Màn đấu trí đỉnh cao của Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa trong 'Vô gian đạo' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Màn đấu trí đỉnh cao của Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa trong 'Vô gian đạo'
'Vô gian đạo' - màn đấu trí đỉnh cao của Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa. Mặc dù sau 20 năm, "Vô gian đạo" vẫn là phim đỉnh cao của Hong Kong nhờ màn đấu trí của Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa cùng triết lư nhân sinh.

Hôm 6/12, dịp tác phẩm trở lại rạp Hong Kong, Lưu Đức Hoa nói trong video đăng trên fanpage: "20 năm trước, tôi và những người bạn thai nghén Vô gian đạo, bây giờ em bé của chúng tôi đă 20 tuổi. Mừng sinh nhật bộ phim".

Tác phẩm nằm trong danh sách 100 phim Hoa ngữ hay nhất mọi thời, do Hiệp hội tổ chức lễ trao giải Kim Tượng b́nh chọn. Trang Variety đánh giá đây là một trong phim thành công nhất, mang tính biểu tượng trong thế kỷ 21.

Theo Sohu, Vô gian đạo ăn khách nhất Hong Kong năm 2002 đồng thời dấy lên cơn sốt làm phim về gián điệp, cảnh sát nằm vùng. Tác phẩm c̣n là cột mốc của điện ảnh Hoa ngữ v́ tính sáng tạo, đột phá cùng tầm ảnh hưởng về nội dung, nghệ thuật. Phim được nhiều quốc gia, vùng lănh thổ mua bản quyền làm lại. Trong đó, The Departed do Leonardo DiCaprio và Matt Damon đóng chính thắng Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản chuyển thể hay nhất tại Oscar năm 2006.

Trang Mtime đánh giá dự án xuất sắc ở kịch bản, cách kể chuyện găy gọn, súc tích dù nhiều nhân vật. Lưu Kiện Minh (Lưu Đức Hoa đóng) vào vai dân xă hội đen trà trộn vào cơ quan cảnh sát, leo lên vị trí cao. Trần Vĩnh Nhân (Lương Triều Vỹ) là cảnh sát được gài vào băng đảng của ông trùm ma túy Hàn Sâm (Tăng Chí Vỹ đóng). Lưu Kiện Minh và Trần Vĩnh Nhân liên tục đấu trí mỗi khi cảnh sát và băng đảng xă hội đen đụng độ, để vừa không bị bại lộ thân phận vừa bảo vệ cho tổ chức.


Lương Triều Vỹ được êkíp giữ chân, đề pḥng sơ suất khi quay trên sân thượng. Ảnh: Instagram/Tony Leung

Trên Sohu, nhà biên kịch Mạch Triệu Huy cho biết phim không theo môtíp "anh hùng cứu thế giới", cũng không tập trung cảnh đấm đá mà xoáy vào ranh giới giữa thiện và ác, tốt và xấu. Nhân vật chính quay cuồng giữa hai phiên bản của bản thân, đến nỗi dần dần không thể nhận ra "tôi là ai, tôi đang làm ǵ, tôi phụng sự ai?". Một người khao khát được trả lại thân phận, thoát kiếp ẩn nấp, một người khao khát xóa bỏ quá khứ, được làm người tốt.

Đạo diễn Lưu Vỹ Cường và nhà biên kịch tạo yếu tố gay cấn, hồi hộp từ nội tâm nhân vật chứ không chỉ ở các màn rượt đuổi, đấu súng. Theo Mtime, lối dựng kịch bản mạo hiểm, mang tính sáng tạo trong ḍng phim h́nh sự Hoa ngữ. Bên cạnh Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa, dàn diễn viên phụ đều hóa thân xuất thần, khiến tác phẩm kịch tính từng giây phút. Những phân đoạn nhân vật tự sự, thể hiện nội tâm lại tạo chiều sâu cho câu chuyện.

Tài tử 'Vô gian đạo' lo âu v́ thất nghiệp, thiếu tiền
Hoàng Thu Sinh (đeo kính râm, xuất hiện từ giây đầu tiên) và Lương Triều Vỹ trong "Vô gian đạo". Cảnh nhân vật của Hoàng Thu Sinh qua đời là một trong đoạn đặc sắc của tác phẩm. Video: Media Asia Film

Tác phẩm gây tiếng vang, có sức sống lâu bền và ở lâu trong tâm trí người xem c̣n nhờ yếu tố văn hóa phương Đông, cách lột tả nỗi đau nhân sinh sâu sắc. Chủ đề và tên của phim lấy ư tưởng câu chuyện trong Phật giáo, ám chỉ Avici - địa ngục đau đớn nhất trong các tầng địa ngục, Địa ngục vô gián. Bị tống vào đây là những kẻ độc ác tột độ, không bao giờ có hy vọng được giải thoát. Ngoài đau đớn, người ở đó không c̣n một cảm giác nào khác.

Tên gọi của phim cũng thể hiện sự giằng xé tâm can của nhân vật chính, nỗi đau không được sống trong ánh sáng, không được sống như ḿnh muốn của Lưu Kiện Minh, Trần Vĩnh Nhân.

Phim ra đời trong bối cảnh kinh tế Hong Kong ảm đạm sau khủng hoảng tài chính. Biên kịch Mạch Triệu Huy cho biết ông viết theo tưởng tượng, suy luận của bản thân mà không chắc kịch bản có được dựng thành phim hay không. Nhiều lần gửi kịch bản đi nhưng không nhà sản xuất nào đồng ư rót tiền, Mạch Triệu Huy nghĩ "ḿnh phải bỏ nghề rồi". Sau đó, hăng Media Asia Film quyết định đầu tư 20 triệu HKD để dựng tác phẩm, quay trong chưa đầy một tháng.

Vô gian đạo được ví như "cứu tinh" của ngành phim Hong Kong đầu thập niên 2000. Thành công của tác phẩm làm các nhà đầu tư có niềm tin hơn với thị trường. Bên cạnh "mưa lời khen", phim bị một bộ phận khán giả cho rằng quá đề cao sức mạnh của xă hội đen, không phù hợp bối cảnh xă hội Hong Kong.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-08-2022
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,074
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	301.jpg
Views:	0
Size:	59.2 KB
ID:	2149375  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06975 seconds with 12 queries