng nh́n v́ dây thần kinh mắt bị hủy hoại theo bệnh tăng nhăn áp. Bệnh glaucoma góc mở, cũng như góc đóng, là tuyệt chứng. Giữa lúc đó, anh chợt nhớ ra một người bạn từ vài mươi năm trước. Một người thầy thuốc với tay nghề châm cứu kỳ lạ. Đây có thể là cơ hội cuối cùng cho đôi mắt anh. Chúng tôi vội vàng thu xếp lên đường từ miền Đông qua miền Tây, đến thành phố San Jose, California.

Không chỉ châm cứu ngừa đau thành công cho các ca chữa răng hay phẫu thuật, bác sĩ Tạ c̣n từng giúp cho nhiều phụ nữ quá e sợ chứng đau khi chuyển dạ cất được gánh nặng sinh nở, vốn là thử thách lớn đối với giới nữ, chỉ bằng những cây kim nhỏ châm trên vành tai. Nhưng chữa bệnh glaucoma là một lĩnh vực hoàn toàn khác. Tôi không tin việc châm cứu có thể chữa được chứng bệnh mà Tây y đă bó tay.

Chàng kỹ sư trở thành "ông lang"

Người lái xe Uber thả chúng tôi trước điểm đến, một dăy nhà hai lầu xây đơn giản với những cửa sổ mở rộng, ẩn sau giàn cây lá h́nh tim căng nhựa trổ mạnh như băo. Sau này tôi biết đó là cây điền thất, một loài thuốc quư lấy từ cao nguyên Vân Nam, có tác dụng bổ gân cốt. Mùi thuốc Bắc nồng lên khiến cho tôi nhớ đến những trái táo tàu ngọt thơm trong thang thuốc Bắc của bà Nội hồi tôi c̣n nhỏ. Ông xă làm thủ tục ghi danh để được xem mạch và châm cứu buổi đầu tiên ở lầu hai.

Thầy Tạ đón chúng tôi bằng t́nh cảm của một người thân trong gia đ́nh sau vài mươi năm mới gặp lại. Trên 30 năm trước đây, ông là người em thân thiết cùng tập khí công với ông xă tôi, say mê trong thế giới với những quy luật riêng của sức mạnh và năng lượng. Ông đủ tỉnh táo và sâu sắc để đánh giá bệnh trạng cũng như năng lực cứu chữa của bản thân: "Anh đến với em trễ quá. Nhưng em sẽ cố gắng hết sức".

Với một ẩn ư mà sau này tôi mới biết, bác sĩ Tạ cho phép tôi được có mặt trong thời gian ông châm cứu cho bệnh nhân đặc biệt: ông xă tôi. Ngoài châm cứu hai cườm tay, mu bàn tay, hai cổ chân, ḷng bàn chân, phần dày công nhất là châm vùng đầu, mặt, tai, và lưng, vùng huyệt Thận du. Tôi suưt bật kêu lên khi thầy Tạ châm hai cây kim khá dài vào vùng huyệt ở hai đầu lông mày anh. Mắt trái bị bệnh nặng hơn, nhăn áp cao khiến cho chỉ mười đến hai chục phút sau, cây kim bị đẩy nhô dần lên như muốn nảy bay ra ngoài.

Tạ Việt Hoàng đi tỵ nạn và định cư tại San Jose vào tháng Tư 1975 cùng với cha mẹ và sáu anh chị em. Chọn một con đường để phụ giúp song thân trong những ngày tháng khó khăn đầu tiên ở xứ người, anh học lấy bằng kỹ sư cơ điện rồi đi làm kiếm sống. Chỉ cần với tấm bằng kỹ sư, nhiều người đă có thể lo cho ḿnh và người thân một cuộc sống đầy đủ về vật chất và tinh thần. Nhưng đó chưa phải là mục tiêu sống của Tạ Việt Hoàng.

Thầy Tạ Việt Hoàng lúc mới sang Mỹ (Ảnh do tác giả cung cấp)
Ít có ai biết, trong người thanh niên mảnh khảnh nhưng nhanh nhẹn ấy nuôi dưỡng một ước mơ lớn, khám phá những năng lực tiềm ẩn của y học truyền thống phương Đông và khả năng tự phục hồi của cơ thể khi mắc bệnh nan y. Thế giới đó phần nào hé cửa với anh từ những ngày c̣n nhỏ, vốn là một đứa trẻ yếu đuối về thể chất nhưng không cam chịu, từng trốn mẹ đi học hết ḷ vơ này đến ḷ vơ khác.

Khi cô em gái út tốt nghiệp đại học và có thể chung vai gánh vác gia đ́nh, kỹ sư Tạ Việt Hoàng mới ít cảm thấy "tội lỗi" hơn khi quay trở lại với sự đam mê từ những ngày niên thiếu. Số tiền mà anh để dành dụm được sau hai năm làm kỹ sư, ngoài phần để giúp cho gia đ́nh, được dùng đóng học phí để theo đuổi học nghề bác sĩ châm cứu tại một trường ở San Francisco, vốn là ngành học tốn kém bởi v́ phải hoàn tất chương tŕnh Medical Doctor trước khi học chuyên ngành chính.

Sau sáu năm học kiến thức và nghề nghiệp, kỹ sư Tạ tiếp tục lao vào học hỏi kinh nghiệm từ những bậc thầy điệu nghệ được truyền tụng. Anh học xem mạch với thầy Bắc Thần, một vị danh y chẩn bệnh như thần cũng "may mắn" tỵ nạn ở Hoa Kỳ; học xuống kim với một y sư Trung Hoa nổi tiếng v́ tài xuống kim mau lẹ, chính xác (bà cũng là người truyền dạy bí kíp "Tư Ngọ châm" cho ông Tạ Hoàng, phép châm cứu cho những huyệt đạo chỉ mở vào giờ Tư và Ngọ); luyện tập các môn khí công bí truyền và không bí truyền để mở rộng hiểu biết về năng lực tự nhiên nhằm khắc chế bệnh tật của cơ thể nhờ biết điều ḥa "khí""công".

Nhờ tầm sư học đạo và tự học, chỉ mươi năm sau khi ra trường, "ông lang" Tạ Hoàng đă trở thành một tên tuổi được các bệnh viện Tây y biết đến và quư trọng, ngoài danh tiếng trong giới làm nghề châm cứu nói riêng. Điều đặc biệt trong cách chữa bệnh của ông Tạ Hoàng là "ông không coi ḿnh đang làm một nghề với những kỹ thuật hay nghệ thuật cao siêu nào cả".

Xem mạch, châm cứu cho bệnh nhân cũng tự nhiên, b́nh thản như hít thở, pha một ấm trà, đọc một trang sách, cắm một nhành hoa. Những nguyên lư của ngành y, những liệu tŕnh khó khăn trong nghề nghiệp, tất cả đă ngấm vào ông, trở thành căn cốt của ông, không phân biệt ranh giới đâu là đời, là nghề, hay đạo. Để có thể hành nghề ở mức độ ấy, Tạ Việt Hoàng hầu như quên bẵng chuyện đời tư. Ngoài vài mối t́nh cuồng nhiệt thời tuổi trẻ, ông đă không hi sinh ḷng đam mê nghề nghiệp để có một gia đ́nh riêng.

Sau hai tuần châm cứu cho ông xă, chúng tôi trở về nhà ở miền Đông. Tôi ngỡ ngàng không tin vào kết quả khám mắt của anh sau hai tuần chữa bệnh: Mắt phải nhăn áp giảm từ 19 xuống 15, gần mức b́nh thường. Mắt trái bệnh glaucoma tuy rất nặng, nhưng nhăn áp giảm từ 34 xuống c̣n 26.

"Tẩy tủy công bí truyền" trị ung thư

Khoảng cuối thập niên 1980, người cháu ruột của ông Tạ Việt Hoàng, khoảng lên 10 tuổi được phát hiện bị mắc bệnh ung thư máu. Vốn là một bác sĩ từng học Tây y về giải phẫu và bệnh học, ông tiếp tục để cháu thực hiện các liệu pháp chạy chữa Tây y nhưng kết hợp với một phác đồ vô cùng nghiêm khắc giúp cháu khổ luyện để đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng, loại trừ bệnh tật.

Cậu bé 10 tuổi phải tập với hai tay không trèo lên đỉnh một cột sắt cao 10 mét, đường kính chỉ chừng 15 centimet, cùng với nhiều chương tŕnh rèn luyện thể lực khó khăn khác. Chắc chắn phương pháp khổ luyện của "ông lang-cậu ruột" đă đóng một vai tṛ tích cực trong thành quả đă chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư máu cho cháu trai, sau này đă trở thành một vận động viên về boxing.

Một bệnh nhân đang được thầy Tạ Việt Hoàng châm cứu ở vành tai (Ảnh do tác giả cung cấp)

Trong các bệnh nhân mà chúng tôi gặp tại trung tâm chữa bệnh và phục hồi chức năng của bác sĩ Tạ Việt Hoàng, qua hai lần trị liệu, mỗi lần kéo dài hai tuần cho bệnh glaucoma của ông xă tôi, có chị Tamara. Chị bị ung thư buồng trứng ở giai đoạn ba. Sau khi đă làm các thủ pháp hóa trị và xạ trị nhưng tế bào ung thư vẫn c̣n tồn tại trong người chị. Tamara chủ động xin về điều trị bằng y học cổ truyền theo phương pháp của bác sĩ Tạ.

Nhiều lần tôi chứng kiến chị đứng tập cùng các bệnh nhân khác bài tập rút gọn bao gồm năm thế Bát Đoạn Cẩm (môn khí công nguồn gốc phái Thiếu Lâm Trung Hoa, có tác dụng tiết dục và nâng cao khả năng chịu đựng của cơ thể); và năm thế Tẩy Tủy Công (môn khí công bí truyền nguồn gốc đạo Lăo, giúp tăng mức độ mềm dẻo của cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch) mà bác sĩ Tạ sau này đúc kết lại, giúp phục hồi chức năng cho các bệnh nhân nặng.

Sự ra đi đầy tiếc nuối

Trong khi phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu và luyện tập phục hồi chức năng nhờ khí công của bác sĩ Tạ Việt Hoàng đang cho những kết quả bước đầu đáng hi vọng th́ người thầy thuốc đam mê những năng lực tàng ẩn của con người đă đột ngột ra đi ở tuổi 63, v́ lao lực, khi tập trung hết sức để cứu chữa bệnh viêm phổi cấp COVID-19 cho thân nhân, bạn hữu, bệnh nhân. Ông ra đi vào ngày 15 tháng Ba 2020 tại San Jose, CA, Hoa Kỳ.

Tôi tự hỏi, sau bác sĩ Tạ Việt Hoàng, liệu có c̣n người nào khác tự nguyện rời bỏ cuộc sống an ổn, đầy đủ về vật chất và tinh thần để đi theo con đường dẫu có hứa hẹn thành công kỳ diệu trong việc nghiên cứu và thi triển những năng lực tiềm ẩn của con người, nhưng cần nhiều sự lao tâm, hi sinh, và khả năng sống trong sự vô danh hay không?

Ông từng khuyên tôi đi học nghề châm cứu để sau này ông có thể truyền hết những tinh hoa của nghề nghiệp cho tôi, một người mà ông tin tưởng về ư chí và ḷng kiên nhẫn, cũng như đức hi sinh. Tiếc là tôi chưa có đủ đức để làm người học tṛ chân truyền của ông.

Một điều đối với tôi cho đến bây giờ vẫn c̣n là bí ẩn mà tôi tiếc là chưa lần nào trực tiếp hỏi ông trong những lần tṛ chuyện. Đó là niềm tin nào đă giúp ông bỏ lại tất cả những tính toán b́nh thường cho bản thân để chọn con đường vốn rất nhỏ hẹp và đơn độc giữa xă hội văn minh hậu công nghiệp Hoa Kỳ, t́m về nguồn lực cổ sơ của tiền nhân từng bị giấu kín qua nhiều thời gian và không gian. Bằng trực giác, tôi tin đó chính là con đường đúng đắn.

Ngày 7 Tháng Mười Hai, 2022
Khánh Phương

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 12-08-2022
Reputation: 26494


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,463
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_4946-1280x960.jpg
Views:	0
Size:	139.6 KB
ID:	2149298  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,101 Times in 2,349 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (12-09-2022)
Old 12-09-2022   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,463
Thanks: 311
Thanked 4,101 Times in 2,349 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bà chị này biết rơ tài năng của ông thầy châm cứu này, vậy mà chờ đến khi ông này mất đi, nay mới đăng bài lên để cảm tạ và tri ân người đă cứu chồng bà khỏi bị mù ḷa do bệnh "cườm nước"(glaucoma). Nhăn áp cao từ 20 trở lên là không tốt rồi. (tôi cũng bị "cườm nước" hơn 10 năm, nhưng may mắn nhăn áp chỉ có khoảng 17, 18 trở lại nên yên tâm dù có lúc thị lực bị ḷe, hoặc bí lóa sáng rất khó chịu. Nếu biết được chuyện thầy châm cứu này, chắc tôi sẽ chạy kiếm ông nhờ chạy chữa cho dứt bệnh rồi!)

Thật ra nói về các thầy chữa bệnh không cần thuốc men th́ cũng có vài ông ở Cali, thí dụ như thầy Đổ đức Ngọc, thầy Lư Phước Lộc, nhưng tôi thích cách chữa bệnh của thầy Lộc hơn, v́ đơn giản và hiệu nghiệm tốt. (Vô Google search hay YouTube sẽ t́m ra 2 ông này)

Last edited by trungthuc; 12-09-2022 at 22:56.
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (12-09-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09678 seconds with 12 queries